Mái ấm thiện duyên và hành trình đầy ý nghĩa của OKVIP
Thứ năm, 30/11/2023 16:56

OKVIP mới đây đã thực hiện chương trình mái ấm Thiện Duyên, nuôi dạy và chăm sóc rất nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn. Bằng những hành động này, công ty có thể mang đến những yêu thương lan tỏa khắp cộng đồng. Cùng điểm lại những khoảnh khắc đẹp trong sự kiện đầy ắp tình thương này nhé.

Xây dựng mái ấm Thiện Duyên - nơi dừng chân cho những mảnh đời bất hạnh

Sở hữu tiềm lực kinh tế lớn mạnh và nguồn doanh thu dồi dào, OKVIP thường xuyên thực hiện các chương trình thiện nguyện với mong muốn lan tỏa yêu thương, giúp đỡ một phần cho những người gặp khó khăn.

Chương trình mái ấm Thiện Duyên là một trong những hoạt động mới được thực hiện cách đây không lâu. Ngôi nhà được xây dựng tại ấp Phú Hòa, Củ Chi, Hồ Chí Minh.

Hiện tại, nơi đây giống như một căn nhà tình nghĩa, là chốn dừng chân ấm áp của 140 mảnh đời. Tại đây bao gồm những người không nơi nương tựa, không nhà không cửa, trẻ em bị khuyết tật, bị bỏ rơi hoặc bị bại não.

Chương trình trao yêu thương tại mái ấm Thiện Duyên của OKVIP

Má Mười - người nuôi dưỡng các em tại mái ấm Thiện Duyên

Căn nhà tuy không lớn nhưng chứa đựng niềm yêu thương, chia sẻ của những người may mắn hơn. Hiện bà Trần Thị Cẩm Giàng đang là người quản lý mái ấp và được gọi với cái tên thân thuộc là má Mười.

Với những trẻ em bị bỏ rơi, không có tên gọi thì sẽ được lấy theo họ Trần của má khi đến với mai ấm. Bạn nam có tên đệm là Thiện còn Duyên là tên lót dành cho các bé nữ. Đây cũng chính là cái tên được đặt cho mái ấm của má.

Khi được hỏi về cơ duyên đưa bà đến với sứ mệnh ý nghĩa này, má Mười tâm sự ban đầu chỉ định nhận nuôi ba người con của đồng đội. Tuy nhiên, sau đó bà thấy quá nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh nên đã quyết định bán căn nhà ở khu công nghiệp và về Củ Chi để xây dựng mái ấm này.

Mỗi một mảnh đời tại đây đều có những nỗi đau, bất hạnh và khó khăn riêng. Có em thì bị người thân ruột thịt ruồng bỏ khi phát hiện bệnh, có bé lại bị bỏ rơi ngay tại gò mã. Nếu không có má, không biết bây giờ các em sẽ đi đâu, về đâu.

Hành trình san sẻ tình thương đến với Mái ấm Thiện Duyên của OKVIP

Hoạt động từ thiện tại mái ấm Thiện Duyên được đóng góp từ doanh thu hàng tháng của công ty và nhiều đối tác tin cậy. Sau khi khảo sát, đánh giá tình hình thực tế thì mái ấm Thiện Duyên đã được chọn làm điểm dừng trong hành trình thiện nguyện tiếp theo. Ý nghĩa của chương trình là phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, đồng cảm và chia sẻ đến những người khó khăn hơn.

Tập đoàn mong muốn có thể lan tỏa sự yêu thương, tình cảm ấm áp và động lực đến những mảnh đời khó khăn tại mái ấm. Ngoài những phần quà thiết thực thì còn có cái ôm, tâm sự thầm kín của công ty. Hy vọng rằng có thể lấy lại nụ cười trên môi của các em và giúp các em tin yêu cuộc đời hơn.

OKVIP san sẻ tình thương tại mái ấm Thiện Duyên

Nội dung sự kiện thiện nguyện tại mái ấm Thiện Duyên

Mục đích chính của chuyến đi thiện nguyện này là giúp những mảnh đời khó khăn một phần nào đó. Toàn bộ đội ngũ đã dành rất nhiều tâm sức để chuẩn bị tốt cho cuộc hành trình này. Cụ thể:

Nhân viên OKVIP chuẩn bị chu đáo

Phần quà dành cho anh các em tại mái ấm Thiện Duyên chính là gạo, bánh và những nhu yếu phẩm khác. Bên cạnh đó, ê kíp còn tự tay chuẩn bị 140 phần ăn dành cho các em.

Một suất ăn bao gồm cháo, bánh tráng miệng và nước ép. Mặc dù chỉ là những món ăn thông thường, đơn giản nhưng cũng đủ để giúp nụ cười xuất hiện trên môi của các em.

Khó khăn trong việc làm quen

Thời gian đầu, ê kíp của OKVIP còn gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ khi chưa quen với mọi người nơi đây. Sau khi xe dừng chân tại mái ấm, ê kíp đã nhanh chóng làm quen được với một vai em nhỏ đang lặng lẽ đón chờ đoàn.

Mọi người phải mất một thời gian khá dài để có thể nói chuyện và làm thân với các bé. Đối với những trẻ em bị khuyết tật, nhân viên của công ty đã sẵn sàng học cách giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu để có thể chuyện trò và trao đổi với các em.

Hầu hết các bé tại đây đều nhỏ hơn 15 tuổi. Đối với một đứa trẻ bình thường thì ở tuổi này phải được đến trường, vui chơi, mơ ước tương lai mà không cần lo lắng về điều gì. Tuy nhiên, đối với những mảnh đời tại mái ấm Thiện Duyên, cuộc sống của các em chẳng mấy dễ dàng.

Các em không thể nói, không thể nghe, thậm chí là không thể đi lại như bình thường. Có em thì bị nhận thức kém, còn có bé lại không được hưởng hạnh phúc từ gia đình ngay khi mới sinh ra. Khi tìm hiểu về cuộc đời của các em, nhân viên OKVIP không khỏi xót thương và đau lòng.

Hành trình lan tỏa yêu thương tại mái ấm Thiện Duyên của OKVIP

Lời kết

Sau một ngày dài thực hiện hoạt động thì OKVIP đã rời khỏi mái ấm Thiện Duyên với sự luyến tiếc của nhiều em nhỏ. Nhìn nụ cười, ánh mắt không nỡ rời xa của mọi người, toàn bộ ê kíp đều rất xúc động và cảm thấy công việc thiện nguyện này ngày càng ý nghĩa hơn.

 

Baogiaothong.vn

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/mai-am-thien-duyen-va-hanh-trinh-day-y-nghia-cua-okvip-19223112908505515.. Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/mai-am-thien-duyen-va-hanh-trinh-day-y-nghia-cua-okvip-192231129085055151.htm