7 suy nghĩ thực sự của người giàu mà họ không thích nói ra: Sống ích kỷ cũng tốt và tiền có thể mua mọi thứ!
Thứ sáu, 24/12/2021 20:49

Suy nghĩ thật sự của giới siêu giàu.

Kinh nghiệm sống của giới siêu giàu hoàn toàn khác biệt so với chúng ta. Họ nắm trong tay sức mạnh của đồng tiền và có thể làm mọi thứ nhờ chúng. Và do đó, bạn sẽ khó mà tin nổi những điều họ nói trừ khi bạn cũng nằm trong giới siêu giàu. Dưới đây là 7 bí mật mà những người giàu có ít khi tiết lộ:

1. Ích kỷ là đức tính tốt

Đa số mọi người không ưa lối sống ích kỷ. Từ nhỏ, chúng ta đã được dạy dỗ rằng việc đặt lợi ích của bản thân lên trước lợi ích của người khác là điều xấu.

Tuy nhiên, điều đó lại đặt ra vấn đề lớn hơn. Khi được dạy là phải biết hy sinh bản thân để mang lại niềm vui cho người khác, chúng ta dần quen với việc quên đi bản thân mình. Rồi sau đó thì sao?

Cha mẹ muốn con cái mình hạnh phúc. Con cái muốn cha mẹ mình vui vẻ. Trẻ con muốn bạn bè của chúng hạnh phúc. Người lớn muốn sếp của họ vui vẻ. Và rồi những người cố gắng khiến người khác vui vẻ cũng hy vọng ai đó cố gắng làm họ hạnh phúc.

Đây chính là nguyên nhân khiến cho một số người dù rất giàu có nhưng vẫn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống. Họ dùng tất cả tiền của mình để khiến người khác hạnh phúc. Nhưng thật tiếc là chẳng có ai làm điều ngược lại, điều đó thường khiến họ thất vọng.

Tuy nhiên, những người giàu có và cảm thấy cuộc sống của mình hạnh phúc đã thay thế "lòng vị tha giả tạo" đó bằng sự ích kỷ. Họ đặt lợi của bản thân lên hàng đầu và đôi khi chỉ nghĩ cho mình. Bởi vì họ nhận ra rằng, nếu không chấp nhận sống ích kỷ thì họ không thể cảm thấy hạnh phúc.

Dĩ nhiên, chẳng ai thừa nhận một cách công khai rằng ích kỷ là đức tính tốt. Trừ một số người dũng cảm và không sợ dư luận.

2. Bị quản lý là điều gì đó tồi tệ

Hiếm khi những người giàu tiết lộ điều này. Tuy nhiên, nếu bạn thân thiết với một tỷ phú thì bạn có thể tìm hiểu được đôi chút.

Với những người bình thường thì việc quản lý tốt tài nguyên là điều rất quan trọng. Nhưng với giới nhà giàu thì việc bị kiểm soát là một điều tồi tệ.

Họ không muốn giới hạn công việc hay cuộc sống của mình. Thay vào đó, họ muốn chúng ngày càng mở rộng và phát triển, càng mạnh mẽ càng tốt.

Những người giàu thường không thừa nhận điều này một cách công khai để tránh xúc phạm tới những người thích sự quản lý và quy củ. Đôi khi, họ cũng vờ như mình đang quản lý mọi thứ. Nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài mà thôi.

Thực tế thì những người thành công không bao giờ kiểm soát công việc hay cuộc sống của mình. Họ để mọi thứ diễn ra thuận theo tự nhiên vì với họ, bị quản lý là điều gì đó tồi tệ.

3. Bạn có thể tiếp cận mọi thứ bằng tiền

Có một số thứ bạn không thể mua được bằng tiền, nhưng bạn có thể dùng tiền để tiếp cận chúng. Thật sự rất khó để bạn tìm thấy một tỷ phú dám thừa nhận điều này.

Khi bạn chứng kiến một điều xảy ra quá ba lần, bạn có xu hướng tin tưởng nó (ngay cả khi không muốn).

Sẽ luôn có một cách để đưa bạn tới nơi có thứ bạn muốn, chỉ cần bạn có tiền đủ nhiều. Cụm từ "không thể có được" chỉ phù hợp với những người không có tiền.

