15 sinh viên hoảng loạn trong căn nhà bị cháy
Chủ nhật, 01/12/2013 14:25

Nhiều tiếng kêu cứu la, khóc vang lên. Hàng chục người dân cư ngụ gần đó đem theo bình chữa cháy cầm tay đến hỗ trợ dập lửa nhưng không thể.

Căn nhà 4 tầng nơi xảy ra cháy. Nhiều vệt khói bám theo các ô cửa sổ

Căn nhà 4 tầng nơi xảy ra cháy. Nhiều vệt khói bám theo các ô cửa sổ

Phải đến trưa ngày 1/12, 15 sinh viên ở trọ trong căn nhà 4 tầng tại hẻm 143 Đoàn Văn Bơ (P.13, Q.4, TP.HCM) mới vào được bên trong để tìm kiếm tài sản còn sót lại sau vụ cháy lúc rạng sáng cùng ngày...

Theo lời kể của nhiều sinh viên, đám cháy xảy ra vào lúc 1h sáng khi mọi người đang chìm vào giấc ngủ.

Nhiều tiếng kêu "cháy, cháy" từ bên ngoài vọng vào bên trong làm các sinh viên bừng tỉnh.

Khói từ dưới tầng trệt bốc lên mù mịt làm nhiều người hoảng loạn. Tất cả cùng vọt lên tầng trên để tìm lối thoát ra ngoài. Khói và lửa 'đuổi theo' lên đến tầng 4.

Nhiều tiếng kêu cứu la, khóc vang lên. Hàng chục người dân cư ngụ gần đó đem theo bình chữa cháy cầm tay đến hỗ trợ dập lửa nhưng không thể vào được bên trong vì cửa tầng trệt khóa chặt.

Trong lúc này, 2 nữ sinh viên liều mình lao qua ngọn lửa, tay cầm chùm chìa khóa cửa tìm cách mở cửa để mọi người vào được bên trong.

Mọi người túa vào vừa kịp đỡ hai sinh viên ngã nhoài xuống đất vì bỏng và ngạt khói. Một sinh viên nói qua hơi thở nặng nhọc: "Còn 13 người trên đó !". Bà con tìm cách xông lên tầng trên, mở cửa để các sinh viên thoát ra lan can. Rồi từ đây, nhiều chiếc thang tre được dựa vào vách lần lượt giải thoát 13 sinh viên.

Hiện trường vụ cháy bị phong tỏa; công an điều tra nguyên nhân gây cháy

Hai sinh viên bị ngạt khói cùng một sinh viên bị bỏng đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Bên trong căn nhà, lửa đã bùng lên dữ dội. Khói đen đặc quánh bốc lên cuồn cuộn. Phòng Cảnh sts PCCC quận 4 huy động nhiều phương tiện và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Sau gần một giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn để lại hiện trường căn nhà ám khói và nhiều tài sản trong đó có 3 chiếc xe máy bị thiêu rụi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra cháy. Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù là nhà cao tầng nhưng căn nhà không thiết kế cửa thoát hiểm. Rất may, 15 con người được vô sự nhưng cũng là một bài học đáng giá cho những chủ nhà chủ quan không lường trước được những tình huống rủi ro có thể xảy ra.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cháy nhà , Vụ cháy , Hỏa hoạn , Sinh viên , Dập lửa