Azarenka: Đừng so sánh tôi với Djokovic
Thứ tư, 22/02/2012 08:18

Đó là tuyên bố của Azarenka sau những chiến thắng liên tiếp của cô từ đầu năm 2012 tới nay.

Ngay sau khi VĐ giải Qatar mở rộng, cô gái 22 tuổi người Belarus lại tiếp tục chơi ở giải Dubai mở rộng và sẽ bắt đầu tham chiến từ ngày mai. Chuỗi 17 chiến thắng cộng với 3 chiếc cúp VĐ liên tiếp từ đầu năm 2012 của Azarenka gây ấn tượng mạnh khiến người ta so sánh cô như là một Djokovic ở giải nữ.

Tay vợt Azarenka - Ảnh Getty

Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới của WTA gạt đi và bảo cô còn phải nỗ lực rất nhiều mới sánh được với Nole. “Thật vinh dự khi được so sánh với Djokovic vì anh ấy là một nhà vô địch vĩ dại nhưng tôi còn phải cố gắng rất nhiều mới theo được anh ấy”.

Dĩ nhiên, những gì Azarenka nói hoàn toàn có lí nhưng việc cô được so sánh với Djokovic ở đây không hàm ý về sự tương đương trong thành tích hay trình độ mà chỉ để nói rằng những gì cô đã làm được từ đầu năm là rất tuyệt vời và đã khá lâu rồi mới có một tay vợt nữ khởi đầu mùa giải mới hay đến thế.

Phong độ thất thường của phần lớn các tay vợt nữ hàng đầu thế giới khiến cho những gì Azarenka đạt được từ đầu năm 2012 càng trở nên đặc biệt ấn tượng. Mục tiêu của cô bây giờ là chinh phục chiếc cúp thứ 4 trong năm nay.

Ngoài Azarenka, giải Dubai mở rộng còn có sự góp mặt của ĐKVĐ US Open Stosur và cựu số 1 thế giới Wozniacki. Nhưng nhiều  tên tuổi khác như Kvitova, Na Li hay Zvonareva đều vắng mặt vì chấn thương hay gặp vấn đề về sức khỏe. Azarenka là hạt giống số 1 ở giải Dubai mở rộng năm nay.

TT&VH
Tag: Victoria Azarenk , Djokovic , Vô địch , Qatar Ladies Open 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao