Nhìn tướng vợ chồng đoán độ bền hôn nhân: Cặp đôi làm gì cũng hòa hợp, hạnh phúc viên mãn thường có hai điểm này
Thứ bảy, 02/03/2024 09:23

Tướng phu thê là một trong những dấu hiệu thể hiện sự hòa hợp, bền vững của vợ chồng trong cuộc sống hôn nhân. Dưới đây là hai đặc điểm của cặp vợ chồng có tướng phu thê, làm gì cũng hòa hợp.

Vợ chồng bổ trợ âm dương hòa hợp

Vợ chồng theo thuyết âm dương thì người chồng là dương, vợ là âm. Thế nên vợ chồng không nhất thiết phải giống nhau nhưng nếu ở dạng âm dương hòa hợp bổ trợ nhau thì rất hòa hợp khăng khít. Đó chính là kiểu tướng phu thê ở dạng hai vợ chồng tạo thành một cặp tròn đầy lấp vào chỗ trống chứ không giống nhau, ví như một người gầy, một người béo, một người sống mũi cao, một người sống mũi thấp, một người ít nói người hay nói, một người giỏi kiếm tiền một người giỏi nội trợ. Những cặp vợ chồng kiểu này gọi là âm dương bù trừ cho nhau và thường bền chặt, gắn kết lâu dài.

Thường thì trong đời sống chúng ta đi tìm phần khuyết thiếu của mình. Thế nên vợ chồng mà bù trừ lấp đầy được cho nhau thì sẽ cần nhau, khi cần nhau thì sẽ gắn kết bền lâu.

vo-chong-tuong-phu-the (1).jpg 0

Vợ chồng có tướng phu thê làm gì cũng hòa hợp, hạnh phúc viên mãn (Ảnh minh họa)

Ở góc độ tâm lý xã hội có thể thấy khi vợ chồng ở cùng nhau, sinh hoạt ăn uống giống nhau và chịu ảnh hưởng bởi suy nghĩ của nhau thì dần dần có thể nảy ra những nét tương đồng. Thế nên nhiều người ở với nhau lâu thì càng ngày càng giống nhau.

Còn có những cặp vợ chồng thì không giống nhau nhưng chấp nhận sự khác biệt của nhau và điểm mạnh của người này lấp đầy điểm yếu của người kia thì sẽ tương trợ cho nhau.

Thế nên dù không hoàn chính xác cho tất cả các cặp đôi nhưng có thể hiểu vì sao nhiều cặp vợ chồng khi sống lâu bên nhau, thì họ ngày càng có nhiều điểm giống nhau.

Vợ chồng ở với nhau lâu càng giống nhau, như anh em

Khi vợ chồng có nét tương đồng và càng ở lâu càng có nét tương đồng thì đó gọi là tướng phu thê. Đó được xem là dấu hiệu của sự hòa hợp và hạnh phúc.

vo-chong-tuong-phu-the (1).jpg 0

Người xưa cho rằng khi vợ chồng có những nét ngoại hình tương đồng như cả hai cùng có gương mặt vuông, mũi cao, lông mày dài, sở thích giống nhau...thì thường có chí hướng hợp nhau, yêu thích những điều tương tự nhau, tính cách na ná nhau nên nói chuyện cũng rất hợp nhau và cuộc sống hôn nhân hòa hợp, ít sóng gió. Vợ chồng khi có nhiều điểm tương đồng, sở thích tương đồng sẽ ít xảy ra tranh cãi bất hòa phải nhường nhau trong các việc gia đình như khi mua sắm, khi sắp xếp nhà cửa, dọn dẹp... Trong khi đó những cặp vợ chồng khác nhau thì đôi khi việc ăn uống thôi cũng đủ làm cãi nhau, người thích ăn thứ này người muốn ăn cái kia, hoặc không cãi nhau thì cũng khó gần nhau vì mỗi người đi một hướng.

Người ta nói tâm sinh tướng, nên những người có điểm ngoại hình sở thích giống nhau thường có suy nghĩ tương đồng nhau. Thế nên vợ chồng khi có những điểm giống nhau thì thường có tính tương thông dễ hiểu nhau, và trong gia đình mà có cùng suy nghĩ sở thích thì sẽ không phải tranh giành cạnh tranh nhau, ý ông cũng ý bà thì rất dễ suôn sẻ.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Vợ chồng , hôn nhân , hạnh phúc , tướng phu thê