Tin nóng mới nhất 19/1: Hà Nội, TP.HCM vào tốp 10 TP năng động nhất thế giới
Thứ năm, 19/01/2017 08:14

Tin nóng mới nhất 19/1: Hà Nội, TP.HCM vào tốp 10 TP năng động nhất thế giới, 10 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực năm 2016 đem về gần 127 tỷ USD,..

Tin nóng trong nước

#Hà Nội, TP.HCM vào tốp 10 TP năng động nhất thế giới: Theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, kể từ khi nhóm họp vào tháng 1-2016 ở Davos, nhiều biến động lớn về chính trị có liên quan tới chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa bảo hộ đang nổi lên dường như đã định hình lại các khu vực trên thế giới với tốc độ đáng kinh ngạc.

'. Tin nóng mới nhất 19/1: Hà Nội, TP.HCM vào tốp 10 TP năng động nhất .'

Tin nóng mới nhất 19/1: Hà Nội, TP.HCM vào tốp 10 TP năng động nhất thế giới

Tuy nhiên, cùng lúc đó, các TP ủng hộ và nuôi dưỡng những thay đổi công nghệ cũng đã thể hiện động lực đáng kể và đóng một vai trò nổi bật hơn trong việc định hình môi trường của chúng ta.

Trong tốp 30 nước lọt vào bảng xếp hạng có TP năng động nhất thế giới năm 2017 thì hơn một nửa là các nước ở châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, TP Bangalore, trung tâm công nghệ của Ấn Độ, giành vị trí quán quân và đất nước Nam Á này là đất nước đứng thứ sáu trong số 30 quốc gia thay da đổi thịt nhanh nhất trên thế giới. Việt Nam có TP.HCM và TP Hà Nội lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ tám trong bảng xếp hạng.

#10 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực năm 2016 đem về gần 127 tỷ USD: Tính đến hết tháng 12/2016, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt hơn 176,63 tỷ USD, tăng 9% tương ứng tăng gần 14,62 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2015.

Theo tính toán 10 nhóm hàng xuất khẩu đang chiếm 71,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2016.

#Bắt giữ xe tải chở 16.800 lon nước Red bull nhập lậu để tiêu thụ dịp Tết: Sáng 18.1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị đã bàn giao lô hàng gồm hàng nghìn lon bò húc nhập lậu cho Đội Quản lý thị trường số 5 của tỉnh xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, qua kiểm tra xe tải BKS 74C- 028.78 do tài xế Nguyễn Trung Dũng (30 tuổi, trú thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) điều khiển, lưu thông trên QL1 vi phạm lỗi không nhường đường cho xe xin vượt có đủ điều kiện an toàn, tổ TTKS số 1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế) do Thiếu tá Nguyễn Hoàng Vũ làm tổ trưởng, phát hiện trên xe tải này có 70 thùng nước uống tăng lực Red bull(bò húc) ngoại nhập, với số lượng 16.800 lon.

Tài xế Nguyễn Trung Dũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số nước uống tăng lực Red bull này, đồng thời khai nhận chở thuê cho một người từ Quảng Trị vào Đà Nẵng tiêu thụ.

Tin nóng thế giới

#Ông Trump hứa hẹn bảo hiểm toàn dân thay cho Obamacare: Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đang cân nhắc kỹ lưỡng về kế hoạch thay thế Obamacare bằng một chương trình bảo hiểm “dành cho tất cả mọi người dân Mỹ”.Ông Trump đã giãi bày về kế hoạch này trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Washington Post được đăng tối ngày 15/1. Tuy nhiên Tổng thống đắc cử Trump không đưa ra chi tiết về chương trình bảo hiểm mà bản thân đang ấp ủ để thay thế cho Obamacare - "con đẻ" của Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama.Tổng thống đắc cử Trump chỉ tiết lộ rằng kế hoạch về chương trình bảo hiểm mới đã gần định hình và ông sẵn sàng trình lên với Quốc hội.

#Ba Lan cân nhắc mua nhiều máy bay quân sự và tàu ngầm: Reuters đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz ngày 18/1 cho biết nước này đang cân nhắc mua 14 máy bay trực thăng quân sự trong năm nay theo các thỏa thuận do các hãng Airbus, Lockheed Martin và Leonardo-Finmeccanica đề xuất.Phát biểu với báo giới, ông Macierewicz nêu rõ "chúng tôi đang xem xét các đề nghị," song không cho biết khi nào thì quyết định được đưa ra.Ông Macierewicz cũng tiết lộ Ba Lan có thể mua thêm các máy bay chiến đấu F-16 từ Mỹ, tùy thuộc vào các điều khoản được đề xuất, đồng thời bày tỏ hy vọng một thỏa thuận mua 3 tàu ngầm sẽ được ký kết vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Hà Nội , TP.HCM vào tốp 10 TP năng động nhất thế giới , thành phố năng động , Hà Nội , TP HCM