Thí sinh “đội nắng”, “dầm mưa” làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2017
Thứ tư, 21/06/2017 22:12

14h chiều 21.6, khoảng 866.000 thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2017 tại hơn 36.000 phòng thi của 2.364 điểm thi trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên, một kỳ thi hai mục đích được trao quyền cho các Sở GDĐT chủ trì. TPHCM là địa phương có số lượng điểm thi nhiều nhất, 114 điểm thi, 71.500 thí sinh dự thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi.

Hà Nội có số lượng thí sinh dự thi đông nhất với gần 73.000 thí sinh. Địa phương có lượng điểm thi ít nhất là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi.

Theo lịch của Bộ GDĐT, đúng 14h chiều nay, thí sinh có mặt tại các hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi, làm thủ tục dự thi và đính chính sai sót về thông tin (nếu có).Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải báo cáo ngay cho cán bộ của hội đồng thi để xử lý kịp thời.

Hà Nội: Thí sinh "đội nắng" đi làm thủ tục

Dưới cái nắng gắt tháng 6 của Hà Nội, thí sinh mướt mồ hôi đến các điểm thi để làm thủ tục. Hầu hết thí sinh tập trung tại các điểm thi từ rất sớm, trước giờ làm thủ tục khoảng 30 phút để chờ nhận thẻ dự thi, nghe phổ biến quy chế và kiểm tra sai sót.

Khi được phỏng vấn, nhiều thí sinh ở Hà Nội đều mang một tâm trạng lo âu, hồi hộp. Các em đều xem kỳ thi là dấu mốc quan trọng của đời học sinh.

Nguyễn Ngọc Huyền (Trường THPT Đống Đa) chia sẻ: "Em cảm thấy rất lo lắng. Đêm nay chắc chắn sẽ rất dài và khó mà ngủ được. Toán là môn em lo nhất, vì năm nay thi theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi thử môn này đã khó và dài. Thi xong được môn này, với em là đỡ một gánh lo”.

Chị Nguyễn Thu Thủy (Hà Đông, Hà Nội) đưa con gái học trường chuyên
Đại học sư phạm Hà Nội đến địa điểm thi ở Yên Hòa. Ảnh: Hải Nguyễn

Hôm nay thời tiết Hà Nội khá nắng, gây mệt mỏi cho phụ huynh và thí sinh.
Đa phần thí sinh đến rất sớm để xem lại phòng thi, số báo danh.

Thí sinh Vũ Thị Lan Anh (trường THPT Cầu Giấy) tự tin đăng ký đủ
2 tổ hợp tự nhiên và xã hội.

Nụ cười rạng rỡ, thoải mái của nữ sinh trước khi bước vào làm bài thi môn đầu tiên
của kỳ thi THPT Quốc gia 2017, vào sáng 22.6.

Dưới thời tiết nắng nóng, khá nhiều phụ huynh tìm đến ngồi phía
dưới các tán cây, quán nước đợi con.

Gương mặt ai cũng căng thẳng, lo lắng.

Tại các điểm thi, những đội thanh niên tình nguyện đã đi phát nước miễn phí,
tặng quạt cho các thí sinh và phụ huynh.

TPHCM: Hơn 71.000 thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2017

Chiều ngày 21.6, hơn 71.000 thí sinh đã có mặt tại 114 điểm thi tại TPHCM để làm thủ tục, kiểm tra thông tin trước khi chính thức bước vào ngày thi đầu tiên.

Theo báo cáo của Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, điểm thi năm nay có 744 thí sinh, có 31 phòng thi, mỗi phòng thi đều có 24 thí sinh, không có thí sinh tự do. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều đã thực hiện xong.

Bộ trưởng GDĐT Phùng Xuân Nhạ đã đến kiểm tra điểm thi
Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức, TPHCM).

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết cảm thấy yên tâm và đánh giá cao sự chu đáo trong công tác chuẩn bị thi tại TPHCM.

Bộ trưởng cũng lưu ý, điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là giao công tác tổ chức cho các tỉnh thành. TPHCM là một trong 63 tỉnh thành có nhiều điểm thi nhất và lượng thí sinh dự thi rất đông.

Bộ trưởng lưu ý Sở GDĐT TPHCM cần phải thực hiện nghiêm túc mọi công tác thi từ cụm thi, điểm thi, thanh kiểm tra, giám thị…. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng dặn dò: “Thầy cô giám thị nghiêm túc nhưng đừng nghiêm túc đến mức làm cho thí sinh căng thẳng, tạo tâm lý áp lực không đáng có cho thí sinh”.

Khi thí sinh làm thủ tục dự thi xong, cơn mưa bất chợt đổ xuống, phụ huynh "đội mưa" chở con từ địa điểm thi về nhà.

Các sinh viên tình nguyện đã nhanh chóng chuẩn bị ô đưa thí sinh đến nơi có cha mẹ chờ đón, để các em tránh bị ướt mưa, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi thí sinh vừa làm thủ tục dự thi xong thì trời Sài Gòn mưa như trút nước.

Lực lượng sinh viên tình nguyện đã rất nhiệt tình giúp đỡ thí sinh.

Thí sinh Đà Nẵng thoải mái ở buổi làm thủ tục dự thi

Đà Nẵng có nhiều thuận lợi trong công tác tổ chức thi THPT hơn các địa phương khác như số lượng thi sinh dự thi không quá đông với khoảng hơn 11 nghìn thí sinh, địa bàn thành phố không quá rộng, giao thông thuận lợi, điểm trường thi cách xa trung tâm thành phố nhất chỉ có 25km.

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi cho thí sinh.

Các thí sinh trong ngày tập trung làm thủ tục dự thi tại Đà Nẵng.
 
Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: thi THPT Quốc gia , thí sinh thi THPT quốc gia , thi THPT