Vụ lật thuyền chở ngao 6 người chết: Quần áo bảo hộ kéo chết nạn nhân
Thứ tư, 17/12/2014 04:39

Lực lượng công an vẫn đang tiến hành khám nghiệm chiếc thuyền chở ngao bị lật làm 3 người gặp nạn, trong đó có 6 người chết tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Vụ lật thuyền chở ngao 6 người chết: Quần áo bảo hộ kéo chết nạn nhân

Vụ lật thuyền chở ngao 6 người chết: Quần áo bảo hộ kéo chết nạn nhân

Trước đó, vào trưa cùng ngày, chiếc thuyền đã được lực lượng chức năng trục vớt kéo về khu vực bến cảng cá xã Nam Thịnh để tiến hành khám nghiệm. Chiếc thuyền ọp ẹp này đã chở hơn 1 tấn ngao, 13 người đi từ bãi ngao (cách bờ khoảng 3 km). Khi chiếc thuyền này chỉ còn khoảng 500 m sẽ vào bờ thì gặp nạn.

Ngay trong sáng 16/12, lực lượng chức năng đã vớt được toàn bộ 6 thi thể nạn nhân vụ chìm thuyền chở ngao. Khi được vớt lên, cả 6 nạn nhân đều còn mặc nguyên những bộ đồ nilon ủng liền quần áo. Bộ đồ này có tác dụng chống nước, giữ nhiệt, chống hà cứa khi người lao động thu hoạch ngao. Tuy vậy, khi xảy ra tai nạn, những bộ đồ này vướng víu, tràn nước khiến họ không thể bơi.

Ông Trần Mạnh Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải- cho biết: 'Nguyên nhân bước đầu của vụ tai nạn được xác định là đầu bao chân vịt của chiếc thuyền bị thủng. Theo những người sống sót kể lại thì bình thường họ đều đi đường bộ ra khai thác ngao rồi trở về cũng bằng đường bộ. Đêm hôm qua (15/12) trời quá lạnh nên họ quyết định chờ thủy triều lên để đi thuyền về.'

Khi thuyền chỉ còn cách bờ khoảng vài trăm mét thì phát hiện thuyền bị tràn nước. Mọi người trên thuyền đã cố gắng bịt lỗ thủng nhưng không thành. Giữa đêm tối, họ chỉ biết cố gắng bơi, thực tế nơi chiếc thuyền chìm chỉ cần bơi vài chục mét là tới vùng nước nông có thể đứng để đi vào bờ. Tuy vậy, trong đêm tối, nhiều người lại bơi ra xa bờ và tử vong.  

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng cùng người dân đã điều tàu, thuyền ra ứng đưa được 7 người vào bờ. 6 người không cứu được, lực lượng chức năng phải tổ chức lưỡi rê, thả lưới để tìm kiếm xác.  

Một cán bộ phiên phòng Thái Bình cho biết: 'Khi được vớt lên, cả 6 nạn nhân đều mặc các bộ đồ bảo hộ liền ủng, quần, áo yếm. Đây là dụng cụ mà người làm nghề khai thác ngao thường mặc vì chúng có tác dụng giữ nhiệt, chống nước tràn vào người và chống con hà cứa chân. Tuy nhiên, khi bị chìm tàu, nước sẽ tràn từ cổ xuống khiến nạn nhân trở nên nặng nề hơn rất nhiều, rất khó có thể bơi. Bên cạnh nguyên nhân này, thời tiết lạnh cóng và thời điểm ban đêm là những nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của các nạn nhân.'

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, con thuyền này không hề có bất cứ một dụng cụ bảo hộ, phao cứu sinh nào. Một cán bộ biên phòng cho biết: Đây chỉ là những phương tiện người dân tự đóng, có công suất dưới 30 CV nên lực lượng biên phòng không quản lý.  

Ông Trần Mạnh Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Nam Thịnh cho biết: Những người tử nạn làm thuê cho đầm nuôi ngao của ông Trương Văn Đỉnh ở thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh. Ông Dũng cũng cho biết trên địa bàn xã có hơn 1.500ha nuôi ngao trải dài khoảng 6,5 km bờ biển giáp ranh với 2 xã Đông Minh và Nam Hưng (huyện Tiền Hải). Trên địa bàn xã từng xảy ra một số vụ đắm tàu nhưng đây là vụ tai nạn thương tâm nhất. 

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: lat thuyen , lat thuyen o thai binh , tai nan duong thuy , danh tinh nan nhan , lat thuyen nghiem trong , thai binh , tin , bao