An Giang: Công an xã trở thành lâm tặc
Thứ tư, 18/04/2012 13:54

Ngày 17/4, Hạt Kiểm lâm huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho biết, vừa lập biên bản Lâm Hoàng Dũng (sinh 1985), đang là Công an viên xã An Hảo về hành vi vô cớ hạ 2 cây tóc (trầm hương) quý trên 80 tuổi của hộ dân trên núi Cấm.

Là công an viên của xã, thay vì phải bảo vệ tài sản cho người dân thì tay công an này lại trở thành “lâm tặc”, trộm cây quý của dân.

Vào ngày 14/4, Dũng dẫn đầu 5 công an viên xã An Hảo mang theo cưa máy đến đốn hạ 2 cây tóc của ông Phạm Văn Trác, ngụ ấp Vồ Đầu, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên. Sau khi phát hiện, ông Trác đã báo với hạt kiểm lâm đến hiện trường và lập biên bản.

An Giang: Công an xã trở thành lâm tặc

Tang chứng của bọn lâm tặc

Ông Lê Thành Công, Hạt trưởng Kiểm lâm Tịnh Biên cho biết, cây tóc có từ 80 - 100 năm tuổi trên núi Cấm là loại cây quý. Hiện quần thể còn rất ít ở vùng Thất Sơn và có giá trị kinh tế cao.

Do hám lợi nên Dũng đã ngang nhiên đốn hạ 2 cây này. Hành vi của Dũng đã gây thiệt hại cho gia đình ông Trác khoảng 50 triệu đồng. Hạt kiểm lâm đang tạm giữ chiếc máy cưa Dũng sử dụng và tiến hành xử lí đối tượng theo pháp luật.

Infonet
Tag: Công an xã làm lâm tặc , Lâm tặc , Gỗ trầm hương , An Giang