3 thứ ít vốn nhưng sinh lời tốt, người trẻ nên học theo để sớm ngày thành công
Thứ bảy, 03/09/2022 10:17

Nhà có thể mất, xe có thể bị tịch thu, lương có thể bị cắt giảm, nhưng không ai có thể lấy đi 3 thứ này. Đó là nền tảng để bạn tích lũy tài sản cho chính mình.

Làm sao để có thể trở nên giàu có? Đây hẳn là câu hỏi của không ít người trong chúng ta. Ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn, thoải mái hơn là chuyện không phải là của riêng ai.

Chính vì thế, dù là nam hay nữ, đang ở bất cứ độ tuổi nào, bạn cũng nên nắm rõ 3 chìa khóa để nâng cao chất lượng cuộc sống hàng đầu dưới đây. Khi có điều kiện, đừng nên tiếc tiền để đầu tư.

Học tập

3 thứ ít vốn nhưng sinh lời tốt, người trẻ nên học theo để ngày một giàu có hơn - Ảnh 1.

Đầu tư cho tri thức không chỉ giúp đầu óc bạn được mở mang, mà còn là tiền đề để khơi nguồn
sáng tạo và tìm ra những con đường làm giàu chính xác nhất. Ảnh: Internet

Steve Martin đã từng là một diễn viên hài đem lại nhiều tiếng cười cho các khán giả Mỹ, nhưng sự nổi tiếng của ông không chỉ đến từ đó. Bên cạnh khiếu hài hước, ông còn là một nhạc sĩ hàng đầu, có khả năng tổ chức lưu diễn khắp thế giới. Bên cạnh đó, ông cũng là nhà văn, nhà sản xuất đứng sau hàng loạt tác phẩm kinh điển.

Để làm được tất cả những điều này, Martin đã dành cả cuộc đời để không ngừng rèn luyện các kỹ năng. Sau khi đạt được một mục tiêu, ông tiếp tục chuyển sang học hỏi thêm và tiến tới những mục tiêu kế tiếp.

Muốn thoát cảnh nghèo, điều đầu tiên cần thay đổi chính là tư duy. Học tập là con đường hiệu quả nhất để làm được điều này. Tri thức mới sẽ không ngừng giúp bạn được mở mang hơn, sáng tạo hơn và tìm ra những con đường mới, những tài năng mới để làm giàu.

Không phải tự nhiên mà rất nhiều triệu phú, tỷ phú tự thân đều khuyên mọi người nên học hỏi. Thông qua quá trình này, mọi người đang liên tục nhắc nhở bản thân rằng, có những điều mà mình còn làm chưa tốt và cần cải thiện để tốt hơn. Muốn tìm ra cách để cải thiện, đơn giản nhất để tiếp thu tri thức được đúc kết từ trong sách. Vì sách chính là kho tàng đồ sộ, ẩn chứa những kiến thức hữu ích về mọi mặt cuộc sống.

Học là chuyện cả đời. Mọi người đều cần rèn luyện, trau dồi không ngừng. Đó là khoản đầu tư lâu dài nhất trong đời, nhưng cũng đảm bảo an toàn và tuyệt đối sinh lời.

Nhà có thể mất, xe có thể bị thu, đồng lương có thể giảm sút nhưng không ai có thể lấy đi kiến thức hay khả năng học hỏi những điều mới của bạn.

Sức khỏe

Trong đời sống hiện đại, có rất nhiều người dành hàng giờ đồng hồ để xem một bộ phim, thức xuyên đêm đắm chìm trong các trò chơi nổi đình đám, dành nhiều tiền để ăn uống tại những nhà hàng, quán xá yêu thích. Họ rất sẵn lòng đầu tư cả thời gian và tiền bạc cho sở thích cá nhân, nhưng lại ít quan tâm tới thể dục và dinh dưỡng hàng ngày.

