Sẽ khởi tố vụ án học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô
Thứ tư, 07/08/2019 11:59

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội cho biết, sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, làm rõ vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón học sinh của trường quốc tế Gateway.

Thông tin đến báo giới, thượng tá Dương Văn Hiếu – Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, cơ quan chức năng vừa hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi nạn nhân (lúc 6h30' ngày 7/8).

se khoi to vu an hoc sinh lop 1 truong gateway tu vong tren xe o to hinh anh 1

Cơ quan chức năng có mặt tại Bệnh viện E (Hà Nội) để điều tra nguyên nhân dẫn đến
cái chết của học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway.

"Sau khi khám nghiệm tử thi và xác nhận nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé, cơ quan công an sẽ tiến hành khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan.

Trước mắt, cơ quan công an cùng các cơ quan liên quan phải làm công tác tư tưởng, ổn định tâm lý cho gia đình, người thân cháu bé..., sau đó mới tính đến các việc khác", thượng tá Dương Văn Hiếu thông tin.

Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường cùng các cơ quan chức năng cũng như gia đình cháu bé luôn hợp tác tốt với cơ quan điều tra để tìm ra nguyên nhân cháu bé tử vong nên "công tác điều tra, xác minh vụ việc có thể nói là rất thuận lợi".

Trao đổi với PV về vụ việc trên, luật sư Trương Anh Tú – Trưởng Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú cho rằng, sự việc xảy ra vào ngày 6/8 đối với cháu bé ở Hà Nội, khiến dư luận bàng hoàng. Đây là một bài học đắt giá cho toàn thể xã hội trong công tác đưa đón học sinh tới trường.

Về phương diện pháp lý, Trưởng VPLS Trương Anh Tú nhìn nhận, để xảy ra sự việc trên, lỗi chính thuộc về người tài xế, bên cạnh đó thì còn có lỗi của cô giáo chủ nhiệm. Ngoài ra, thông thường trên mỗi một chuyến xe, ngoài tài xế còn có một cô giáo phụ trách việc đưa đón...

Tất cả những người này đều có một phần trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đau lòng trên.

"Lẽ ra trước khi tắt máy đóng cửa xe người tài xế cần phải quan sát trong xe, vì ở trong xe là trẻ em. Cô giáo chủ nhiệm khi không thấy học sinh đến lớp thì phải hỏi lại người tài xế xem cháu có đi học hay không, nếu không thể gọi được người tài xế thì phải gọi cho phụ huynh học sinh để nắm được tình hình học sinh.

Nhưng những việc đó đã không được thực hiện một cách nghiêm túc. Đây là biểu hiện của sự cẩu thả trong công tác quản lý của nhà trường và giáo viên", luật sư Trương Anh Tú phân tích.

Liên quan đến việc xem xét trách nhiệm, xử lý trách nhiệm hình sự vụ việc hay không, luật sư Tú cho rằng việc này còn tùy thuộc vào việc quá trình điều tra, kết luận của cơ quan chức năng.

"Thế nhưng, rõ ràng ở đây chúng ta đã thấy có dấu hiệu hình sự về tội vô ý làm chết người. Do đó, khi xảy ra hậu quả thì rất có thể những người này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 129 của Bộ luật Hình sự", Luật sư Tú nhấn mạnh.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 6/8, bố của cháu bé là anh L.V.S vẫn đưa con đến điểm đưa đón của trường để con tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Tới cuối giờ chiều, gia đình anh bất ngờ nhận được hung tin khi giáo viên chủ nhiệm lớp con báo không thấy con đâu.

Sau đó, nhà trường lại tiếp tục báo là con ngủ quên trên xe và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Tuy nhiên khi gia đình tới Bệnh viện E thì cháu bé đã tử vong. Đại diện của Trường quốc tế Gateway có mặt tại Bệnh viện E khẳng định sẽ nhận trách nhiệm về cái chết của cháu bé.

Hiện gia đình anh S. đang chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết thương tâm của con mình.

Theo tường trình ban đầu của trường Gateway: Vào khoảng 16h khi đưa học sinh ra về, giáo viên phát hiện bé trai tên L.H.L bất tỉnh trên xe buýt, người tím tái nên đưa vào phòng y tế của trường sơ cứu, sau đó đưa tới Bệnh viện E gần nhất. Các bác sĩ thực hiện nhiều biện pháp cấp cứu nhưng, học sinh đã không qua khỏi.

"Trong giờ phút này, toàn thể ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của nhà trường xin nhận trách nhiệm về sự việc đau xót này. Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ sự việc. Ngay khi có thông tin kết luận từ các cơ quan chức năng, nhà trường sẽ cung cấp thông tin cụ thể về vụ việc", đại diện trường Gateway cho biết.

 

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: học sinh trường Gateway tử vong , Gateway , bé trai 6 tuổi tử vong , bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón