Tên tội phạm kỳ lạ nhất lịch sử nước Mỹ: Manh mối dần sáng tỏ
Thứ sáu, 22/03/2019 07:19

Danh tính tên cướp thứ ba sau đó đã được làm sáng tỏ. Khác với hình dung của nhiều người, kẻ tội phạm máu lạnh này được biết đến là người cực kỳ thông minh.

Chân dung Edward Rulloff.

Truy tìm danh tính

Trước hết, các thám tử lần theo địa chỉ của luật sư William Thornton ở Brooklyn được ghi trên tờ giấy được tìm thấy trong túi của một đối tượng. Sau khi xem bức ảnh chụp hai thi thể, vị luật sư nhận ra một người có tên là Billy Dexter, từng nhờ ông hỗ trợ trong một vụ án còn không biết cái xác thứ hai kia là ai. Ông đã cung cấp cho cảnh sát địa chỉ của Dexter.

Khi tới địa chỉ này, một phụ nữ cạnh đó xác nhận cô là đồng nghiệp của Dexter đồng thời cung cấp bức ảnhtrong đó có mặt cả Dexter và Rulloff. Vậy là có thể khẳng định Rulloff có sự liên quan với hai tên cướp chết đuối.

Tiếp tục tìm ra nơi ở của Rulloff, các điều tra viên đã thu được thêm nhiều thông tin và bằng chứng từ những đồ vật khẳng định mối quan hệ đó. Họ còn tìm được một bản thảo mà Rulloff đang viết dở và họ đã xác định được danh tính tên trộm còn lại. Đó là Albert Jarvis.

Mọi việc tới đây đã trở nên dễ dàng hơn. Danh tính Albert Jarvis cũng nhanh chóng được làm rõ. Đó là con trai viên cai ngục, gặp Rulloff lần đầu tiên khi Rulloff đang bị giam giữ tại nhà tù mà cha mình làm việc. Hai người sau đó đã trở thành bạn. Mối quan hệ được duy trì cả khi Rulloff ra tù. Jarvis rất nghe lời bạn của mình, luôn thực hiện mọi kế hoạch mà Rulloff đưa ra. Người ta tin rằng chính Rulloff đã dẫn dắt Jarvis vào con đường phạm pháp để rồi phải chịu kết cục đau thương.

Cuối cùng, các điều tra viên đã có đầy đủ bằng chứng buộc tội Rulloff chính là kẻ chủ mưu của vụ cướp bất thành và cũng là thủ phạm đã bắn chết nhân viên bảo vệ cửa hàng. Đây không phải lần đầu tiên Rulloff giết người, nhưng trong những vụ án trước đây đều thoát tội.

Tên tội phạm trí thức

Edward Rulloff tên đầy đủ là John Edward Howard Ruloffson, sinh ngày 9/7/1819, là con cả trong một gia đình có ba anh em trai. Bất cứ ai gặp Rulloff cũng đều có cảm tình bởi tính cách nhẹ nhàng và đặc biệt là trí thông minh được đánh giá là xuất sắc. Rulloff đã trải qua nhiều nghề như bác sỹ điều trị, nhà đầu tư, giáo viên, thậm chí còn nghiên cứu bộ môn về hình thể sọ người.

Ngoài ra, Rulloff còn là một nhà ngôn ngữ học, dành cả ngày đêm để nghiên cứu tiếng Latinh và tiếng Hy Lạp. Rulloff tự học rất nhiều ngôn ngữ với những trình độ khác nhau, để tìm hiểu nguồn gốc của suy nghĩ và giao tiếp. Anh ta cho rằng kiến thức ngôn ngữ sẽ giúp con người trả lời được câu hỏi, con người là gì và có nguồn gốc như thế nào. công việc đó cũng tiêu tốn nhiều thời gian của anh ta.

Rulloff đã rơi vào cảnh túng thiếu khi tốn quá nhiều thời gian, tâm sức để viết cuốn “Cách hình thành ngôn ngữ” (Method in the Formation of Language). Biên soạn xong cuốn sách này, Rulloff chào bán với giá nửa triệu USD, với niềm tin nó sẽ giúp mình trở thành một trong những người nổi tiếng và xuất chúng nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, không có ai quan tâm đến cuốn sách đó.

Julloff sau đó đã trở thành nhân viên bán hàng nhưng rồi đã bị bắt vì tội ăn cắp đồ trong cửa hàng và gây ra vài vụ cháy. Sau khi mãn hạn tù lần đầu tiên, Rulloff không những không rút ra bài học mà còn trở nên mánh khóe hơn. Sau khi lang thang vài nơi, Julloff đã tới nhà làm thuê cho gia đình Will Schutt ở Dryden, New York. Tại đây, với vẻ ngoài đĩnh đạc và trí tuệ hơn người, Rulloff đã lấy được trái tim của Harriet, em gái của Will và rồi nhanh chóng kết hôn với cô.

Lúc này, bản chất con người Rulloff dần lộ rõ. Rulloff là một kẻ ghen tuông, ích kỷ, luôn nghi ngờ vợ mình dành tình cảm cho một người đàn ông khác và thường xuyên mượn cớ đánh đập vợ. Sau hai năm, họ sinh được cô con gái Priscilla. Tuy nhiên, đứa con không giúp Rulloff cải thiện được tính cách. Và cũng từ đây, những tội ác xuất hiện.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: vụ án giết người , giết người hàng loạt , vụ án kỳ lạ