Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh có cân nặng 'khủng' nhất Việt Nam
Thứ hai, 16/10/2017 13:10

Gia đình đặt tên cho cháu bé có cân nặng "khủng" nhất Việt Nam là Trần Tiến Quốc.

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh có cân nặng

Bé Trần Tiến Quốc có cân nặng vượt trội so với những bé sơ sinh khác

Như đã đưa tin, sáng 14/10, tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), các bác sĩ đã mổ đẻ thành công bé trai nặng 7,1kg. Đây là bé trai sơ sinh nặng nhất Việt Nam. Số cân nặng của bé sơ sinh khiến các bác sĩ và gia đình vô cùng ngỡ ngàng.

Bà Nguyễn Thị Thu (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, bà ngoại cháu bé) cho biết, khi con bà sinh cháu, bà khá bất ngờ về cân nặng của cháu bé. Bởi trước khi sinh, con gái bà Thu đã đi siêu âm, bác sĩ cũng cho biết thai nhi to, nặng 5kg nhưng không ngờ khi sinh ra lại nặng 7,1kg.

Bà Thu cho biết thêm, gia đình đã đặt tên cho cháu là Trần Tiến Quốc, cháu ăn tốt, ăn liên tục và ngoan ngoãn, không quấy khóc.

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh có cân nặng

Bà ngoại cháu bé cho biết, bà rất bất ngờ vì cân nặng của cháu

Chị Nguyễn Kim Liên (mẹ cháu bé) cũng chia sẻ, khi sinh con ra khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông, gia đình rất mừng.

“Từ khi mọi người biết thông tin cháu nặng 7,1kg, bụ bẫm nên có rất nhiều người đến xem. Tôi rất vui”, mẹ cháu bé sơ sinh có cân nặng "khủng" nhất Việt Nam chia sẻ.

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh có cân nặng

Nhiều người hiếu kỳ đến xem cháu bé

Cũng theo chị Liên, trong quá trình mang thai, chị Liên ăn uống bình thường, không tẩm bổ nhiều. Hiện tại, chị Liên vẫn đang bị đau do vết mổ.

Anh Trần Tiến Quân (bố cháu bé) cho biết, anh cũng khá bất ngờ khi bác sĩ thông báo con trai mình nặng tới 7,1kg.

Trong quá trình vợ mang thai, anh Quân có đưa vợ đi khám thai định kì ở cả phòng khám tư và trung tâm y tế. Thời điểm 2 tuần trước khi vợ sinh, anh cũng đưa vợ đi khám, khi đó các bác sĩ thông báo cân nặng con của anh chỉ khoảng 5kg.

“Tôi không tin khi bác sĩ thông báo con nặng 7,1 kg nên còn bế con đi cân lại. Trời cho sao mình nhận vậy, chỉ mong cho hai mẹ con khỏe mạnh là hạnh phúc lắm rồi”, anh Tiến cho hay.

Thông tin mới nhất về sức khỏe bé sơ sinh có cân nặng

Bố cháu bé vui mừng vì ca mổ thành công

Anh Quân cũng cho biết, nếu biết vợ sinh con 7kg có lẽ gia đình sẽ đưa lên bệnh viện tuyến trên, nhưng nghĩ chỉ khoảng 5kg nên cho ra bệnh viện huyện mổ. Đến giờ anh Quân đã thở phào vì ca mổ thành công, mẹ và bé đều khỏe mạnh.

Là người mổ thành công cho trẻ sơ sinh nặng nhất Việt Nam, bác sĩ Vũ Thị Bích Thủy, Phó trưởng khoa sản (Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cho biết, cháu bé chào đời vào sáng 14/10 với cân nặng 7,1kg. Hiện tại, cả hai mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi về tình hình sức khỏe của hai mẹ con.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi đỡ đẻ cho một cháu bé cân nặng kỷ lục như vậy. Trước đây, chúng tôi có đỡ đẻ cho một ca nhưng cân nặng cháu bé cũng chỉ 5kg”, bác sĩ Thủy nói.

Bác sĩ Thủy cho biết thêm, với những trường hợp thai to, cháu bé sinh ra có thể bị tụt đường huyết, suy hô hấp vì diện tích da rất lớn. Sản phụ cũng cần phải theo dõi thêm tại bệnh viện.

Trước đó, tháng 2/2016, bé trai mới sinh cân nặng 6,1kg tại Bệnh viện Đa khoa CA tỉnh Nam Định thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trường hợp trẻ em mới sinh có cân nặng khủng nhất từng được ghi nhận là bé gái con chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai với cân nặng lúc mới sinh lên tới gần 7kg vào năm 2008.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: bé sơ sinh 7kg , bé sơ sinh khủng nhất việt nam , bé sơ sinh