Ajax - Real: 5 điểm nhấn không thể bỏ qua
Thứ năm, 04/10/2012 10:36

Real Madrid đã đè bẹp Ajax với tỷ số 4-1 trong trận đấu làm khách đêm qua tại Champions League.

Real nhẹ nhàng đánh bại Ajax - Ảnh: Getty

Real nhẹ nhàng đánh bại Ajax - Ảnh: Getty

Không có gì đáng ngạc nhiên về kết cục trận đấu với tình hình lực lượng và phong độ hiện nay của mỗi đội bóng. Tuy nhiên, có thể rút ra 5 điểm nhấn từ cuộc đối đầu này.

Xem lại video trận Ajax - Real tại đây

1. Hòa bình dường như đã trở lại giữa Mourinho và Ramos

Ý nghĩa quan trọng nhất của trận thắng đêm qua đối với đội bóng hoàng gia không phải là kết cục hoành tráng 4-1, đồng nghĩa với một bước tiến vững chắc tại vòng bảng Champions League, vì thất bại của Ajax là “một cái chết đã được báo trước”.  Quan trọng hơn, đó là: Nhà Trắng có vẻ đã dập tắt được đám cháy trong phòng thay đồ thể hiện qua cuộc đối đầu giữa HLV Jose Mourinho và hậu vệ Ramos. Sau trận đấu, Mou khen Sergio đã chơi rất hay, còn cầu thủ này khẳng định “sự vụ đã được giải quyết”. Hòa bình dường như đang trở lại với họ sau khi chủ tịch Florentino Perez đích thân nói chuyện với cả hai.

2. Coentrao, mầm mống cho một sự bất ổn định mới

Kể từ khi bị đuổi trong trận gặp Getafe, hậu vệ từng được Mourinho coi là “không thể đụng đến” đã không một lần được thi đấu, thậm chí không được triệu tập đi cùng đội bóng. Có điều gì đó đang xảy ra với cầu thủ người Bồ Đào Nha, bởi vì sau khi vắng mặt do bị phạt tại các trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Barca, Granada, Sevilla và Rayo tại Liga, thì Coentrao cũng không được vào sân trong các trận gặp Deportivo mới đây tại giải đấu Tây Ban Nha và  trước Manchester City và Ajax tại Champions League. Mourinho hầu như đã quên hẳn mình còn có một hậu vệ tên là Coentrao.

3. Chống bóng chết vẫn là tử huyệt của Real Madrid

Bàn thua duy nhất của đội bóng áo trắng đêm qua lại xảy ra trong một tình huống bóng chết. Từ một quả phạt góc, cầu thủ Mosonder của Ajax đã nhảy cao đánh đầu đập đất làm Casillas lỡ trớn đau xót nhìn bóng chui vào lưới. Essien đứng cạnh hầu như không kịp phản ứng gì. Đây là bàn thua thứ 5 của Real Madrid từ những quả sút phạt bóng chết từ đầu mùa bóng đến nay (trước Valencia, Getafe, Sevilla, Manchester City và Ajax). Mourinho từng thừa nhận ông đã làm tất cả những gì cần làm để cải thiện khâu chống bóng chết nhưng vẫn không thành công.

4. Cristiano lần đầu ghi hat-trick tại Champions League

Đêm qua, Cristiano Ronaldo đã chói sáng khi ghi được cú hat-trick đầu tiên của mình tại đấu trường châu Âu. Như vậy chỉ trong vòng một tuần, siêu sao người Bồ Đào Nha đã góp 6 bàn thắng cho Real Madrid. Cuộc đua giành danh hiệu “pichichi” tại Liga và Chiếc giày Vàng tại đấu trường châu Âu giữa Cristiano và Leo Messi xem ra sẽ tiếp tục rất quyết liệt

5. Madrid tự tin trước "kinh điển"

Với phong độ đỉnh cao của Cristiano, sự trở lại của Kaka và chuỗi chiến thắng gần đây cả tại Liga và Champions League, Real Madrid tự tin bước vào trận "kinh điển" với Barcelona, sẽ diễn ra vào cuối tuần này trên sân Camp Nou. Đây sẽ là một trận đấu mang tính quyết định tại Liga: Nếu Barca thắng thì cuộc đua song mã hầu như đã kết thúc và Madrid có thể buông giải đấu này để tập trung giành “La Decima”, danh hiệu thứ 10 cho đội bóng hoàng gia tại Champions League.

TT&VH
Tag: Real , Real Madrid , Ajax - Real , Champions League , Ronaldo , Ramos , bóng đá