Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Gia đình rút đơn kiện, sẽ có buổi giao nhận con chính thức
Thứ tư, 18/07/2018 22:04

Bệnh viện sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng.

Liên quan đến việc trao nhầm con xảy ra tại BVĐK huyện Ba Vì, cuối giờ chiều 18/7, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và hai bên gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết vụ việc.

Theo đó, 3 bên thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với gia đình đẻ.

Ảnh: Bé Đoàn Nhật M và bé Phùng Thanh H sẽ được làm lại hồ sơ giấy tờ liên quan giấy chứng sinh, giấy khai sinh...

Ảnh: Bé Đoàn Nhật M và bé Phùng Thanh H sẽ được làm lại hồ sơ giấy tờ liên
quan giấy chứng sinh, giấy khai sinh...

"Hiện anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, bố đẻ bé Đoàn Nhật M mà chị Hương đang nuôi) đã rút đơn khiếu kiện Bệnh viện"- bà Nhị Hà nói và cho biết thêm, về mức bồi thường, các bên đã thống nhất nhưng không muốn công bố.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, trong thời gian sớm nhất, phía bệnh viện sẽ tổ chức buổi giao nhận con chính thức với sự tham gia của hai gia đình, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và cơ quan chức năng.

Sau đó, hai bé sẽ được làm lại giấy chứng sinh. Khi có giấy chứng sinh sẽ làm lại giấy khai sinh và thủ tục đổi họ, tên cho hai bé.

Trước đó, chiều 13/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin báo nêu, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm liên quan vụ việc trao nhầm con ở Ba Vì. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 20/7/2018.

6 năm trước, sáng 1/11/2012, có 3 sản phụ chuyển dạ tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), trong đó có chị Vũ Thị Hương và chị Phùng Thị Thu Hiền (vợ anh Sơn) cùng trú tại Ba Vì. Hai bé trai ra đời cách nhau 20 phút, một cháu nặng 3,1kg, cháu còn lại 3,8kg.

Tuy nhiên, nữ hộ sinh đã trao nhầm con cho hai gia đình. Lãnh đạo viện này cho biết, nữ hộ sinh trao con cho 2 người bà. Khi nhận con, vợ chồng anh Sơn đã nghi ngờ nhầm tã lót của bé nhưng nhân viên y tế khẳng định không có chuyện nhầm.

Bé càng lớn, vợ chồng anh Sơn càng thấy con có nhiều nét không giống mình. Tháng 3/2018, anh Sơn đưa con đi xét nghiệm ADN, bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ. Chị Hương cũng đã rất sốc khi nhận tin.

 
Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Vụ trao nhầm con ở Ba Vì , rút đơn kiện , buổi giao nhận con chính thức