Phiên bản Corolla dành cho thị trường nội địa quê nhà có thiết kế và trang thiết bị tối ưu cho thói quen sử dụng của dân địa phương.
|
Vừa qua, Toyota đã chính thức cho giới thiệu chiếc Corolla Axio 2018 đời mới nhất. Đây là bản nâng cấp giữa vòng đời của Toyota Corolla thế hệ thứ 11, dành riêng cho các thị trường Nhật Bản, Hồng Kông, Bangladesh và Sri Lanka. Như thường lệ, Nhật Bản là nơi đầu tiên đón nhận Corolla Axio 2018.
Corolla Axio là biến thể sedan của dòng Corolla E160, có thiết kế khác biệt so với Corolla E170 - cũng là Corolla thế hệ thứ 11, nhưng bán ở châu Mỹ, châu Âu và phần lớn các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, chiếc Corolla Axio 2018 này hầu như không có mối liên hệ nào về mặt kỹ thuật so với Corolla Altis đang bán ở Việt Nam. Trên thực tế, nó được phát triển từ nền tảng khung gầm Toyota B, nên sẽ gần với... Vios hay Yaris hơn.
Corolla Axio có chiều dài 4.400 mm, rộng 1.695 mm, cao 1.485 mm và chiều dài cơ sở chỉ ở mức 2.600 mm, nhỏ gọn hơn hẳn so với Corolla Altis mà người Việt quen thuộc. Sở dĩ Toyota làm như vậy, cộng với việc chỉ trang bị cho Corolla Axio động cơ dưới 2.0L, là để phù hợp với tiêu chuẩn khí thải tại Nhật Bản.
Bước sang đời 2018, Corolla Axio được điều chỉnh lại lưới tản nhiệt và cản trước để trở nên giống với Corolla Altis lẫn Camry hơn. Toyota còn bổ sung thêm bản cấu hình Corolla Axio WxB với lưới tản nhiệt dạng mắt lưới, cánh lướt gió sau, tùy chọn ghế ngồi màu trắng với đường kẻ màu xám ở lưng ghế.
Sự bổ sung đáng kể nhất là hệ thống Intelligent Clearance Sonar, giúp tránh hoặc giảm thiểu va chạm trong trường hợp tăng tốc đột ngột, hay xảy ra khi nhầm chân ga và chân phanh. Hệ thống sẽ chiếm quyền chủ động, giảm công suất động cơ đồng thời tự động kích hoạt phanh.
Tại Nhật Bản, Corolla Axio 2018 có 5 lựa chọn động cơ. Rẻ nhất là máy xăng I4 1.3L 95 mã lực và 121 Nm mô-men xoắn, tiếp đến là máy xăng I4 1.5L với 2 phiên bản: 95 mã lực/138 Nm hoặc 103 mã lực/132 Nm. Những động cơ này kết hợp cùng hộp số CVT.
Trong khi đó, một động cơ xăng I4 1.5L khác có công suất lên đến 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm chỉ được đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Cuối cùng là động cơ xăng 1.5L 74 mã lực/111 Nm được kết hợp với mô tơ điện 61 mã lực/169 Nm để tạo thành hệ truyền động hybrid, cùng hộp số e-CVT.
Tại Nhật Bản, Toyota Corolla Axio 2018 có giá từ 1.505.520 - 2.482.920 Yên (305 - 503 triệu đồng).
Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020
- Rửa xe quá nhiều sẽ gây hại cho xe, bao nhiêu lâu rửa xe một lần là tốt nhất?
- 1 nút nhỏ trên điện thoại, bật lên là chặn hết cuộc gọi ngoài danh bạ, không lo bị làm phiền
- 2 cách ghi âm cuộc gọi Zalo đơn giản: Ai cũng nên biết bởi sẽ có lúc cần dùng tới
- Cách rời khỏi nhóm chat Zalo một cách âm thầm và lặng lẽ nhất để không làm phiền người khác
- Từ 01/07: Những địa phương này có thể tăng lương tối thiểu vùng lên đến 21%
- Hoa hậu Thùy Lâm bị đào lại loạt ảnh cách đây 17 năm, sắc vóc thế nào mà ai cũng trầm trồ?
- Hà Nội sẽ biến bãi rác lớn nhất thủ đô thành công viên, là điểm đến check-in mới cho giới trẻ
- 'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan
- Từ nay: Người tham gia BHYT được hưởng 1 quyền lợi đặc biệt, chưa từng có từ trước tới nay
- Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý trong xét tuyển Đại học năm 2024, sĩ tử 2k6 cần lưu ý!
- Tăng lương hưu đáng kể với 9 trường hợp này kể từ 1/7/2024, đó là những ai?
- '3 không' chỉ xuất hiện ở những người thành công và giàu có, liệu bạn có nằm trong số đó?