Vụ cô giáo lùi xe cán chết học sinh: Cô giáo đối diện với mức án nào?
Thứ ba, 24/04/2018 16:11

Cô giáo có thể đối mặt với tội vi phạm quy định về luật tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp không có giấy phép lái xe.

Như tin đã đưa, sáng 19.4, tại trường Tiểu học Vân Hồ (bản Pó Nhàng 1, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, Sơn La), cô Nguyễn Thị Hương lùi ôtô bất cẩn và chèn lên 2 học sinh, khiến một em tử vong, một em bị gãy chân.

Hiện trường vụ việc cô giáo lùi xe bất cẩn trong sân trường khiến học sinh tử vong

Hiện trường vụ việc cô giáo lùi xe bất cẩn trong sân trường khiến học sinh tử vong.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV luật sư Nguyễn Hữu Toại (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: “Cô giáo Hương chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, người điều khiển phương tiên ôtô phải có bằng lái B1, hoặc B2, tuy nhiên cô giáo này lại không có giấy phép lái xe, như vậy, cô Hương đã vi phạm quy định pháp luật.

Vụ việc này khởi tố hình sự hay không thì cần phải căn cứ vào cấu thành tội phạm, vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu khởi tố, khung hình phạt cho tội danh này là phạt tù từ 3 năm đến 10 năm và phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng”.

Cũng theo luật sư Toại, vụ tai nạn dù xảy ra ở trong khuôn viên sân trường cũng bị coi là vi phạm luật giao thông đường bộ. Cá nhân cô Hương có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, năng lực chủ thể để lựa chọn việc có điều khiển phương tiện hay không. Nhà trường phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý nhân sự, nếu thời gian xảy ra tai nạn diễn ra trong giờ lên lớp.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an triệu tập thầy Dương và cô Hương để xác minh làm rõ vụ việc. Hiện thầy Dương, cô Hương và gia đình em L đã ký cam kết tạo được niềm tin giữa các bên nên thầy cô được tại ngoại. Người thân của gia đình em Sồng A Ninh (học sinh tử vong) cho biết, gia đình đã nhận được khoản tiền 330 triệu đồng từ cô giáo Hương.

Theo ông Nguyễn Văn Hoàn - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ, hai giáo viên trường tiểu học Vân Hồ có mặt trên chiếc xe lùi vào hai em học sinh của trường đã gửi đơn Ban giám hiệu nhà trường xin nghỉ 1 tuần để ổn định tâm lý.

Hiện tại Phòng GD&ĐT huyện Vân Hồ chưa nhận được thông báo về vụ việc từ cơ quan điều tra. Khi có kết quả từ cơ quan điều tra đơn vị sẽ để đề xuất phương án xử lý theo đúng quy định của pháp luật.”

Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cô giáo lùi xe chết học sinh , học sinh bị cô giáo lùi xe chết , tai nạn chết người