5 cách hòa nhập tốt hơn khi vào đại học
Thứ năm, 13/11/2014 04:57

Những cách sau đây sẽ phần nào giúp bạn hòa nhập tốt hơn ở môi trường mới.

5 cách hòa nhập tốt hơn khi vào đại học

5 cách hòa nhập tốt hơn khi vào đại học

Nếu như bạn đã và đang cảm thấy chán nản khi không thể tìm lại cảm giác “túm năm tụm ba” vô tư bên những người bạn như thời học sinh thì có lẽ những cách sau đây sẽ phần nào giúp bạn hòa nhập tốt hơn ở môi trường mới.

1 . Trò chuyện nhiều hơn

Điều tưởng chừng “xưa như trái đất” này lại đang bị nhiều bạn trẻ dễ dàng bỏ qua. Đừng dại thu mình vào một góc hay cố gắng móc điện thoại ra để tỏ ra mình bận rộn nơi đông người, hãy mạnh dạn làm quen với người bạn mới, dù hắn ta có vẻ là một người chẳng có gì nổi bật, hay thậm chí nhìn bạn chằm chằm với ánh mắt “hình viên đạn”. Tám chuyện nhiều hơn và rồi dần dần bạn sẽ nhận ra những điểm chung đáng yêu của những người xung quanh.

2 . Lập một trang facebook

Nếu như trước đây, những giờ học trên lớp đã chiếm quá nhiều thời gian của bạn,đến khi về nhà lại phải “căng não” với đống bài tập hóc búa khiến cho bạn không thể có thời gian lập một trang cá nhân riêng cho mình thì giờ đây khi lên đại học, lập một ngôi nhà riêng cho mình sẽ khiến cho việc giao lưu, kết nối giữa những người bạn cùng lớp trở nên dễ dàng hơn. Mặc cho việc "chém gió" với nhau tưng bừng trên mạng nhưng ngoài đời thực lại rơi vào trạng thái "im lăng" thì dù sao đó cũng là những bước khởi đầu cho một mối quan hệ tốt đẹp và giúp các bạn hiểu nhau hơn.

3. Tìm cho mình một sở thích

Nếu như bạn đã có một sở thích, một niềm đam mê ấp ủ bấy lâu nhưng chưa dám thực hiện thì còn chần chừ gì nữa, triển thôi. Việc tìm cho mình một sở thích cũng giống như việc bạn khám phá được một khả năng, một yếu tố, một “mảnh ghép” bấy lâu nay vẫn thiếu của bản thân. Quan trọng hơn, theo đuổi một niềm đam mê sẽ giúp bạn có những giờ phút thật sự hạnh phúc và biết đâu đó sẽ là tiền đề cho những mối quan hệ triển vọng trong tương lai.

4. Đi học đầy đủ

Rõ ràng bạn chẳng có thể làm thân được với ai nếu như luôn ở trong tình trạng vắng mặt ở lớp. Nghỉ học nếu thấy cần thiết nhưng nếu như chỉ vì việc bạn dậy muộn một vài phút mà “tặc lưỡi” ở nhà luôn thì thật sự không đáng. Hãy cố gắng có mặt và lưu lại hình ảnh nào đó trong mắt bè bạn.

5. Đừng ngại thể hiện bản thân

Hát một bài trước lớp, diễn một vở kịch là những điều bạn chưa từng làm? Đừng nói không! Sẽ không ai phán xét hay cười nếu như bạn thể hiện sở thích của mình. Dù có khi bạn xấu hổ đến mức muốn “chui xuống đất” lúc đó, nhưng hãy tin một điều đó lại là những giây phút mà khi nhìn lại bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc.

MASK Online

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: 5 cach hoa nhap khi hoc dai hoc , hoc dai hoc , dai hoc , tin , bao