12 loại rau quả tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhiều nhất, cải xoăn tưởng lành tính cũng đúng thứ 2
Chủ nhật, 11/04/2021 16:33

Tiêu thụ các loại thực phẩm có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Bạn cần hết sức chú ý.

Đây là danh sách được Tổ chức Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EWG) và nhóm nghiên cứu của Đại học Harvard công bố sáu khi kiểm tra lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trên 46 loại trái cây và rau quả phổ biến.

Danh sách 12 loại thực phẩm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhiều nhất (Dirty Dozen)

1. Dâu tây.

2. Rau chân vịt

3. Cải xoăn

4. Quả mận.

5. Quả táo.

6. Quả nho.

7. Quả cherry (anh đào).

8. Quả đào.

9. Quả lê.

10. Ớt chuông.

11. Cần tây.

12. Cà chua.

Điểm qua một số thực phẩm có lượng tồn du thuốc bảo vệ thực vật cao:

Ớt chuông chứa tới 115 loại thuốc trừ sâu

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trong các mẫu ớt chuông được kiểm nghiệm có chứa tới 115 loại thuốc trừ sâu khác nhau. Việc tồn dư nhiều loại thuốc trừ sâu như vậy trong thực phẩm có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm cho người tiêu dùng và chúng không thể loại bỏ hoàn toàn ra khỏi gan.

thuc-pham-ton-du-thuoc-bao-ve-thuc-vat-01

Táo càng đỏ và sáng thì càng nhiều thuốc bảo vệ thực vật

Báo cáo của EWG chỉ ra rằng trong các mẫu táo được kiểm nghiệm có trung bình 4,4 loại thuốc trừ sâu khác nhau. Các chuyên gia giải thích rằng trước khi bán táo thường được phun hóa chất để phần vỏ không bị chuyển sang màu đen trong quá trình bảo quản lạnh và vận chuyển. Tuy nhiên, hóa chất này có thể tạo thành nitrosamine - một chất có hại đối với sức khỏe.

Thuốc trừ sâu trong cải kale khó làm sạch

Thuốc trừ sâu trong cải kale rất khó để làm sạch hoàn toàn. Nghiên cứu của EWG cho thấy 20 loại thuốc trừ sâu đã được phát hiện trong một mẫu rau bina. Đáng lo ngại là loại rau này thường được dùng để làm salad, không nấu chín làm cho thuốc trừ sâu dễ dàng đi vào cơ thể hơn.

thuc-pham-ton-du-thuoc-bao-ve-thuc-vat-03

30% mẫu dâu tây chứa hơn 10 loại thuốc trừ sâu

Dâu tây đứng đầu danh sách các loại thực phẩm tồn dư nhiều thuốc bảo vệ thực vật nhất 6 năm liên tiếp của EWG. Hầu hết các mẫu dâu tây được kiểm nghiệm đều chứa hơn 10 loại thuốc bảo vệ thực vật. Thuốc trừ sâu không chỉ được phát hiện trên vỏ dâu tây mà dư lượng thuốc trừ sâu nồng độ cao cũng được phát hiện trong đất trồng. Nghiên cứu cho thấy, nông dân sử dụng khí độc để diệt bọ ẩn trong đất trước khi trồng dẫn đến việc thuốc trừ sâu xuất hiện cả trong đất. Hóa chất nồng độ cao như vậy rất khó để làm sạch.

EWG cũng đưa ra danh sách Clean Fifteen - 15 loại thực phẩm tồn dư thuốc bảo vệ thực vật ít nhất

1. Quả bơ.

2. Bắp ngô.

3. Dứa (thơm).

4. Hành tây.

5. Đu đủ.

6. Đậu hạt.

7. Cà tím.

8. Măng tây.

9. Bông cải xanh.

10. Bắp cải.

11. Kiwi.

12. Bông cải trắng.

13. Nấm.

14. Dưa bở ruột xanh (honeydew).

15. Dưa vàng (cantaloupe).

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/12-loai-rau-qua-ton-du-thuoc-bao-ve-thuc-vat-nhieu-nhat-cai-xoan-tuong-l.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/12-loai-rau-qua-ton-du-thuoc-bao-ve-thuc-vat-nhieu-nhat-cai-xoan-tuong-lanh-tinh-cung-dung-thu-2-search/?id=284727

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: rau quả tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nhiều nhất , chăm sóc sức khỏe