Chỉ cần bạn không phải tội phạm và không có thù với người có thứ bạn muốn thì việc có được mọi thứ là điều đơn giản.

Đó là nguyên nhân khiến những người giàu coi trọng danh tiếng của họ.

4. Lòng trung thành có thể mua được bằng tiền hoặc tình cảm

Chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng, chỉ cần có tiền là có thể mua được lòng trung thành của những người khác.

Hầu hết những người xây dựng điều gì đó bằng đam mê thường phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về lòng trung thành. Họ nghĩ rằng ai đó trung thành với mình.

Thông thường, những người hay nói "tiền không phải vấn đề" lại chính là người sẽ rời bỏ bạn nhanh nhất nếu thấy nơi khác có nhiều tiền hơn.

Đa số các doanh nhân cho biết họ từng bị phản bội bởi những người này. Và điều đó khiến họ nhận ra rằng lòng trung thành có thể mua được bằng tiền.

Thường thì lòng trung thành được mua bằng tiền, nhưng đôi khi nó cũng được mua bằng tình cảm, đặc biệt là tình yêu. Một ông chú giàu có từng nói với tôi rằng "nếu cháu muốn một người bạn, hãy mua một con chó".

Tuy điều này hơi khó tin, nhưng sau hàng thập kỷ chứng kiến lòng trung thành sụp đổ, có lẽ tiền thực sự mua được lòng trung thành.

5. Cuộc sống của bạn sẽ bị hủy hoại nếu đột nhiên có rất nhiều tiền

Khi bạn có những thứ mà mình mong muốn, bạn sẽ hiểu người khác phải chịu đựng những gì. Không phải tự nhiên mà hầu hết những người trúng xổ số có một cái kết bi thảm.

Nơi mà bạn mong ước được sống trong tưởng tượng không phù hợp để sống trong thực tại. Thế giới mà bạn yêu thích rất tươi đẹp, nhưng càng đẹp thì trách nhiệm và áp lực càng lớn.

Nếu đột nhiên có được mức thu nhập cao gấp 100 lần hiện tại, áp lực đi cùng với nó có thể phá hủy bạn. Bởi vì việc sử dụng số tiền đó trong mơ khác xa trong thực tại.

Cho ai đó nhiều hơn số tiền họ đang có mang lại nhiều tai hại hơn là lợi ích.

6. Hầu hết những người thuộc tầng lớp lao động không xứng đáng nhận được nhiều tiền hơn

Những doanh nhân giàu có sẽ không bao giờ nói ra điều này, đặc biệt là trong thế giới ngày nay, khi mọi người dễ dàng cảm thấy bị xúc phạm.

Nguyên nhân là do đa số người lao động chỉ làm đủ cho mức lương họ được trả. Và họ không có cái nhìn khái quát về chuỗi giá trị tổng thể. Họ hy vọng được tăng lương bởi vì họ đã làm việc lâu hơn hoặc vừa có thêm bằng cấp mới...

Họ không quan tâm, hay nói cách khác là không có kiến thức về chuỗi giá trị tổng thể. Họ chỉ nhìn thế giới qua cái nhìn hạn hẹp của mình.

Những người giàu có hiểu rằng chìa khóa để thành công là những cuộc chơi lớn. Do đó, những người có tầm nhìn hạn hẹp không xứng đáng có được nhiều tiền.

7. Việc đóng góp nhiều cho quỹ từ thiện không thể thay đổi thế giới

Người giàu làm từ thiện vì điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái. Đó là lý do khiến họ trao tiền cho những tổ chức mà họ yêu thích hoặc dễ dàng liên hệ.

Chỉ những người ngây thơ mới nghĩ rằng từ thiện có thể thay đổi thế giới. Thay vào đó, chính các doanh nhân mới là yếu tố khiến thế giới thay đổi.

Làm thiện nguyện là một điều tốt, tuy nhiên nó sẽ chẳng thể thay đổi thế giới!

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/7-suy-nghi-thuc-su-cua-nguoi-giau-ma-ho-khong-thich-noi-ra-song-ich-ky.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/7-suy-nghi-thuc-su-cua-nguoi-giau-ma-ho-khong-thich-noi-ra-song-ich-ky-cung-tot-va-tien-co-the-mua-moi-thu-16121241214450816.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Giới siêu giàu , doanh nhân , tỷ phú