Atletico – Chelsea: Kiếm ngắn đấu khiên dày
Thứ tư, 23/04/2014 05:06

Trận đấu giữa Atletico và Chelsea đã diễn ra không mấy hấp dẫn đúng như dự đoán của giới chuyên môn.

Atletico 'bất lực' trước lối chơi phòng ngự khoa học của Chelsea

Atletico 'bất lực' trước lối chơi phòng ngự khoa học của Chelsea

Được thi đấu trận lượt về trên sân nhà, Mourinho đã tỏ rõ ý đồ chơi rình rập ở Vicente Calderon. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, gần như toàn bộ đội hình của The Blues đã lùi về phần sân nhà và nhường lại thế trận cho Atletico. Dẫu vậy, trước hệ thống phòng ngự vô cùng chắc chắn của đội khách, các học trò của HLV Simeone đã gặp vô vàn khó khăn. Gần như mọi con đường dẫn vào khung thành của thủ môn Petr Cech đều bị bít kín.

Cũng phải nói thêm rằng, tấn công dồn dập để kết liễu đối thủ không phải là sở trường của đội chủ nhà. Sở trường của Atletico là phòng ngự phản công nhưng việc được chơi trên sân nhà khiến đại diện TBN buộc phải tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Khi Atletico dùng sở đoản đá với Chelsea sử dụng sở trường, tất nhiên kết quả là rất dễ đoán.

Bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương, Atletico chọn phương án sút xa từ tuyến 2 và rót bóng từ hai biên vào vòng cấm địa. Tuy vậy, tất cả cũng đều đã bị vô hiệu hóa trước khối ‘bê tông’ đến từ London.

chelsea

Mọi con đường vào khung thành Chelsea đều được bịt kín

Diễn biến ở hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi Chelsea vẫn trung thành với lựa chọn của mình. Trong khi đó, Atletico dù nỗ lực nhưng không thể tìm ra cách khoan thủng hàng phòng ngự khoa học của đối phương. Chỉ khi đội trưởng John Terry bên phía Chelsea dính chấn thương ở phút 72 và phải rời sân, Atletico mới có được những pha bóng thực sự nguy hiểm.

Dẫu vậy, các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra thiếu quyết đoán và chính xác trong những tình huống quyết định và đành chấp nhận một trận hòa ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, đây cũng có thể coi là một lợi thế cho đội bóng sọc đỏ trắng bởi chỉ cần một tỉ số hòa có bàn thắng trên sân Stamford Bridge sẽ giúp Atletico giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đội hình ra sân:

Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis, Raul Garcia (Villa, 86’), Gabi, Mario Suarez (Sosa, 79’), Koke, Diego (Turan, 60’), Diego Costa.

Chelsea: Cech (Schwarzer, 18’), Azpilicueta, Cahill, Terry (Schuerrle, 73’), Cole, Mikel, Luiz, Lampard, Ramires, Torres, Willian.

Hiệp Tạ (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Atletico - Chelsea , bán kết champions league , ban ket champions league , cúp c1 , The Blues , bong da quoc te , tin , bao