Sự thật gây sốc về hai tờ hối phiếu trị giá hơn 5 tỷ USD của nhà “tỷ phú Mỹ”!?
Thứ tư, 11/04/2018 14:48

Theo FBI, không có cơ quan chức năng nào của Hoa Kỳ phát hành 2 tờ hối phiếu trị giá hơn 5 tỷ USD do Công an TP Cần Thơ thu giữ và đề nghị chuyển giao hồ sơ liên quan...

Ngày 11-4, Văn phòng cơ quan CSĐT (PC44) Công an TP Cần Thơ cho biết: Cục Đối Ngoại (Bộ Công an) có văn bản gửi thông báo của FBI trả lời cho cơ quan điều tra Việt Nam về việc yêu cầu xác minh nhân thân đối với Rafael Vazquez Flores (người Mexico, quốc tịch Mỹ).

Kết quả trả lời của FBI, trong hồ sơ những người từng bị bắt tại tiểu bang Texas (Mỹ), có tên Rafael Vazquez Flores và từng có tiền án. Hồ sơ lưu trữ của tiểu bang Texas cũng không có thông tin về Công ty World Trade Commodities Inc Panam, mà ông Rafael được giới thiệu là chủ tịch khi đến Việt Nam.

Sự thật gây sốc về hai tờ hối phiếu trị giá hơn 5 tỷ USD của nhà “tỷ phú Mỹ”!? - 1

Hai tờ hối phiếu trị giá hơn 5 tỷ USD được FBI xác định, không có cơ quan
chức năng nào của Hoa Kỳ phát hành.

FBI xác định, không có cơ quan chức năng nào của Hoa Kỳ phát hành 2 tờ hối phiếu trị giá hơn 5 tỷ USD do Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ thu giữ và đề nghị cơ quan điều tra Việt Nam chuyển giao hồ sơ liên quan đến Rafael cho FBI.

Theo nội dung vụ việc, năm 2016, trong quá trình xác minh tố giác của người dân về bị lừa đảo số tiền 3 tỷ đồng, PC44 phát hiện Đỗ Hữu Lê Hùng (quốc tịch Australia), bị Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) ra lệnh truy nã từ năm 2002 về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau đó, PC44 Công an TP Cần Thơ đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Hùng, theo lệnh truy nã trên và thu giữ số hối phiếu trị giá hơn 5 tỷ USD (nghi là giả, nêu trên) mà Rafael đưa cho ông Hùng.

PC44 bàn giao ông Hùng cho cơ quan điều tra (Bộ Công an) thụ lý. Sau đó, ông Hùng có quyết định đình nã, đến ngày 24-7-2017, cơ quan điều tra ra quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Hùng, do hành vi không nguy hiểm cho xã hội.

Theo Công an TP Cần Thơ, trong thời gian ông Hùng bị tạm giữ thì ông Rafael cũng có mặt tại Cần Thơ. PC44 đã ký quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Rafael, chờ kết quả xác minh từ cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, việc xác minh nguồn hối phiếu trên phải qua đường Ngoại giao và cần phải có thời gian nên PC44 ra quyết định hủy quyết định cấm xuất cảnh đối với ông Rafael.

 
Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: sự thật gây sốc , tờ hối phếu trị giá hơn 5 tỷ USD , công an TP Cần thơ thu giữ