Chồng hiệu trưởng hành hung phóng viên trước mặt chủ tịch xã
Thứ tư, 26/11/2014 14:02

Trong lúc xác minh đơn tố cáo về sai phạm của bà Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiện Hưng A, PV đã bị chồng hiệu trưởng hành hung và đập vỡ tài sản trước mặt Chủ tịch xã.

Ông Thắng (chồng bà Bốn)

Ông Thắng (chồng bà Bốn)

Lập mưu để chồng và bảo vệ hành hung phóng viên?

Nhận thông tin về những sai phạm của bà Nguyễn Thị Hồng Bốn – Hiệu trưởngTrường Tiểu học Thuận Hưng A (viết tắt là Trường THA, đóng trên địa bàn thôn 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) PV đã về đây xác minh sự việc. Sau khi thu thập thông tin, PV đã đến trường tìm gặp bà Bốn nhằm làm rõ một số vấn đề liên quan đến sai phạm của bà này.

Khoảng 16h ngày 19/11, khi gặp được bà Hiệu Trưởng Bốn thì bà này trả lời đã hết giờ hành chính nên xin số điện thoại của PV và hẹn khi sắp xếp được lịch làm việc sẽ điện thoại. Không làm việc được, PV lên đường trở về. Tuy nhiên, khi mới chạy xe được vài cây số thì PV nhận được cuộc điện thại của bà Bốn nói hiện có ông Phạm Văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng đang ở đây và cũng muốn gặp để trao đổi. Với thiện chí làm việc, PV đã quay lại.

Khi PV quay lại trường, lúc này cổng trường rất đông các phụ huynh đi đón con. Bước vào cổng trường được một đoạn PV thấy bà Hiệu trưởng Bốn đang đứng cùng với một người đàn ông ăn vận lịch sử. Tại đây, bà Bốn giới thiệu người đàn ông trên là ông Chiến. Người đàn ông này liền hỏi: “Anh là ai? Anh đến đây để làm gì? Ai cho phép anh đến đây và anh đã thông qua địa phương chưa?” Thấy ông Chiến nói thế, PV đã xuất trình giấy giới thiệu của báo và nói: “Tôi là PV đến liên hệ để làm việc”. PV hỏi lại: “Xin lỗi, anh cho tôi biết anh là ai, làm gì và ở đâu ạ?”. Bực tức trước câu hỏi của PV, vị chủ tịch xã này lớn tiếng: "Thẻ nhà báo của mày đâu, mày muốn biết tao là ai thì để tao gọi công an đến bắt mày luôn thì sẽ biết tao là ai”.

Đúng lúc này, Nguyễn Xuân Thắng (chồng bà Bốn, làm ở phòng y tế học đường của Trường THA) cùng nhân viên bảo vệ là Phạm Như Ý nồng nặc mùi rượu chạy lại xông vào túm tóc, lên gối đánh liên tục vào mặt PV trước mặt ông Chủ tịch xã Chiến. Vừa đánh, hai đối tượng này vừa nói: “Ai cho mày vào đây, mày đã xin phép bảo vệ chưa? Ai cho mày chụp hình ở đây?”. Bi đánh trúng đầu, trúng mặt khiến PV choáng váng nhưng vẫn cố nói: “Nãy giờ tôi vào đây không có chụp hình và tôi vào đây là do cô Bốn nói tôi vào”. Chưa dứt lời thì đối tượng Thắng xông vào giật chiếc điện thoại hiệu SONY (trị giá hơn 6 triệu đồng) của PV, sử dụng được khoảng 4 tháng rồi đập xuống nền đường xi măng khiến chiếc điện thoại vỡ tan tành. Chưa biết, đối tượng này còn nhảy lên đạp vào chiếc điện thoại cho nó vỡ ra và điên cuồng chửi bới, lăng mạ PV trước sự chứng kiến của ông Chiến và rất nhiều phụ huynh học sinh cùng các giáo viên. Còn ông Chiến thì vô cảm đứng cười nhìn PV bị đánh khiến cho nhiều người cảm thấy vô cùng bức xúc.

Sau khi giẫm nát chiếc điện thoại, hai đối tượng Thắng và Ý tiếp tục xông vào hành hùng PV. Tiếp đến, Thắng nhặt cục đá xanh to bằng bàn tay tính ném vào người PV nhưng PV được 1 người dân lao vào che cho nên Chiến Thắng luôn miệng kêu đóng cổng trường để bắt trói PV lại và doạ đánh cho chết. Lúc này nhiều người dân và phụ huynh học sinh cũng như các thầy cô giáo khác chạy lại bảo vệ cho PV nên Thắng và Ý không đánh nữa mà đứng hò hét, chửi bới lung tung.

