Tin mới vụ 2 tiếp viên hàng không bị bắt ở Hàn Quốc vì mang cần sa trị giá 5,4 tỉ đồng
Thứ sáu, 24/11/2023 17:53

Trung tướng Nguyễn Văn Viện cho biết, toà án ở Hàn Quốc đã xét xử và tuyên 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam vô tội.

Thông tin đến vụ hai tiếp viên Hàng không Việt Nam bị bắt giữ ở Hàn Quốc để điều tra về hành vi buôn lậu cần sa, ngày 24/11 trong buổi họp báo tại Cục C04, Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục C04 cho biết, mới đây ông cùng đoàn Việt Nam làm việc với phía Hàn Quốc, trong đó có nội dung về hai nữ tiếp viên.

Được biết, toà án Seoul, Hàn Quốc đã xét xử sơ thẩm và tuyên vô tội với hai nữ tiếp viên này. Tuy còn quá trình kháng cáo nhưng có thể thời gian sắp tới hai tiếp viên sẽ được trả tự do và được về nước.

Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam trong đoàn 4 tiếp viên đã bị Sở Cảnh sát thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) bắt giữ vì nghi vấn mang ma túy hồi đầu tháng 9.

Theo thông tin từ Đài MBC (Hàn Quốc) trước đó thì hai nữ tiếp viên khoảng 20 tuổi bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỉ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023.

Tin mới vụ 2 tiếp viên hàng không bị bắt ở Hàn Quốc vì mang cần sa trị giá 5,4 tỉ đồng - Ảnh 1.

Sở cảnh sát Incheon -Ảnh: MBC

Tại cơ quan cảnh sát, hai nữ tiếp viên khai nhận họ chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 - 150.000 won (từ 1,2 - 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần và khẳng định mình hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Sau khi bắt giữ 2 tiếp viên, các cơ quan điều tra Hàn Quốc đã tiếp tục truy tìm hai thành viên phi hành đoàn còn lại, đồng thời mở rộng điều tra để xác định xem có thêm người tham gia hay không.

Phía cảnh sát Incheon nhận định việc các tiếp viên hàng không Việt Nam nhận vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc để kiếm thêm thu nhập đã có từ lâu.

Tin mới vụ 2 tiếp viên hàng không bị bắt ở Hàn Quốc vì mang cần sa trị giá 5,4 tỉ đồng - Ảnh 2.

Soi chiếu an ninh đối với phi hành đoàn tại sân bay ở Hàn Quốc - Ảnh: MBCNEWS

Theo nhà chức trách Hàn Quốc, việc kiểm tra hành lý bao gồm quá trình kiểm tra bằng máy quét tia X của các thành viên phi hành đoàn đơn giản hơn so với những hành khách thông thường.

Trong nước, các hãng hàng không lần lượt lên tiếng về vụ việc. Đại diện Vietjet Air khẳng định 2 tiếp viên bị bắt không thuộc phi hành đoàn của hãng. Hoạt động của Vietjet vẫn đang diễn ra bình thường, an toàn và tuân thủ các quy định. Bamboo Airways cũng phát đi thông báo tương tự sau khi xác minh sự việc và kiểm tra nội bộ.

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, Vietnam Airlines cho biết đang xác minh từ các bộ phận chức năng và sớm có thông tin về vụ việc.

Doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-moi-vu-2-tiep-vien-hang-khong-bi-bat-o-han-quoc-vi-mang-c.. Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-moi-vu-2-tiep-vien-hang-khong-bi-bat-o-han-quoc-vi-mang-can-sa-tri-gia-5-4-ti-ong-a394207.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020