Phá chuyên án mua bán hơn 10 nghìn tỷ hóa đơn GTGT, tịch thu 'hàng nóng'
Thứ tư, 07/02/2018 11:35

Với vỏ bọc là hàng chục công ty "ma", thuê người làm giám đốc, ổ nhóm đối tượng đã lấy đây làm bình phong để thực hiện các hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT.

Ngày 7/2, phòng An ninh điều tra (PA92), Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 8 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước.

An ninh - Hình sự - Phá chuyên án mua bán hơn 10 nghìn tỷ hóa đơn GTGT, tịch thu 'hàng nóng'

3 khẩu súng và hàng chục viên đạn công an thu giữ được của nhóm đối tượng.

Sau khi đã thu thập đủ các chứng cứ, Công an TP.Hải Phòng đã đồng loạt bắt giữ 8 đối tượng. Khám xét chỗ ở của các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 3 khẩu súng công cụ hỗ trợ và 29 viên đạn; 13 bộ con dấu của các công ty; 35 quyển hóa đơn GTGT đã và đang sử dụng; 790 triệu đồng và nhiều tài liệu, chứng từ có liên quan khác.

Cụ thể, các đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Thanh Phong (trú tại xã Tân Tiến, huyện An Dương, TP.Hải Phòng), Giám đốc công ty TNHH vận tải Duy Mạnh, trụ sở tại xã Hồng Phong, huyện An Dương; Trần Thị Ly; Nguyễn Văn Tiến; Phạm Văn Trường; Lưu Văn Hoàn (cùng trú tại xã An Hưng, huyện An Dương); Đỗ Thị Phương (trú tại xã An Hòa, huyện An Dương); Nguyễn Thị Thu Phương (trú tại xã Hồng Phong, huyện An Dương) và Phạm Thị Uyến (trú tại phường Phù Liễn, quận Kiến An, TP.Hải Phòng).

Trong số 8 đối tượng thì 4 đối tượng có vai trò chính trong việc thực hiện hành vi phạm tội là Phong, Tiến, Trường và Hoàn bị bắt tạm giam, 4 đối tượng còn lại bị cơ quan công an cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, số lượng hóa đơn GTGT các đối tượng đã mua bán trái phép với số lượng tiền hàng hóa, dịch vụ ghi khống hơn 10 nghìn tỷ đồng.

Thống kê sơ bộ 16 trong số 50 công ty “ma” của Phong tại cơ quan thuế cho thấy, đến ngày 29/1/2018, số hóa đơn GTGT xuất bán của các công ty này đã là 16.273 hóa đơn (tương ứng hơn 325 quyển hóa đơn), số tiền hàng hóa, dịch vụ ghi khống trên hóa đơn là hơn 5.600 tỷ đồng, tương ứng với số tiền thuế VAT là hơn 560 tỷ đồng.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: mua bán hơn 10 nghìn tỷ hóa đơn GTGT , hóa đơn GTGT