Sự mất tích của cô bé 9 tuổi và tội ác “trời không dung”: Phiên tòa cuối cùng
Thứ hai, 04/03/2019 08:53

Dù phiên tòa xét xử lại tội ác của Couey xuất hiện thêm tình tiết bất ngờ theo hướng có lợi cho hung thủ nhưng cuối cùng, công lý cũng được thực thi. Vụ án được quan tâm đến nỗi sau đó, nước Mỹ đã thông qua “Đạo luật Jessica Lunsford”.

Sự mất tích của cô bé 9 tuổi và tội ác “trời không dung”: Phiên tòa cuối cùng - 1

Tấm đệm dính máu của Jessica Lunsford là bằng chứng
được đưa ra tại phiên tòa.

Phiên tòa công bằng

Sau khi Couey tự kháng án và cho rằng mình vô tội, đầu năm 2006, phiên tòa xét xử lại vụ án được diễn ra. Vì vụ án thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận cũng như của giới truyền thông nên thẩm phán Ric Howard muốn tìm một đoàn bồi thẩm công bằng và thực sự khách quan. Họ đã được sắp xếp ở tại một nhà nghỉ nhỏ để không bị ai làm phiền hay gây áp lực trong suốt quá trình điều tra.

Tháng 6/2006, thẩm phán Howard sau khi nghe phiên điều trần về điều tra vụ án của Couey, ông tuyên bố lời thú nhận của Couey với cảnh sát trước đó phải bị bác bỏ vì quyền lợi của Couey đã bị xâm phạm khi các thám tử không thực hiện yêu cầu của Couey về luật sư. Dù phán quyết của Howard không làm thay đổi được tội ác của Couey nhưng nó đã khiến nhiều người thấp thỏm về nguy cơ Couey sẽ bị xử mức án nhẹ hơn.

Ngày 12/2/2007, những thử nghiệm liên quan đến trường hợp của Couey và bằng chứng đã được đưa ra sau những cuộc thẩm định bao gồm ADN từ máu Jessica, tinh dịch của Couey trên tấm đệm trong phòng của hắn và móng tay của cô bé tìm thấy phía sau cánh cửa tủ.

Sự mất tích của cô bé 9 tuổi và tội ác “trời không dung”: Phiên tòa cuối cùng - 2

Con cá heo nhồi bông, món đồ chơi được tìm thấy
cùng với thi thể cô bé 9 tuổi.

Yếu tố sức khỏe tâm thần, kiểm tra IQ và những nhân chứng để chứng minh Couey phạm tội trong tình trạng lạm dụng ma túy và rượu cũng được xem xét và cân nhắc. Tuy nhiên, những yếu tố này đều bị bác bỏ.

Ngày 7/3, đoàn bồi thẩm khẳng định Couey phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong cái chết của Jessica với tội danh giết người, bắt cóc, trộm cắp và xâm hại tình dục trẻ em. Chính thẩm phán Ric Howard, sau khi đọc bản án của Couey và những chứng cứ sau khi điều tra, đã kết án John Evander Couey phải bị loại trừ vĩnh viễn khỏi xã hội. Ngày 11/8, Couey một lần nữa nhận án tử hình.

Đạo luật Jessica Lunsford

Sự mất tích của cô bé 9 tuổi và tội ác “trời không dung”: Phiên tòa cuối cùng - 3

Tên tội phạm John Evander Couey tại phiên tòa.

Công lý đã được thực thi nhưng dư luận vẫn không nguôi sự phẫn nộ và nỗi sợ hãi về những tội ác tương tự tiếp theo. Khi đó, đã có một số đạo luật được thực hiện để bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ xâm phạm tình dục. Tuy nhiên, thấu hiểu nỗi đau mất con và không muốn các bậc phụ huynh khác phải chịu chung số phận, Mark Lunsford đã vận động các cơ quan lập pháp của tiểu bang Florida yêu cầu ban hành luật hà khắc hơn, nhằm bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ xâm hại tình dục.

Mark Lunsford và nhiều người dân khác đã tổ chức một nhóm chuyên diễu hành bằng xe đạp, mang tên Jesse’s Riders. Họ khoác áo da và mũ bóng chày như những người trong trí tưởng tượng của cô bé Jessica ngày còn sống.

Sự mất tích của cô bé 9 tuổi và tội ác “trời không dung”: Phiên tòa cuối cùng - 4

Ngôi mộ của cô bé Jessica Lunsford.

Cuối cùng, một dự luật đã được đưa ra gọi là “Đạo luật Jessica Lunsford”, trong đó có yêu cầu tăng án tù, dùng bảng điện tử để quản chế tất cả tội phạm bị kết án xâm hại tình dục. Bắt buộc phải cập nhật dữ liệu của các cơ quan quản chế tại địa phương thường xuyên để tránh trường hợp những tội phạm này trốn tránh việc thi hành pháp luật. “Đạo luật Jessica Lunsford” nhanh chóng được phê duyệt và đã được ký thành luật chính thức.

Về phía John Evander Couey. Tên tội phạm đã chết trong tù vào ngày 30/9/2009, trước khi bị thi hành án tử hình do căn bệnh ung thư.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Cái chết bí ẩn của cô bé 9 tuổi , Tin pháp luật , sát hại bé gái 9 tuổi