5 sơn nữ kể chuyện sập bẫy kẻ buôn người
Thứ sáu, 25/05/2012 13:27

Bằng thủ đoạn vẽ ra cuộc sống như mơ ở thành phố, đối tượng Phạm Văn Bình (trú bản Hồng Thắng, xã Đôn Phục, huyện Con Cuông, Nghệ An) đã lừa bán nhiều sơn nữ sang Trung Quốc để lấy tiền tiêu xài.

Chiều 24/5, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Văn Bình về hành vi buôn bán người. Vụ việc đã được Công an huyện chuyển Phòng PC45 Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đối tượng Phạm Văn Bình (ảnh nhỏ) và lá đơn tố cáo của chị Hà Thị V.

Giấc mộng đổi đời

Tiếp xúc với phóng viên ngày 23/5, chị Hà Thị V, trú ở xã Lục Dạ (Con Cuông) vẫn còn nguyên nét mặt sợ hãi khi kể về những ngày kinh hoàng bị lừa bán. Theo chị V thì Bình đã lợi dụng việc chị và một số con gái bản đang không có công ăn việc làm nên y đến dùng lời đường mật dụ dỗ, sẽ đưa các chị vào miền Nam tìm được việc làm ổn định, lương tháng cao, ăn ngon, mặc đẹp mà không phải làm lụng vất vả. Thấy Bình ăn mặc lịch sự, vàng đeo đầy tay, đi xe ô tô bóng láng nên các chị rất tin tưởng và đã đồng ý theo Bình vào Nam.

Ngày 15/3/2011, Bình và 3 đối tượng khác bắt xe khách đưa chị V và 4 sơn nữ xã Lục Dạ xuống huyện Diễn Châu và ở tại một khách sạn thuộc vùng biển Diễn Thành chơi 2 ngày. Sau đó, chúng đưa 5 chị em lên chiếc xe giường nằm chạy thẳng ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi đưa sang Bắc Kinh (Trung Quốc)".

Chị V rơm rớm nước mắt kể về những tháng ngày đầy cay đắng nơi xứ người: "Khi sang đến Trung Quốc, phát hiện bị lừa bán, cả 5 chúng tôi đều như khuỵu xuống. Vậy là hết, chúng tôi khóc dữ lắm vì đã nghe kể về cuộc sống của những người bị lừa bán sang đây. Khi xuống xe, có mấy kẻ đàn ông mặt mày dữ dằn đưa chúng tôi mỗi người đi mỗi nơi để bán cho người Trung Quốc.

Vì không đáp ứng được yêu cầu làm vợ của một người Trung Quốc nên tôi được trả lại cho người bán. Sau đó, lợi dụng sơ hở của bọn chúng, nên tôi đã may mắn trốn thoát về nước, nhưng còn 4 chị em giờ không biết như thế nào?".

Trở về nước, việc chị V nghĩ đến đầu tiên là phải vạch mặt những kẻ trong đường dây đã lừa bán chị và 4 chị em trong xã, để bọn chúng phải bị pháp luật xử lý. Ngày 7/5/2012, chị V đã làm đơn tố cáo hành vi của Phạm Văn Bình và đường dây đã lừa bán chị, gửi cơ quan công an.

Lộ mặt

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Con Cuông đã khẩn trương xác minh vụ việc và tiến hành xác lập chuyên án “Mua bán người” (bí số 512P). Qua điều tra, các trinh sát hình sự đã xác định được các đối tượng trong đường dây buôn bán người.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, khoảng 10 năm trở lại đây, các huyện ở miền Tây Nghệ An như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu... luôn nóng bỏng về nạn buôn người. Đã có hơn 500 phụ nữ, trẻ em bị lừa bán đi các tỉnh, thành phố trong nước và ngoài nước chủ yếu để làm gái mại dâm. Ngoài ra còn có hơn 200 phụ nữ, trẻ em nghi bị lừa bán, nhiều trường hợp đến nay vẫn chưa có tin tức gì.

Bước đầu, Ban chuyên án đã làm rõ, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011, các đối tượng đã đưa 5 người phụ nữ ở xã Lục Dạ, huyện Con Cuông sang Trung Quốc trót lọt để bán làm vợ. Qua thu thập thông tin và chứng cứ, ngày 14/5, Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Bình.

Tại cơ quan điều tra, Bình thừa nhận đã vào bản Khe Mọi xã Lục Dạ lừa chị Hà Thị V và 4 người phụ nữ khác đưa sang Trung Quốc để bán, giá mỗi phụ nữ là 5 vạn nhân dân tệ (180 triệu đồng).

Mở rộng vụ án, Cơ quan điều tra đã phát hiện không chỉ có Bình mà còn có thêm 4 đối tượng khác cũng nằm trong đường dây này, hiện cả 4 đối tượng đang lẩn trốn.

Dân Việt
Tag: Buôn người qua biên giới , Buôn bán phụ nữ , Lừa đảo , Nạn buôn người , Lừa bán phụ nữ qua Trung Quốc