Sau khi sinh con lúc mới lên 5 tuổi gây chấn động, cuộc sống của bà mẹ này ra sao?
Thứ hai, 08/10/2018 20:33

Năm 1939, một bé gái có tên Lina Medina đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh. Điều duy nhất gây chấn động toàn thế giới đó là tuổi của người mẹ: cô bé mới chỉ lên 5.

Vào những ngày đầu mùa xuân năm 1939, một gia đình đến từ một ngôi làng hẻo lánh ở Peru đã vô cùng lo lắng đưa đứa con gái 5 tuổi của họ đến gặp một bác sĩ ở vùng Lima xa xôi. Bụng của cô bé trong tình trạng ngày một phát triển trong vài tháng gần đó và mẹ cô lo ngại rằng đó có thể là một khối u.

Tuy nhiên, chẩn đoán của bác sĩ đã khiến gia đinh sốc nặng: Lina Medina đang mang bầu 7 tháng. Và 6 tuần sau đó, cô bé đã trở thành bà mẹ sinh con trẻ nhất thế giới ở độ tuổi 5 tuổi 7 tháng.

sau khi sinh con luc moi len 5 tuoi gay chan dong, cuoc song cua ba me nay ra sao? - 1

Lina Medina trở thành bà mẹ trẻ nhất thế giới khi sinh con lúc 5 tuổi 7 tháng.

Trường hợp sinh con đặc biệt của Lina Medina đã tốn khá nhiều giấy mực của báo giới và thời gian của các bác sĩ nhi khoa. Medina không bao giờ tiết lộ danh tính cha của em bé là ai và cho đến bây giờ sau 80 năm, cô và gia đình vẫn giấu nhẹm chuyện này.

Tuy nhiên, câu chuyện sinh con của Lina Medina – người mẹ trẻ nhất thế giới và hoàn cảnh dẫn đến sự việc phi thường này vẫn thỉnh thoảng được giới y học cũng như những nhà nghiên cứu về sinh lý của con người mang ra mổ xẻ.

Một trường hợp đặc biệt của hiện tượng dậy thì sớm

Tình trạng của Lina Medina chắc chắn là một bất ngờ lớn với tất cả những người nghiên cứu về sự vụ này nhưng với các bác sĩ về chuyên khoa nội tiết nhi khoa, đây vẫn là trường hợp không thể tưởng tượng nổi.

Theo thống kê, cứ khoảng 10.000 trẻ em thì có 1 trẻ phát triển dạy thì sớm, khi mà cơ thể trẻ đạt đến sự trưởng thành về sức khỏe sinh sản trước 8 tuổi. Tỷ lệ này ở bé gái gấp 10 lần bé trai và nguyên nhân được đưa ra có thể do sự tiếp xúc với tình dục từ nhỏ.

sau khi sinh con luc moi len 5 tuoi gay chan dong, cuoc song cua ba me nay ra sao? - 2

Việc mang thai của Lina Medina có thể do hiện tượng dậy thì sớm.

Phân tích sau đó cho thấy Medina có thể đã dạy thì sớm trước khi sinh con 8 tháng mặc dù nhiều báo cáo khác cho rằng cô bé đã có kinh nguyệt từ năm 3 tuổi. Những kết quả kiểm tra tại thời điểm 5 tuổi cho thấy Medina đã có ngực phát triển, hông rộng hơn bình thường, xương tăng trưởng (tương đương với sau tuổi dậy thì). Với tất cả những lần xuất hiện sau đó kể từ sau khi phát hiện mang thai, Medina đều ra dáng một người phụ nữ nhưng vô cùng nhỏ bé.

Dậy thì sớm có thể là một lời giải thích thuyết phục về việc mang thai của cô bé 5 tuổi Lina Medina nhưng rõ ràng nó không thể giải thích được mọi thứ. Và điều mọi người rất quan tâm đó là ai đã làm cho cô bé mang bầu?

Bản thân Medina không bao giờ nói với các bác sĩ hay chính quyền địa phương rằng bố của đứa trẻ là ai. Tuy nhiên cha Medina – một thợ bạc có tên Tiburelo đã bị bắt giữ một thời gian ngắn vì nghi ngờ hãm hiếp trẻ em. Nhưng cuối cùng ông cũng được thả ra và những cáo buộc chống lại ông đã bị bỏ qua. Người đàn ông này cũng luôn khăng khăng phủ nhận việc có quan hệ tình dục với con gái của mình và cũng không thể tìm ra được bằng chứng buộc tội ông.

