Tâm sự của người đàn bà đi ra từ cuộc hôn nhân đổ nát: phụ nữ bao dung đổi lại được gì?
Thứ sáu, 30/11/2018 23:00

Đàn ông một khi đã thay lòng thì phụ nữ có bao dung mãi cũng chỉ đến thế mà thôi!

Chị tha thứ cho anh lần thứ nhất vì vợ chồng không tình thì còn nghĩa, dù sao cũng đã yêu nhau hơn 4 năm trời và kết hôn 5 năm. Rồi đến lần thứ hai, chị cũng nhắm mắt bao dung cho lỗi lầm của chồng vì lý do con cần có cha, gia đình cần có một người đàn ông để cáng đáng mọi việc.

Nhưng lần này lòng tin trong chị đã vơi đi nhiều. Đến lần thứ ba, chị mất khá nhiều thời gian để cho mình một lý do cũng như cho chồng một cơ hội.

Đến cuối cùng, chị vẫn chọn tha thứ vì nghĩ bản thân đã không còn trẻ để bắt đầu một cuộc hôn nhân mới. Đàn bà thường như vậy, khi chồng ngoại tình, họ luôn tự tìm cho mình một lý do để có thể tha thứ chứ không ai muốn buông tay.

ngoai-tinh-3

Ngày đêm phải sống chung với người chồng trăng hoa, chị như muốn sụp đổ. Đã chấp nhận tha thứ cho chồng nhưng chị không thể tránh khỏi những cảm giác tủi thân đến nỗi muốn bật khóc.

Đêm nào nhìn sang tấm lưng của chồng, tim chị cũng thắt lại. Phải chăng đàn bà bao dung cho chồng, ai cũng phải chịu những cay đắng như thế này không? Chị biết tha thứ chỉ là biện pháp nhất thời, không thể nào cứ mãi tự lừa gạt bản thân hoài được.

Đàn ông một khi đã thay lòng đồng nghĩa với việc họ nhẫn tâm chà đạp lên lòng tin của phụ nữ. Ai cũng nghĩ vợ dễ dãi lắm, chỉ cần ngọt ngào vài câu thì có thể đường đường chính chính quay về.

Bài ca tha thứ hát mãi cũng chán, chị không còn muốn lặp lại nữa. Lần này chị chọn cách chấp nhận hết thảy những đắng cay để đổi lại bình yên cho mình. Với chị, người đàn ông này bất trị rồi, có dung túng, có tha thứ bao nhiêu lần cũng như vậy thôi.

Người đã sa ngã một lần, chắc chắn sẽ có lần thứ hai và nhiều lần nữa. Sự chân thành và lòng vị tha sẽ không làm họ lay động, cũng không thể nào khiến họ thay đổi. Vậy mà bấy lâu nay chị vẫn luôn nghĩ, chỉ cần mình nhẫn nhịn một chút, mọi chuyện rồi sẽ ổn thỏa.

Chị sai rồi. Cuộc hôn nhân này chị sai hoàn toàn và thất bại thảm hại. Vì vậy phụ nữ ơi, đừng như chị, đừng mãi tha thứ cho người làm mình đau. Bởi đàn ông một khi đã không còn tôn trọng vợ, họ nhẫn tâm lắm. Họ chỉ thích đùa giỡn với phụ nữ mà không cần biết đến hậu quả sẽ ra sao.

Vậy nên khi chồng ngoại tình, chị em đừng vội tha thứ. Hãy hỏi 2 câu này:

Hỏi mình: Có tha thứ được không?

