Những địa danh 'có một không hai' ở Quảng Trị
Thứ ba, 10/04/2018 21:40

Đến Quảng Trị, du khách không chỉ có cơ hội mua sắm giá rẻ mà còn có rất nhiều địa điểm tham quan, du lịch làm say đắm lòng người người.

Làng cổ Bích La

Những địa danh

Làng cổ Bích La. (Ảnh: Linh mục Nguyễn Văn Ngọc)

Làng cổ Bích La không chỉ nổi tiếng là nơi xuất hiện nhiều nhân tài hiếu học nhất cả nước, nơi đây còn là điểm tham quan với quần thể kiến trúc cổ xưa đặc biệt. Ngôi làng hơn 500 tuổi này vẫn còn gìn giữ được nhiều công trình có giá trị lịch sử to lớn, nhiều trò chơi dân gian còn lưu truyền tạo nên giá trị đặc sắc.

Bãi biển Cửa Tùng

Những địa danh

Bãi biển Cửa Tùng.

Bãi biển Cửa Tùng đón du khách ghé thăm với những bãi cát trắng mịn, không khí thanh bình, dịu nhẹ mang hương thơm từ hoa rừng. Hải sản ở đây rất rẻ, luôn tươi ngon, mọi người có thể mua trực tiếp từ những chiếc thuyền đánh cá vừa cập bến, sau đó mang tới nhà hàng để người ta chế biến.

Đảo Cồn Cỏ

Những địa danh

Đảo Cồn Cỏ.

Đảo xanh Cồn Cỏ là địa điểm thích hợp cho những ai thích đi du lịch bụi. Từ tháng 4 đến tháng 6 là thời gian biển rất yên, sóng đẹp cùng thời tiết lý tưởng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này.

Địa đạo Vịnh Mốc

Những địa danh

Địa đạo Vịnh Mốc (Ảnh: Trần Hoàng)

Địa đạo này là điểm du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách nước ngoài, đặc biệt là các cựu chiến binh Mỹ. Họ đến đây để hồi tưởng lại những năm tháng chinh chiến khốc liệt, đầy máu lửa và hi sinh, đồng thời chiêm ngưỡng kỳ tích độc đáo của con người Việt Nam anh dũng.

Thành cổ Quảng Trị

Những địa danh

Thành cổ Quảng Trị.

Thành cổ Quảng Trị là một chứng tích lịch sử hào hùng của dân tộc, nơi đây được biết đến là trận địa của cuộc chiến đấu 81 ngày đêm chống Mỹ ngụy. Ngày nay, mặc dù thành cổ đã được trùng tu lại nhiều nhưng vẫn giữ được nét cổ kính, uy nghiêm.

Thánh địa La Vang

Những địa danh

Thánh địa La Vang. (Ảnh: Wikipedia)

Nơi đây là thánh địa linh thiêng của các tín đồ công giáo, trải qua nhiều biến cố thăm trầm trong lịch sử nhưng nó vẫn giữ được nét cổ kính tuyệt đẹp. Màu rêu phong bám vào những bức tường nhà thờ làm du khách như một lớp màu thời gian hiện hữu. Ngày 15/8 hằng nằm là thời điểm rực rỡ nhất để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Cửa khẩu Lao Bảo

Những địa danh

Cửa khẩu Lao Bảo. (Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên)

Lao Bảo là một cửa khẩu du lịch quốc tế mới nổi tiếng gần đây. Ở đây có rất nhiều cửa hàng miễn thuế từ các nước lân cận. Nếu du khách muốn đi du lịch tới Lào qua cửa khẩu này thì cần chuẩn bị kỹ càng. Ngoài ra còn có nhiều địa điểm tham quan khác như khe Sanh, làng Vây, nhà tù nổi tiếng ở Lao Bảo, và nhiều trung tâm mua sắm hấp dẫn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Quảng Trị , du lịch Quảng Trị , điểm du lịch ở Quảng Trị