Tử hình kẻ dùng dao đoạt mạng người đưa đi mua trâu
Thứ năm, 19/10/2017 22:22

Tại tòa, bị cáo Dũng luôn cúi gằm mặt, tỏ ra ân hận. Kẻ giết người chỉ biết gật đầu trước những câu hỏi của chủ tọa.

Ngày 19/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với bị cáo Trần Hữu Dũng (36 tuổi, ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) về hành vi Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Rất đông người thân của bị hại 47 tuổi ở huyện Đô Lương dự khán. Trong khi đó, phía người nhà bị cáo chỉ có vài người. Họ đến với vai trò là nhân chứng được tòa triệu tập.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho biết Dũng đã có vợ, con. Từ khi thân chủ của ông bị bắt giam, người vợ đã ôm con về ngoại sinh sống.

Tu hinh ke dung dao doat mang nguoi dua di mua trau hinh anh 1

Trần Hữu Dũng. Ảnh: Phạm Hòa.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Dũng khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng quy kết. Kẻ giết người từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản cho biết do nợ nần nhiều, không có khả năng trả nên có ý định sát hại ông Sơn để lấy tài sản.

Bản luận tội của đại diện VKSND tỉnh Nghệ An khẳng định bị cáo đã có chuẩn bị từ trước. Không chỉ giết người, anh ta còn lục ví lấy tài sản của nạn nhân. Dũng được xác định còn lừa đảo người bán trâu để chiếm đoạt số tiền lớn.

Hành vi của Trần Hữu Dũng là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội đến cùng, không để cho nạn nhân sống sót. VKS đề nghị tuyên tử hình đối với hành vi Giết người, phạt tù có thời hạn với hành vi Cướp và Chiếm đoạt tài sản.

Tu hinh ke dung dao doat mang nguoi dua di mua trau hinh anh 2

Đại diện cho gia đình bị hại. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo ghi nhận của phóng viên, khi HĐXX xét hỏi và VKS luận tội, bị cáo Dũng cúi gằm mặt, tỏ ra ân hận. Kẻ giết người chỉ biết gật đầu trước những câu hỏi của chủ tọa.

Được nói lời sau cùng, Dũng gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để được trở về sinh sống, làm ăn trả nợ cho bị hại.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Trần Hữu Dũng án tử hình với hành vi Giết người, 6 năm tù về tội Chiếm đoạt tài sản, 2 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải lĩnh là tử hình.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, do quen biết từ trước, ngày 24/5 ông Sơn dùng xe máy chở Trần Hữu Dũng đi mua trâu tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Sau khi đồng ý mua trâu và trả tiền cho ông Tâm 21,5 triệu đồng, hai người quay về.

Khi đi qua đồi chè thuộc xóm Tân Tiến (xã Cẩm Sơn), do chuẩn bị từ trước nên Dũng bất ngờ dùng dao đâm ông Sơn nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ rồi lục ví lấy điện thoại cùng 3,3 triệu đồng. Tiếp đó, hắn quay lại nhà người bán trâu nói ông Sơn bị tai nạn nên xin lại 19 triệu đồng (để lại tiền đặt cọc 2,5 triệu đồng) rồi về nhà.

Sau 4 giờ truy xét, lần theo manh mối, cảnh sát bắt giữ Trần Hữu Dũng tại nhà riêng.

Tu hinh ke dung dao doat mang nguoi dua di mua trau hinh anh 3

Xã Cẩm Sơn (huyện Anh Sơn), nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Google Maps.

Zing.vn
Tag: Giết người , giết người đưa đi mua trâu , Cướp tài sản , Lừa đảo chiếm đoạt tài sản