Báo động đỏ cho Valencia
Thứ hai, 26/03/2012 10:28

Có vẻ như việc phải chia sức đồng thời cho cả đấu trường La Liga lẫn Europa League, nơi Valencia là ứng cử viên hàng đầu, đã khiến "Los Che" phải trả giá đắt.

Hai thất bại liên tiếp trước Real Zaragoza và Getafe đặt Valencia dưới áp lực không nhỏ. Các CĐV của Los Che đã bày tỏ sự không hài lòng với đội bóng con cưng qua hành động vẫy cờ trắng nhưng HLV Unai Emery vẫn kêu gọi giới hâm mộ hãy bình tĩnh. Vị thuyền trưởng của Valencia nói: “Một mùa bóng kéo dài 9 tháng với rất nhiều diễn biến có thể xảy ra. Bạn không thể đánh mất sự tự tin chỉ vì một hoặc hai trận thua. Hãy để những lá cờ trắng vào trong túi và hãy quên nó đi. Valencia có những con người và một niềm tin vững vàng vào chính mình”.

Thầy trò HLV Emery đang gây thất vọng lớn cho các CĐV. (Ảnh Getty)

Valencia còn 2 mục tiêu lớn là vị trí trong Top 4 La Liga và danh hiệu Europa League. Los Che đã lọt vào tứ kết Europa League và được xem là ứng cử viên hàng đầu tại giải này. Ở La Liga, vị trí thứ 3 của Valencia trong suốt một thời gian dài tưởng như bất khả xâm phạm, nhưng hiện tại đã không còn chắc chắn nữa. Valencia đá sớm so với các đối thủ của mình (Levante và Malaga) nhưng đã trắng tay trước Getafe. Hiện tại, Valencia hơn Levante và Malaga chỉ 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đó là chưa kể đến các đội xếp sau như Espanyol, Atletico Madrid, Getafe, Osasuna đều còn hy vọng chen chân vào Top 4. Cuộc đua ở La Liga sẽ vô cùng căng thẳng, có thể bào mòn sức lực và sự tập trung của Los Che cho đấu trường châu Âu. Ngược lại, càng vào sâu Europa League, Valencia sẽ càng khó tránh khỏi sự mệt mỏi hoặc thiệt quân mỗi khi trở lại đấu trường La Liga.

Mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới vẫn được ưu tiên hàng đầu, nhưng Emery tin rằng đội bóng của ông đủ khả năng phân phối sức trên nhiều đấu trường. Dường như đó là suy nghĩ mang tính mạo hiểm bởi lực lượng của Valencia không thật sự sung mãn và đủ chiều sâu cần thiết. Những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến các trụ cột như Soldado và Rami càng gây bất ổn cho nội bộ Valencia. Giữa muôn vàn thử thách, liệu Emery có tìm được giải pháp thích hợp ở phần còn lại của mùa bóng?

BongdaPlus
Tag: Valencia , Valencia tuột dốc , La Liga , Europa League , Emery , Bóng đá Tây Ban Nha