Thậm chí, ngay cả khi cơ thể "cảnh báo" bằng dấu hiệu mệt mỏi, họ vẫn phớt lờ vì những ham muốn nhất thời. Chỉ đến khi gặp biến cố về sức khỏe, chịu dằn vặt bởi những cơn đau thường trực, họ mới hiểu được cảm giác sẵn sàng đổi tất cả để lấy lại một cơ thể bình thường.

Đó là lý do là sức khỏe luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu mà mọi người nên đầu tư. Khi có sức khoẻ, tất cả vật chất mới thực sự giá trị và bạn mới có thể tận hưởng trọn vẹn sự sống. Đầu tư cho sức khoẻ cũng là cách thể hiện trách nhiệm với bản thân, và chỉ khi biết yêu quý chính mình, bạn mới có thể hoàn thành tốt công việc khác.

3 thứ ít vốn nhưng sinh lời tốt, người trẻ nên học theo để ngày một giàu có hơn - Ảnh 2.

Dù người giàu hay người giàu, dù còn trẻ hay đã lớn tuổi, đừng bao giờ thấy tiếc khi đầu tư tiền bạc, thời gian và công sức để bảo vệ sức khỏe của mình. Bởi có một cơ thể khỏe mạnh là điều vô giá.

Khi ta khỏe mạnh, cho dù không có trình độ học vấn cao, không có khả năng kiếm tiền nhanh chóng, ta vẫn có thể nuôi sống bản thân bằng chính sức mình.

Hãy bắt đầu xây dựng thói quen luyện tập ngay bây giờ, mỗi ngày dần thay đổi một chút. Những việc đơn giản như đi dạo, chạy bộ, kết hợp với chế độ ăn uống thanh đạm và cân bằng dinh dưỡng cũng là cách tốt để rèn luyện sức khỏe.

Tình bạn

3 thứ ít vốn nhưng sinh lời tốt, người trẻ nên học theo để ngày một giàu có hơn - Ảnh 3.

Nhất định phải kết bạn với những người giỏi giang hơn mình. Ảnh: Internet

Ở thời đại nào cũng vậy, việc mở rộng mạng lưới quan hệ, kết giao nhiều bạn bè sẽ đem lại nhiều lợi ích vô cùng lớn trong cả cuộc sống và sự nghiệp. Khắp 4 phương đều là bạn bè, người giúp ta, ta giúp người, đôi bên cùng đạt được lợi ích song phương. Đây là chìa khóa để kết nối trong xã hội.

Những người ít mối quan hệ xã hội thường phải chịu không ít thiệt thòi, đó có thể là sự giúp đỡ, là cơ hội để đổi đời. Nhưng không phải vì thế mà bạn nên kết bạn tràn lan.

Điều quan trọng nhất là chúng ta nên tìm được một người bạn, một đối tác, một bằng hữu sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ chúng ta trong những thời điểm quan trọng nhất. Có bạn đồng hành như vậy bên cạnh, ta mới có thể gây dựng nên đế chế của riêng mình.

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Tốt hơn là bạn nên đi chơi với những người giỏi hơn bạn... Nếu bạn đang chọn cộng sự, hãy chọn những người có hành vi tốt hơn bạn và theo cách nào đó bạn cũng sẽ phát triển theo hướng giống họ".

Đừng thấy người giỏi giang hơn mình mà ganh tỵ hay tự ti không dám kết bạn. Hãy cảm thấy ngưỡng mộ và yêu mến họ, vì đơn giản, "gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Khi có thể không ngừng tiếp xúc với những người tài giỏi, dần dần bạn sẽ muốn mình trở nên tương xứng và phấn đấu để đạt được những điều tương tự.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/3-thu-it-von-nhung-sinh-loi-tot-nguoi-tre-nen-hoc-theo-de-som-ngay-thanh-cong-.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/3-thu-it-von-nhung-sinh-loi-tot-nguoi-tre-nen-hoc-theo-de-som-ngay-thanh-cong-20220902092915362.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Người trẻ , bài học , thành công