6-net-hut-hon-kho-cuong-ma-chi-dan-ba-tung-ly-hon-moi-co-02

Đàn bà, tha thứ thì dễ chứ quên thì không. Và đàn bà khôn, không bao dung được chính là cả đời không quên, tha thứ được chính là sẽ bỏ qua mọi điều. Nhưng một lần thứ tha của đàn bà khôn luôn chỉ dành cho kẻ xứng đáng, dành cho kẻ “tội đồ” có thể “hoàn lương”. Họ không chỉ ưu tiên rằng chỉ cần chồng gật đầu nói quay về, họ sẽ bất chấp thứ tha. Họ muốn ưu tiên cho mình, kẻ bị tổn thương nhiều nhất trong câu chuyện này.

Họ sẽ hỏi mình, rốt cuộc có thể tha thứ cho kẻ từng không thủy chung với mình, có thể nằm cùng ăn cùng kẻ từng ôm ấp người đàn bà khác, có thể lại yêu thương kẻ từng bỏ rơi mình? Họ sẽ hỏi mình cặn kẽ đến đau lòng như thế, vì họ biết nếu họ không thể tha thứ thì dù người đàn ông kia có quay về cũng là vô ích.

Họ biết đàn bà cam chịu trong hôn nhân chỉ có đàn bà thiệt, cũng chưa chắc cam chịu đổi lấy được hạnh phúc. Vậy thà họ đối mặt với chính mình, thà họ một nhìn hỏi bản thân liệu có còn cơ hội.

Đàn bà khôn luôn biết đong đếm bội bạc của chồng. Họ sẽ xem nghĩa tình của chồng còn tới đâu, chồng đã đi xa ngôi nhà chung bao xa. Họ luôn nhìn rõ được trái tim đàn ông còn bao nhiêu phần trăm bóng hình của vợ con, có còn cách nào để trở về nữa không.

Đàn bà khôn muốn đo lường dối lừa của chồng liệu có xứng với thứ tha của mình không. Vì họ hiểu một lần thứ tha của đàn bà đáng giá bằng không ít nước mắt và thương tổn, vì vậy một lần “dùng” chính là không thể phí phạm.

Hỏi chồng: Anh đi hay ở?

Đàn bà có chồng ngoại tình, đừng tốn công hỏi chồng tại sao anh bội bạc tôi, hay cô ta có gì hơn tôi. Hỏi làm gì chuyện đã rồi, hỏi làm chi khi chỉ có một câu trả lời duy nhất cho tất cả: Chồng thay lòng rồi.

Anh ta thay đổi không chỉ vì bạn sinh con rồi xấu đi, cũng không vì bạn nói nhiều, bạn hay cằn nhằn… Một khi lòng dạ đàn ông đã không còn thủy chung thì đừng nghĩ do ai dụ dỗ được anh ta, hay chỉ vì ham chơi phút chốc.

Không ai dụ được kẻ trưởng thành, cũng không có gì chân thật bằng thứ phía dưới đũng quần của đàn ông. Đàn ông phản bội, chỉ vì anh ta muốn như thế, chỉ vì anh ta không kìm lòng nổi trước cám dỗ mới mẻ, vậy thôi.

Đàn bà khôn luôn hiểu rõ điều đó, vì vậy khi biết chồng ngoại tình, họ chỉ hỏi chồng duy nhất một câu: “Anh đi hay ở?”. Họ không quan tâm rốt cuộc chồng đã bội bạc thế nào sau lưng họ, vì biết nhiều thêm đau, biết ít lợi mình.

Họ cũng không cần phải biết người phụ nữ kia đẹp đẽ gì hơn họ, vì nhân tình thì cũng chỉ là kẻ thứ ba, có gì đáng so sánh, cần gì phải thiệt hơn. Họ là vợ danh chính ngôn thuận, họ chỉ cần biết rốt cuộc người đàn ông này có còn muốn làm chồng làm cha đàng hoàng nữa không. Nếu anh ta còn muốn quay về, họ sẽ nghĩ đến chuyện tha thứ. Còn không, họ cũng không cần nghĩ thêm chuyện gì khác.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Tâm sự của người đàn bà , cuộc đời người phụ nữ , những suy ngẫm về cuộc đời