32 người chết rét ở Đông Âu
Thứ ba, 31/01/2012 13:51

Ít nhất 18 người ở Ukraina và 10 người ở Ba Lan đã thiệt mạng, sau khi tuyết rơi dày và nhiệt độ bất ngờ xuống thấp trên khắp Đông Âu.

32 người chết rét ở Đông Âu

Các nước Đông Âu đang trải qua mùa đông khắc nghiệt.

BBC dẫn lời các quan chức Ukraina nói rằng, gần 500 người đã phải nhập viện vì bị tê cóng và cơ thể bị hạ nhiệt trong vòng 3 ngày qua. Theo truyền thông Ukraina, cùng thời điểm đó, hơn 17.000 người phải ẩn náu trong khoảng 1.500 trung tâm tạm trú.

Theo AP, nhiệt độ vừa hạ xuống -16 độ C trong ban ngày và -23 độ C vào ban đêm tại nước này. Bộ các tình trạng khẩn cấp Ukraina cho biết, 12 người chết vì giá rét tại đây là những người vô gia cư. Thi thể của họ đều được phát thiện trên đường phố.

Ba Lan cũng vừa trải qua mùa đông tương đối ấm áp, cho đến khi nhiệt độ xuống dưới -26 độ C từ thứ Sáu tuần trước. Trao đổi với AP, một quan chức của Bộ Nội vụ Ba Lan nói rằng, người già và người vô gia cư là những đối tượng đã thiệt mạng vì giá rét. Các nhà dự báo thời tiết Ba Lan vừa cảnh báo, nhiệt độ có thể giảm xuống thấp hơn nữa trong tuần này, từ dưới -20 độ C vào ban ngày và -30 độ C vào ban đêm.

Ở Serbia, cảnh sát báo cáo tình trạng tuyết rơi đã gây ra cái chết cho một người phụ nữ và hai người già. Hai người đàn ông khác trong độ tuổi 70 cũng được cho là đang mất tích ở miền nam nước này. Thời tiết lạnh giá cũng vừa cướp đi sinh mạng của một người ở Bulgaria.

Theo AP, để giúp người dân chống chọi với cái rét khắc nghiệt, các trung tâm tạm trú khẩn cấp cung cấp thực phẩm và sưởi ấm đang được dựng lên ở thủ đô Sofia của Bulgaria và thủ đô Prague của Cộng hòa Czech.

Infonet
Tag: Ba Lan , Đông Âu , Giá rét