Phóng hoả nhà con nợ trong đêm rồi vào Vũng Tàu lẩn trốn
Thứ năm, 12/10/2017 15:15

Sau khi phóng hỏa 1 ngôi nhà trong đêm, Hồ Tuấn Anh ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) nhanh chóng rời khỏi hiện trường rồi vào Vũng Tàu để lẩn trốn sự truy lùng của công an.

Ngày 12/10, thông tin từ Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, CQĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Tuấn Anh về hành vi Hủy hoại tài sản.

Đối tượng Hồ Tuấn Anh tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 2h30 ngày 9/8, khi gia đình ông Nguyễn Đình Văn (SN 1954), trú tại xóm Nam Sơn, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn đang ngủ thì bất ngờ kẻ thủ ác ném bom xăng vào cửa hàng tạp hóa.

Ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi cửa hàng và căn nhà gỗ cấp 4, ước tính thiệt hại trên 200 triệu đồng. Rất may vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người.

Sự việc sau đó nhanh chóng được báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan chưc năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Nam Đàn đã phối hợp với phòng Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật Hình sự - Công an tỉnh nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng.

Tuy nhiên, do sự việc xảy ra vào đêm khuya thanh vắng, không có người qua lại, vụ cháy gần như bị xóa sạch mọi dấu vết… nên đã gây khó khăn cho quá trình điều tra.

Xét thấy đối tượng ra tay rất manh động, liều lĩnh, CQĐT Công an huyện Nam Đàn đã khởi tố vụ án hình sự, đồng thời xác lập chuyên án mang bí số 143H để điều tra làm rõ.

Sau khi tiến hành sàng lọc các nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn, công an thấy nổi lên đối tượng Hồ Tuấn Anh (SN 1984), thường gọi là Tuấn Lý, trú tại xóm Trường Cửu, xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn có nhiều biểu hiện nghi vấn nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Bằng nhiều nguồn tin khác nhau, Công an huyện Nam Đàn đã xác định được địa điểm nơi Tuấn Anh ẩn náu. Một tổ các trinh sát được cử lên đường vào TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) để truy bắt đối tượng.

Tại đây, các trinh sát đã nằm vùng hơn 1 tháng ròng để nắm rõ mọi di biến động của y.

Sau khi nắm rõ được lịch sinh hoạt và làm việc của Hồ Tuấn Anh, để tránh đánh động khiến đối tượng lẩn trốn và đảm bảo an toàn lực lượng, lợi dụng lúc y sơ hở, các trinh sát đã ập vào bắt giữ đối tượng Hồ Tuấn Anh khiến tên này không kịp trở tay.

Tại CQĐT, Hồ Tuấn Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo tên này, anh Nguyễn Đình Kiệm (SN 1988), con trai ông Nguyễn Đình Văn có nợ y số tiền 10 triệu đồng nhưng đến nhà đòi nợ, không được trả nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Tối 9/8, khi đến trước nhà ông Nguyễn Đình Văn, Tuấn Anh dùng bật lửa đốt chai thủy tinh đựng xăng rồi ném vào bên trong cửa hàng tạp hóa của gia đình ông Văn.

Sau khi gây án xong, y nhanh chóng điều khiển xe máy bỏ chạy xuống TP Vinh và dạt vào TP Vũng Tàu sinh sống.

Hiện, Công an huyện Nam Đàn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

 
Antt.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: phóng hỏa nhà con nợ trong đêm , lẩn trốn , phóng hỏa giết người