Toàn đội bóng Thái để tang thợ lặn hy sinh
Thứ hai, 16/07/2018 10:44

Cả 12 cậu bé thuộc đội bóng Lợn hoang và HLV đã để tang người thợ lặn, cựu lính đặc nhiệm SEAL thiệt mạng trong lúc tham gia chiến dịch giải cứu họ trong hang Tham Luang.

Theo báo Bangkok Post, đội bóng Lợn hoang đang hồi phục trong bệnh viện sau 18 ngày bị mắc kẹt trong hang tối, ngập nước ở tỉnh Chiang Rai. Các bác sĩ nói, họ đang trong tình trạng sức khỏe tốt sau chiến dịch giải cứu thành công, kết thúc vào ngày 10/7 vừa qua.

Điều đáng tiếc nhất trong quá trình giải thoát đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai là Trung úy Saman Gunan, 38 tuổi, cựu đặc nhiệm SEAL đã thiệt mạng vì thiếu oxy trong khi đang lặn đặt các bình oxy quanh hang Tham Luang hôm 6/7.

Toàn đội bóng Thái để tang thợ lặn hy sinh

Toàn đội bóng Thái để tang Trung úy Saman ngay tại bệnh viện điều trị ở tỉnh Chiang Rai.
Ảnh: Bangkok Post

Anh Saman đã được cả đất nước Thái Lan ca ngợi là người hùng và được truy điệu theo nghi lễ Hoàng gia. Tuy nhiên, các cậu bé thuộc đội bóng mãi tới ngày 14/7 mới được thông báo về cái chết của anh, sau khi các bác sĩ điều trị xác nhận, họ đủ vững về tinh thần để đón nhận tin buồn đó.

Toàn đội bóng Thái để tang thợ lặn hy sinh

Ảnh: Bangkok Post

"Tất cả các cậu bé đều khóc và bày tỏ sự thương tiếc của mình bằng cách viết các thông điệp lên trên một bức vẽ chân dung Trung úy Saman. Họ đã dành một phút mặc niệm anh ấy", Bộ trưởng Y tế Jedsada Chokdamrongsuk cho hay.

Các hình ảnh công bố sau đó cho thấy, toàn bộ thành viên đội bóng Lợn hoang đứng quanh bức chân dung của người thợ lặn xấu số. Tất cả cúi đầu thể hiện sự tiếc thương và cảm tạ đối với anh. Các cậu bé cũng hứa hẹn sẽ lớn lên thành "những người tốt" để không phụ công anh Saman.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: đội bóng Lợn hoang , giải cứu đội bóng thái lan , đội bóng mắc kẹt trong hang