Vụ 67 công nhân nhập viện: Do dân phun thuốc trừ sâu cách…500m
Thứ hai, 09/07/2018 22:24

Theo thông báo của Cty Yazaki Đông Mai, việc hàng chục công nhân của Cty này bị ngất và phải nhập viện sáng 6.7 là do một hộ dân phun thuốc trừ sâu cách Cty khoảng… 500m.

Trong số 67 công nhân nhập viện phần lớn là nữ. Ảnh: CTV

Trong số 67 công nhân nhập viện phần lớn là nữ. Ảnh: CTV

Trước đó, ngày 4.6, hàng chục công nhân của Cty này nhập viện trong tình trạng tương tự và cũng được Cty này lý giải là do người dân phun thuốc trừ sâu gần đó.

Theo Cty Yazaki Đông Mai, hệ thống điều hòa nhà máy, tại KCN Đông Mai, thị xã Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh, không rò rỉ khi gas vào trong nhà xưởng; hệ thống bình gas nhà ăn ở phía ngoài nhà xưởng không bị rò rỉ; kết quả quan trắc về không khí tại nhà xưởng công ty của cơ quan chức năng vào thời điểm 12h30 ngày 6.7.2018 (4 tiếng sau sự cố) hoàn toàn bình thường.

Trong khi đó, từ 7h30 đến 8h, ngày 6.7, có hộ dân là bà Niềm phun thuốc trừ sâu tại vườn mướp rộng 360m2, cách Cty khoảng 500m (có biên bản của công an). Từ đó, Cty này nhận định, mùi thuốc trừ sâu đã theo gió bay vào khu vực nguyên vật liệu và có khả năng bay vào của hút gió của điều hòa nên bị quẩn trong nhà xưởng, gây ảnh hưởng tới môi trường làm việc của Cty.

Như chúng tôi đã đưa tin, khoảng 8h15, ngày 6.7.2018, trong khi đang làm việc, hàng trăm công nhân Cty Yazaki Đông Mai phát hiện thấy mùi khí lạ, như mùi gas và bị đau ngực, choáng váng, khó thở, trong đó có hàng chục người bị ngất, phải nhập viện khẩn cấp.

Kết luận ban đầu của các cơ quan chức năng, nguyên nhân chính là do nắng nóng.

Tuy nhiên, rất nhiều công nhân không đồng tình với kết luận trên cũng như do việc người dân phun thuốc trừ sâu bởi phân xưởng luôn đóng kín, máy điều hòa luôn hoạt động. Hơn nữa, việc người dân phun thuốc trừ sâu có từ bao đời nay nhưng chưa bao giờ xảy ra sự cố như vậy.

Trao đổi với Lao Động chiều nay (9.7), ông Trần Đức Thắng – Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên cho rằng, thông báo của Cty Yazaki Đông Mai về nguyên nhân gây ra vụ việc là không chuẩn.

“Chiều nay, tôi đã phân công một phó chủ tịch UBND thị xã cùng công an vào làm việc với lãnh đạo nhà máy, yêu cầu phải rút kinh nghiệm. Ngày mai có thể sẽ có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ việc thông qua phân tích mẫu không khí, được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh thu thập ngay sau xảy ra vụ việc” – ông Thắng cho biết.

Cũng trong thông báo trên, lãnh đạo Cty Yazaki Đông Mai cho biết sẽ sa thải một bảo vệ có hành vi không đúng với một công nhân.

 
Laodong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Công nhân nhập viện , ngộ độc , ngộ độc khí lạ