3 món ăn tưởng tốt cho bé nhưng lại bào mòn sức khỏe, dễ gây tim mạch
Thứ ba, 23/03/2021 14:45

Những món ăn dưới đây tưởng như rất giàu dinh dưỡng, tốt cho bé trong mùa đông, nhưng thực chất chúng dễ gây béo phì tim mạch cực kỳ nguy hiểm.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây giàu vitamin tốt cho sức khỏe của bé. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng các mẹ nên dùng hoa quả tươi để làm nước ép cho bé chứ không nên sử dụng loại nước trái cây đóng hộp đã qua xử lí. 

Nguyên nhân là nước ép từ trái cây tươi rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng nước ép trái cây đóng hộp đã qua xử lí , kể cả dù nhà sản xuất cam đoan 100% tự nhiên thì trong nước ép đóng chai vẫn thường chứa nhiều đường và chất tạo ngọt nhân tạo, chất tạo hương nhân tạo và nhiều loại phụ gia khác, không tốt cho sức khỏe của bé.

Chính vì thế, mẹ không nên cho bé sử dụng nhiều nước ép đóng chai mà nên thay thế bằng nước ép hoa quả tự nhiên sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé trong mùa đông này.

Cháo dinh dưỡng ăn liền không tốt cho bé

Hoa quả sấy khô

Là trẻ nhỏ thường thích ăn hoa sấy khô, bởi chúng thơm và có vị ngọt. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây không phải là một thực sự là loại thực phẩm lành mạnh. Nguyên nhân là trong hoa quả sấy khô thường tập trung lượng đường rất cao vì chúng đã bị loại bỏ hết nước đi. Vì vậy, những thành phần vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe đã không còn nữa.

Trong thành phần của hoa quả sây khô thường cho thêm nhiều đường hơn nữa để giữ cho hoa quả được lâu. Vì thế mà ăn nhiều hoa quả sấy khô khiến bé bị nạp vào cơ thể lượng đường không cần thiết, khiến hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn. Đồng thời, chúng cũng dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch cho bé.

Cháo dinh dưỡng

 Do bận rộn nên nhiều bà mẹ thường chọn mua cháo dinh dưỡng bày bán sẵn ngoài hàng thường được đựng trong các hộp nhựa, hoặc hộp giấy để tiện cho con sử dụng. Các loại cháo này thường vô cùng nóng, dễ bị nhiễm chất độc hại từ vỏ hộp.  Chính vì vậy, mẹ muốn bảo vệ sức khỏe của bé thì mẹ nên tự tay nấu cháo cho con của mình ăn sẽ tốt hơn rất nhiều.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-mon-an-tuong-tot-cho-be-nhung-lai-bao-mon-suc-khoe-de-gay-tim-mach-sea.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/3-mon-an-tuong-tot-cho-be-nhung-lai-bao-mon-suc-khoe-de-gay-tim-mach-search/?id=276399

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: 3 món ăn tưởng tốt cho bé nhưng lại bào mòn sức khỏe , chăm sóc trẻ đúng cách , chăm con đúng cách