Thủ đoạn tinh vi của ông trùm điều hành đường dây ma túy 'khủng' nhất TP.HCM
Thứ năm, 21/03/2019 14:46

Công an đã bắt giữ gần 20 đối tượng liên quan đường dây ma túy xuyên quốc gia do nhóm người Trung Quốc cầm đầu. Đây là đường dây ma túy lớn nhất bị triệt phá từ trước tới nay tại TP.HCM.

Ngày 21/3, Bộ Công an phối hợp cùng nhiều lực lượng nghiệp vụ khám xét các nhà kho nghi chứa ma túy và lấy lời khai 16 nghi can người Trung Quốc và 3 đối tượng người Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu xác định, đường dây ma túy trên do nhóm nghi can người Trung Quốc cầm đầu với sự giúp sức của các đối tượng người Việt.

Để hoạt động, gã trùm người Trung Quốc (56 tuổi) lập một Công ty đăng ký hoạt động kinh doanh ngành nghề may mặc, xuất khẩu và giao cho tình nhân là Phan Thị M. N. (40 tuổi) làm Giám đốc.

Tuy nhiên, qua kiểm tra tờ khai hải quan, trong 5 năm qua, Công ty này chỉ mới có 40 tờ khai, còn hoạt động chủ yếu là ngụy trang cho hành vi buôn ma túy.

Quá trình vây bắt tụ điểm ma túy trên, lực lượng Công an đột nhập vào kho hàng của công ty Hasan. Đây chỉ là một dãy nhà cấp 4 lợp mái tôn khá tuềnh toàng nhưng kín mít như lô cốt.

Các nghi can trong đường dây ma túy bị bắt giữ.

Trong kho và xung quanh căn nhà trên gắn camera theo dõi dày đặc để cảnh giới.

Theo điều tra, các đối tượng chỉ thuê một bảo vệ ăn ngủ tại kho để trông coi tại Công ty, nhưng mỗi khi đóng “hàng”, các đối tượng người Trung Quốc đều đuổi người bảo vệ đi chỗ khác.

Để tránh bị nghi ngờ, các đối tượng cũng thuê nhà xung quanh khu vực kho hàng để tiện đi lại, hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an thu giữ 300kg ma túy đá, ước tính khoảng 600 tỷ đồng. Nhiều đối tượng người Trung Quốc bị bắt giữ.

Tối 20/3, lực lượng chức năng đã phát hiện 30 vỏ bao tải cùng loại với số bao đựng hơn 300kg ma túy đá bị thu giữ chiều cùng ngày.

Công an xác định, đường dây này liên quan trực tiếp với các vụ ma túy khác mà Bộ Công an đã triệt phá tại cửa khẩu Cầu Treo (bao đựng 294kg ma túy tổng hợp bắt giữ ngày 17/2/2019) và 300kg ma túy đá bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình phát hiện vào tháng 10/2018.

Như đã đưa tin, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, khoảng 13h35’ ngày 20/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an; Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2; Công an quận Bình Tân; Công an TP Hồ Chí Minh; Cảnh sát ma túy Công an các tỉnh Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương; Đoàn 3 - Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ tư lệnh Bộ đội biên Phòng; Đội 6 - Cục Phòng chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan đã khám phá thành công chuyên án ma túy trên.

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó 8 đối tượng Trung Quốc, 3 người Việt Nam. Qua đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP Hồ Chí Minh và 2 điểm tại Đắk Nông, lực lượng chức năng thu giữ 300kg ma túy.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đường dây ma túy khủng nhất TP.HCM , Vụ 300kg ma túy , tội phạm ma túy