Nữ lao công cầm chổi hạ gục tên cướp ngân hàng có vũ khí, bật mí không sợ nhờ “ở nhà hay xem TV”
Thứ sáu, 24/11/2023 17:53

Khi mọi người còn đang hoảng loạn, bà đã nhanh trí tìm cách giải quyết.

Trưa ngày 14/7/2014, một chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp Thượng Hải Trung Quốc bỗng gặp sự cố. Một người đàn ông trung niên lại gần quầy và không xếp hàng để lấy số. Thấy vậy, nhân viên ngân hàng tiến đến để hỏi xem anh ta có cần giúp đỡ không.

Không ngờ đối phương từ trong túi rút ra một con dao làm bếp, kề vào cổ cô. Hắn hét lên: "Mang tiền đây, rút được bao nhiêu đưa hết." Tuy nhiên sau khi quay người lại, tên cướp bỗng dưng sợ hãi.

Một cô lao công tiến đến với cây chổi lau nhà trong tay. Mọi người đang hoảng loạn nhưng người này cực kỳ bình tĩnh. Vì quá bất ngờ, tên cướp thả con tin ra. Hắn vung dao tiến đến chỗ người lao công nhưng bị đánh gục vì bà có cây chổi dài.

Nữ lao công cầm chổi hạ gục tên cướp ngân hàng có vũ khí, bật mí không sợ nhờ “ở nhà hay xem TV” - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cướp. Ảnh: Toutiao

Không lâu sau, hai nhân viên bảo vệ từ từ tiến lại gần. Vì chỉ có một mình, tên cướp nhanh chóng bị khống chế. Khi cảnh sát đến, thủ phạm đã bị 5 người bao vây trong một góc hẹp, không có lối thoát.

Sau khi bị bắt, tên cướp đã thành thật khai ra động cơ của mình. Hắn vốn là người lao động có thu nhập ổn. Tuy nhiên, vì nghiện cờ bạc, người này đã lâm vào cảnh nợ nần, con số lên đến hàng triệu NDT. Vì lâm vào đường cùng, hắn đã nghĩ đến cách cướp ngân hàng.

Để thực hiện ý đồ của mình, hắn mua một con dao làm bếp và đặt trong ba lô. Hắn chọn ngân hàng một cách ngẫu nhiên.

Sau khi kiểm tra camera, cảnh sát bất ngờ vì người đầu tiên lao lên đối mặt với tên cướp là cô lao công. Người phụ nữ này không ngần ngại lao tới phía trước và dùng chổi lau nhà hất văng mũ của nghi phạm. Hành động dũng cảm và không sợ hãi của cô thực sự khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên.

Cơ quan chức năng tò mò và hỏi giám đốc: "Lao công của ngân hàng cũng được diễn tập khẩn cấp à?" Tuy nhiên giám đốc lắc đầu.

Nữ lao công cầm chổi hạ gục tên cướp ngân hàng có vũ khí, bật mí không sợ nhờ “ở nhà hay xem TV” - Ảnh 2.

Nữ lao công được khen thưởng. Ảnh: Toutiao

Cô lao công được triệu tập để lấy lời khai. Bà đã 64 tuổi, vốn định đi làm thêm để kiếm tiền đỡ đần gia đình. Hôm xảy ra vụ cướp, bà vừa từ ngoài vào. Quan sát thấy tên cướp cầm dao liên tục run rẩy, và anh ta nói rất nhanh, bà nhận định hắn chưa đủ "chuyên nghiệp".

Cô lao công tự hào nói: “Ở nhà khi rảnh rỗi tôi thích xem phim truyền hình. Tôi đã thấy không ít cảnh cướp tương tự. Nhìn thấy tên cướp, tôi nghĩ con dao của hắn ngắn quá, mình có thể xử lý.”

Sau khi câu chuyện dũng cảm khuất phục tên cướp với cây lau nhà được truyền thông đưa tin, cô lao công đã được mệnh danh là "nữ anh hùng" nổi tiếng ở địa phương. Bà thậm chí còn nhận được phần thưởng 10.000 NDT (khoảng 34 triệu đồng).

Doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-lao-cong-cam-choi-ha-guc-ten-cuop-ngan-hang-co-vu-khi-bat-.. Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-lao-cong-cam-choi-ha-guc-ten-cuop-ngan-hang-co-vu-khi-bat-mi-khong-so-nho-o-nha-hay-xem-tv-a394239.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cướp ngân hàng , nữ lao công hạ gục tên cướp ngân hàng , trung quốc