Trong một bài viết về vụ việc được xuất bản vào tháng 10/1955, tác giả Luis Leon cho biết nhiều ngôi làng ở Peru thường xuyên tổ chức các lễ hội tôn giáo. Những người tham gia có cả nhóm tình dục và hãm hiếp và đây cũng có thể là nguyên nhân khiến Medina có thai.

Những tai tiếng mà cô bé 5 tuổi phải hứng chịu

Khi trường hợp sinh con của Lina Medina trở nên nổi tiếng toàn thế giới cũng đồng thời có rất nhiều vấn đề đi kèm. Thời đó, báo chỉ ở Peru đã có ý định trả cho gia đình Medina hàng ngàn đô để được độc quyền phỏng vấn, quay phim cô bé. Báo chí ở Mỹ thậm chí còn có ý định chi tiền để đưa Medina đến Mỹ quay ở một chương trình riêng nhưng tất cả đã bị từ chối.

sau khi sinh con luc moi len 5 tuoi gay chan dong, cuoc song cua ba me nay ra sao? - 3

Con trai Medina luôn tưởng mẹ là chị gái.

Thậm chí nhiều tháng năm sau đó, Medina vẫn tiếp tục được mời để xuất hiện trên rất nhiều trang báo lớn nhỏ khác, tuy nhiên gia đình cô bé đã từ chối tất cả và dường như đây là một quyết định khôn ngoan để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của một cô bé mới 5 tuổi.

Một vài năm sau, có những thông tin còn nghi hoặc việc liệu Medina còn sống hay không? Cuộc sống của cô sau đó ra sao? Liệu có phải gia đình cô lừa dối cả thế giới?

Vào thời điểm đó, những tình huống trên là không thể tránh khỏi bởi tính chất đáng kinh ngạc của sự việc. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại 80 năm sau, mọi người đã coi trường hợp của Medina là chuyện lạ bởi cả gia đình và cô bé đều không tận dụng câu chuyện của mình theo bất cứ cách nào và hồ sơ y tế cũng không cung cấp thêm bất cứ thông tin gì ngoài những bức ảnh khi cô mang bầu và sinh con ở thời điểm được phát hiện.

Cuộc sống sau này của Lina Medina

Lina Medina dường như đã nhận được sự chăm sóc y tế rất tốt. Bằng chứng là cô bé đã hạ sinh một cậu bé khỏe mạnh vào ngày 14/5/1939.

Ca sinh được thực hiện bằng phương pháp sinh mổ vì cơ thể của Medina quá nhỏ bé để đẻ thường. Đứa trẻ được đặt tên là Gerardo và sau khi được kiểm tra sức khỏe cận thận đã được đưa về nhà ở làng Ticrapo.

sau khi sinh con luc moi len 5 tuoi gay chan dong, cuoc song cua ba me nay ra sao? - 4

Hai mẹ con lớn lên cùng nhau cho đến khi Gerardo ở tuổi vị thành niên mới biết sự thật.

Gerardo lớn lên và luôn mang suy nghĩ rằng Medina chính là chị gái của mình, chỉ phát hiện ra sự thật khi cậu bé đã đủ tuổi vị thành niên. Khi được phỏng vấn vào năm 1955, Gerardo cho biết anh muốn trở thành một bác sĩ khi lớn lên. Tuy nhiên, mặc dù không có khuyết tật hoặc gặp các vấn đề về sức khỏe gì nhưng Gerardo qua đời ở độ tuổi tương đối trẻ, 40 tuổi vào năm 1979.

Ngoài việc phá kỷ lục là bà mẹ sinh con trẻ nhất thế giới, Medina tiếp tục sống một cuộc sống bình thường ở Peru. Lớn lên cô làm việc như một thư ký tại một bệnh viện và vẫn đều đặn đưa Gerardo đi học.

Medina kết hôn với một người đàn ông có tên Raul vào đầu những năm 1970 và sinh đứa con thứ 2 vào năm 1972 khi cô 39 tuổi. Cặp đôi không phải là những người giàu có và thông tin gần đây nhất có được về cuộc sống của họ là vào năm 2002, cặp vợ chồng vẫn sống cùng nhau tại một khu phố nghèo ở Chicago Chico thuộc Lima.

Có lẽ với quá nhiều sự tò mò và nhòm nhó từ người ngoài nên cho đến hiện tại, không ai biết cuộc sống của vợ chồng và cô con út của Medina như thế nào.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lina Medina , sinh con lúc 5 tuổi , chuyện lạ 4 phương