'Thụt két' gần 5 tỷ , thủ kho ngân hàng SHBC lĩnh án 11 năm tù
Thứ năm, 14/09/2017 20:33

Lợi dụng việc quản lý lỏng nẻo của lãnh đạo, Loan đã thụt két gần 5 tỷ đồng của ngân hàng SHBC, chi dùng cho mục đích riêng.

'Thụt két' gần 5 tỷ , thủ kho ngân hàng SHBC lĩnh án 11 năm tù

Bị cáo Loan tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, Hồ Thị Cẩm Loan (SN 1983, ngụ TP HCM) là Trưởng kho quỹ của Ngân hàng SHBC. Phát hiện thấy lãnh đạo chi nhánh khi kiểm tra quỹ không đối chiếu sổ quỹ với số liệu trên hệ thống mạng máy tính của Hội sở, đồng thời cũng không yêu cầu Loan gửi báo cáo quỹ về Hội sở nên từ 19/9/2013 đến ngày 19/5/2015, Loan đã “thụt két” của cơ quan, chiếm đoạt hơn 4,9 tỷ đồng.

Để tránh bị phát hiện, Loan thường chọn thời điểm vào lúc nghỉ trưa hoặc cuối giờ chiều trước khi đưa tiền vào kho để thực hiện hành vi lấy tiền.

Mỗi lần lén lút lấy tiền, Loan giấu vào người, đi đến khu vực để đồ dùng cá nhân rồi bỏ tiền vào túi xách của mình, đến hết giờ làm thì mang về nhà. Số tiền chiếm đoạt, Loan sử dụng vào mục đích riêng như cho người thân du học nước ngoài, chữa bệnh.

Với hành vi đó, ngày 14/9, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Loan mức án 11 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

 
Baophapluat.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: lĩnh án 11 năm tù , lĩnh án , thủ kho ngân hàng lĩnh án