Australian GP 2012: Nhìn lại top 10
Thứ ba, 20/03/2012 08:03

Nhìn lại phong độ của các tay đua cán đích trong nhóm có điểm tại Melbourne để tìm hiểu xem vì sao họ lại đạt được thứ hạng đó.

Jenson Button (1): Chặng đua khởi đầu hoàn hảo đến từ một cú xuất phát hoàn hảo. Trong khi Hamilton lúng túng khi xuất phát thì Button đã khéo léo chen lên giành vị trí số 1 để rồi nhanh chóng thoát khỏi sự bám đuổi của nhóm phía sau. Việc xe an toàn xuất hiện ở vòng thứ 42 đe dọa làm hỏng cuộc đua của Button, nhưng rốt cuộc Vettel đã không thể làm được gì hơn trước một đối thủ bậc thầy trong kỹ thuật kiểm soát lốp xe. Hình như càng lớn tuổi, Button lại càng thi đấu chói sáng hơn.

Sebastian Vettel (2): Người ta đã lo lắng khi chiếc RB8 chỉ cho phép Vettel giành được vị trí xuất phát thứ 6, nhưng anh đã chứng minh rằng mình là một nhà vô địch thực thụ khi cán đích ở vị trí thứ 2. Cú vượt mặt của anh trước Rosberg trong cú xuất phát gây ấn tượng rất mạnh và anh đã kiểm soát hoàn toàn Schumacher cho tới khi huyền thoại này bỏ cuộc. Mắc một số lỗi nhỏ, Vettel đã không thể vươn lên trên Button ngay cả sau khi xe an toàn xuất hiện xóa đi khoảng cách. Sau cuộc đua, Vettel buộc phải thừa nhận rằng anh đã “không thể làm gì được Button”.

Jenson Button (trái) và Sebastian Vettel trên bục chiến thắng.

Lewis Hamilton (3): Nụ cười sau khi giành pole đã tắt nhanh chóng bởi những sai lầm cá nhân của Hamilton. Ngay cả khi anh có thể sửa chữa các sai lầm đó trong tương lai, điều đáng nói là việc Hamilton không thể có được phong cách cầm lái “lụa” như Button - yếu tố tối quan trọng trong bối cảnh lốp xe rất nhạy cảm với từng phong cách cầm lái của tay đua. Hamilton vẫn tin rằng anh có thể đánh bại Button nhưng thực tế chưa cho thấy điều đó.

Mark Webber (4): Thứ 4 là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Webber tại Melbourne, nhưng lẽ ra anh đã có thể có cú podium. Cú xuất phát tồi của anh với một loạt va chạm với các xe xung quanh đã làm anh chậm lại. Xuất phát thứ 5, nhưng anh rơi xuống thứ 9 sau cú xuất phát. Mặc dù sau đó anh vươn lên mạnh mẽ, nhưng vẫn không thể qua mặt được Hamilton.

Fernando Alonso (5): Nếu không có Alonso, chưa chắc Ferrari đã có điểm tại Melbourne. Anh có lẽ là tay đua chói sáng nhất ở Albert Park. Trong khi Massa sa lầy trong tốp giữa, Alonso bứt lên nhanh chóng từ vị trí thứ 12 với sự tự tin của một tay đua thống lĩnh. Mặc dù chiếc F2012 không thể nào sánh nổi với các đối thủ MP4-27 và RB8, nhưng anh đã thành công trong việc cán đích ngay sau họ, đồng thời kềm chế được Maldonado - người có chiếc xe nhanh hơn anh và đã cố gắng vượt mặt.

Kamui Kobayashi (6): Tay đua người Nhật Bản đã thể hiện được phong cách thi đấu lôi cuốn và máu lửa của mình, bất chấp chiếc xe có một vài hư hỏng nhẹ. Cánh gió đuôi bị vỡ khiến anh không thể đạt tốc độ cao, nhưng Kobayashi vẫn đủ khả năng thực hiện hàng loạt cú vượt mặt rất đáng xem trong suốt cuộc đua. Anh thậm chí đã cho Kimi Raikkonen “ngửi khói” trong khi thực hiện cú nước rút trong 2 vòng cuối cùng để vượt lên trên nhà cựu VĐTG và Sergio Perez của Sauber.

Kimi Raikkonen (7): Sau khi mắc lỗi trong cuộc đua phân hạng, Raikkonen cho thấy anh chưa đánh mất những phẩm chất của một nhà VĐTG khi nhanh chóng vượt lên từ vị trí xuất phát thứ 18. Anh đã leo lên đến vị trí thứ 2, với một số vòng đua nhanh hơn nhóm dẫn đầu tới gần 1” mỗi vòng, trước khi phải vào pit ở vòng 20. Lẽ ra Raikkonen đã có thể kết thúc ở vị trí cao hơn, nhưng chiếc xe không cho phép anh ngăn cản Kobayashi trong những vòng cuối cùng.

Sergio Perez (8): Tay đua người Mexico đã có những vòng chạy đầu tiên chói sáng. Xuất phát ở vị trí thứ 22, anh đã leo lên thứ 10 chỉ sau 5 vòng đua, một kết quả không thể tin nổi. Mặc dù vậy, cánh gió bị hỏng đã hạn chế khả năng của anh. Perez cũng thể hiện kỹ năng kiểm soát lốp siêu việt khi chỉ cần duy nhất một lần vào pit.

Daniel Ricciardo (9): Không có gì để phàn nàn: giành điểm ngay trong chặng đua đầu tiên ra mắt F1, lại ngay trên sân nhà. Cú va chạm với Senna khi xuất phát buộc anh phải vào pit và đánh mất không ít thời gian, nhưng Ricciardo đã tìm lại được tốc độ để leo lên nhóm có điểm trước khi xe an toàn xuất hiện ở vòng 42. Đây có thể sẽ là một “Vettel mới” của lò đào tạo Red Bull.

Paul di Resta (10): Không phải là chặng đua tốt nhất của bản thân nhưng Di Resta vẫn cho thấy anh biết cách giành được kết quả tốt nhất trong bối cảnh khó khăn. Bị cả 2 tay đua của Toro vượt qua trong các vòng cuối cùng, nhưng anh đã lấy lại bình tĩnh để giành lại một vị trí từ tay Vergne trong khúc cua cuối cùng.

Thể thao TP.HCM
Tag: Jenson Button , Sebastian Vettel , Melbourne , Australian GP 2012 , Giải đua F1 , Đua xe , Thể thao