Phật dạy: Cuộc sống biết ai biết nói 'Không' với điều này đều sẽ được an nhiên tự tại, phú quý tề tựu
Thứ năm, 13/06/2019 13:21

Trong cuộc sống, những điều bình dị nhưng ý nghĩa là cần nhất chứ không phải những điều chúng ta mơ tưởng.

cuoc-song

Không đau đáu chuyện quá khứ

Cuộc sống cần hướng tâm đến mục đích tốt như một chất xúc tác đẩy chúng ta đến phía trước. Do đó dù là ai bạn cũng hãy quên đi những khổ đau lặt vặt bên đường. Cuộc đời ai cũng trải qua những quãng năm tháng nhọc nhằn ai cũng có. Nhưng có người quên đi, có người nhớ, có người bị ám ảnh. Mỗi nỗi nhớ hay sự ám ảnh sẽ làm cho nỗi đau có khuynh hướng tái hiện lại và sống lại lần thứ hai.

Có 1 câu nói đó là: "Có một số việc không cần thiết phải bận tâm, bởi lẽ chúng không thể thay đổi; có một số người không cần thiết phải cáo biệt, bởi lẽ họ chỉ là khách qua đường.

Và thường con người chúng ta lại hay tự tạo ra đau khổ cho mình bằng cách cố chấp chứ không chịu nghĩ thông thoáng và buông bỏ.

Cuộc sống này ai có thể sống mà không có lúc hối hận, thất vọng, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được việc rút ra kinh nghiệm cho mình từ trong mất mát, thất bại hay những việc sai lầm, để từ đó trưởng thành.

Do đó những chuyện đã qua, vấn vương cũng được, hối hận cũng được nhưng tuyệt đối không nên giữ chặt không buông. Và cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn và con người cũng phải sống vì hiện tại và tương lai, thời gian không chờ một ai.

Phật dạy rằng dù là ai để có được hạnh phúc trong tầm tay là hãy quên đi quá khứ của mình, tin vào hiện tại, sống với hiện tại một cách trọn vẹn thì niềm hạnh phúc dù đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa. Bởi ai cũng nên nghĩ rằng mình vẫn còn phước báu có buồng phổi tốt, có trái tim mạnh, có lục phủ ngũ tạng hoàn hảo để hít thở không khí trong lành của trời đất, để ăn, để uống.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lời phật dạy , bài học cuộc sống , cuộc sống hạnh phúc