Lúc này, PV đi đến chỗ ông Chiến, yêu cầu trả lại giấy giới thiệu thì ông này bỏ vào cốp xe và nói: “Mày muốn trả tờ giấy phải không? Mai mày đến cơ quan làm việc với tao”. Cách ăn nói rất côn đồ và vô trách nhiệm của ông Chiến khiến cho bản thân PV và những người chứng kiến rất bức xúc. Đừng lúc đó, Công an xã Thiện Hưng xuống hiện trường và ông Chiến bỏ đi. PV đã cùng công an xã về trụ sở làm việc và lập biên bản giữ chiếc điện thoại bị đối tượng Thắng đập phá.

ong-y3

Ông Ý 

Báo cáo sai sự thật của ông Chủ tịch xã

Mặc dù chứng kiến cảnh đánh người của hai đối tượng Thắng và Ý nhưng thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của ông Chủ tịch xã Phạm Văn Chiến đã khiến cho dư luận cũng như những người chứng kiến vô cùng bất bình. Không những thế, ông này còn có một báo cáo sai sự thật nhằm che giấu sự cố vô trách nhiệm của mình cũng như bao che cho sai phạm. Trong cuộc đối thoại với PV vào chiều ngày 19/11, ông Chiến liên tục dùng các từ ngữ “mày, tao” và có những lời lẽ hăm doạ kêu công an bắt nhốt, trói lại vậy mà trong báo cáo thì ông lại đề cập đến lời lẽ rất bình thường. Thêm một hành vi lạm quyền, cậy thế của ông chủ tịch xã này là đã tiếp tay cho các đối tượng hành hung PV, sau đó còn lấy giấy giới thiệu PV để khi PV đến yêu cầu trả lại thì ông này lên giọng thách thức: “mày thích lấy giấy tờ thì mai lên cơ quan gặp tao”. Thế nhưng, khi PV tới trụ sở UBND xã Thiện Hưng yêu cầu ông Chiến trả lại giấy tờ thì ông này nói đã đưa cho công an, muốn lấy thì đến đó. Cũng trong buổi làm việc với công an huyện, một cán bộ công an lắc đầu, nói: “Chúng tôi là công an nhưng việc PV đi tác nghiệp thì họ có quyền tự do tác nghiệm mà không vi phạm pháp luật. Chứ hành động lấy giấy giới thiệu rồi làm ngơ trước hành vi những người khác hành hung PV thì chắc chỉ có mình ông chủ tịch xã này”.

Sau khi biết ông Chiến đã có báo cáo sai sự thật, rất nhiều phụ huynh, giáo viên của Trường THA đã lên tiếng và nói sẵn sàng làm chứng về hành vi đánh người và sự vô cảm, thờ ơ của ông chủ tịch xã này. Không những thế, một số phụ huynh và giáo viên của trường cũng đã làm giấy xác nhận về việc hành hung PV cũng như sự thờ ơ, vô cảm của ông Phạm Văn Chiến.

Cũng ngay ngày hôm sau (20/11), PV đã làm tố cáo hành vi đánh người của hai đối tượng Thắng và Ý, hành vi huỷ hoại tài sản của Thắng. Đồng thời tố cáo hành vì vô trách nhiệm, thờ ơ, cửa quyền của ông Phạm văn Chiến – Chủ tịch UBND xã Thiện Hưng. Trong đơn này, PV cũng yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố đối tượng Thắng và Ý về hành vi cản trở tác nghiệp, hành hung người. Qua đó cũng đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thắng về hành vi huỷ hoại tài sản.

Hiện công an đã làm việc với hai đối tượng Thắng và Ý, đồng thời viết giấy giới thiệu để PV đi khám chữa bệnh lấy kết quả chứng thương. Qua đó tiến hành giám định giá trị chiếc điện thoại mà đối tượng Thắng phá nát để lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. Kết quả chứng thương của PV khi ra viện là chấn thương thái dương, má phải, chấn thương mu bàn tay trái. Hiện PV vẫn trong tình trạng đau đầu, mấy đêm qua không ngủ được vì đau, có dấu hiệu buồn ói và mắt bên phải như bị sụp xuống, nhìn thấy mờ.

Trao đổi với PV, ông Hà Anh Dũng – Bí thư huyện uỷ Bù Đốp, nói: “Tôi cũng đã biết về việc nhiều phụ huynh, giáo viên trong Trường THA tố cáo bà Hiệu trưởng Bốn. Hiện huyện uỷ đã giao cho Uỷ ban kiểm tra huyện uỷ phối hợp với uỷ ban huyện tiến hành thanh kiểm tra vấn đề này. Đối với vấn đề hành hung, đập điện thoại của PV, tôi cũng đã giao Chủ tịch Uỷ ban chỉ đạo cho công an vào cuộc khẩn cấp. Khi có kết quả sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Qua đó, cũng yêu cầu phía Đảng bộ xã Thiện Hưng kiểm tra, nắm bắt lại sự việc đối với hai Đảng viên là ông Phạm Văn Chiến và Nguyễn Thị Hồng Bốn. Nếu phát hiện sai phạm sẽ tiến hành kỷ luật về mặt Đảng đối với hai người đó”.

Thanh Bình (Tuổi trẻ & Đời sống)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Chong hieu truong hanh hung PV , hanh hung PV truoc mat chu tich xa , PV bi hanh hung , hanh hung PV khi xac minh su viec , tin , bao