Arshavin trở lại Zenit
Thứ bảy, 25/02/2012 09:46

Cuối cùng thì Andrey Arshavin cũng đã có quyết định về tương lai của mình. Theo tiết lộ từ Daily Mail, tiền vệ 30 tuổi này vừa đồng ý rời Arsenal để trở lại Zenit theo một bản hợp đồng cho mượn tới cuối mùa giải.

Andrey Arshavin đã quyết định trở lại khoác áo Zenit

Trong kế hoạch tái thiết Arsenal, HLV Arsene Wenger đã đưa ra một loạt cái tên cần phải rời đội bóng trong mùa hè này, trong đó nổi bật có Andrey Arshavin. Chuyển tới khoác áo đội bóng thành London từ tháng 1-2009 với giá 15 triệu bảng, nhưng trong suốt 3 năm qua, tuyển thủ người Nga này không chứng tỏ được gì nhiều. Anh thường xuyên được chiến lược gia người Pháp ưu tiên sử dụng nhưng mức đóng góp lại rất hạn chế.

HLV Wenger đã mất hết kiên nhẫn với Arshavin và từng ngỏ ý sẵn sàng để tiền vệ này ra đi nếu nhận được những lời đề nghị. Giờ thì ông đã được như ý khi Arshavin quyết định trở lại Zenit, nơi đã tạo lên tên tuổi của anh. Theo xác nhận từ Zenit, họ đã chính thức đạt được thỏa thuận với Arshavin theo một bản hợp đồng mượn kéo dài tới cuối mùa, kèm điều khoản mua đứt. Để có sự phục vụ của Arshavin, Zenit đã phải trả cho Arsenal 1 triệu bảng trong thương vụ này.

“Hôm qua là một ngày thật khó khăn. Tôi phải đưa ra một quyết định hệ trọng chỉ trong vài phút. Tôi đã đồng ý trở lại Zenit và hi vọng đây là một quyết định đúng đắn. Tôi muốn tiếp tục được góp sức cho Zenit và giúp đội bóng lên ngôi ở giải VĐQG Nga”, Arshavin xác nhận chuyện trở lại Zenit trên tờ Sport-Express của Nga.

Trong 3 năm chơi cho Arsenal vừa qua, Arshavin đã ra sân tổng cộng 132 trận trên khắp các mặt trận, ghi được 30 bàn thắng và có 35 đường kiến tạo thành bàn. Còn trước đó, trong 7 mùa khoác áo Zenit St. Petersburg, anh ra sân tổng cộng 308 trận, ghi 75 bàn thắng và có 109 đường kiến tạo thành bàn. Zenit cũng chính là nơi giúp Arshavin có được 1 chức VĐQG Nga, 1 Cúp QG, 1 Siêu cúp QG, 1 UEFA Cup và 1 Siêu cúp châu Âu.

Theo báo chí Nga, quyết định trở lại Zenit của Arshavin là hợp lý vì tại đây, anh sẽ được ra sân nhiều hơn nhằm duy trì phong độ và quan trọng hơn là đảm bảo một suất tham dự VCK Euro 2012 cùng ĐT Nga.

Daily Mail
Tag: Andrey Arshavin , Arsenal , Zenit , chuyển nhượng , hợp đồng , mùa hè