Những dấu hiệu cho thấy con bạn đúng là thần đồng
Thứ bảy, 16/03/2019 13:58

Có nhiều trẻ thể hiện sự thông minh, có tố chất tốt ngay từ khi còn nhỏ. Các bậc phụ huynh hãy chú ý tới những yếu tố sau đây để nhận biết và giúp đỡ trẻ được thành công hơn nữa trong tương lai.

1. Khả năng nhạy bén trong giao tiếp

Hầu hết trẻ em thường không thể mô tả mọi thứ một cách quá chi tiết vì hiểu biết và kinh nghiệm sống hạn chế. Tuy nhiên, các thần đồng sẽ miêu tả một cách sống động và rõ ràng hơn hẳn bạn bè cùng trang lứa về thứ mà mình đang nói đến.

2. Sự nổi bật

Trẻ dễ dàng khiến người khác nhận ra sự hiện diện của mình cho dù ở bất kỳ nơi đâu. Bé luôn trở thành trung tâm hoặc xuất hiện sáng chói không phải bởi ngoại hình mà bởi sự thông minh và lanh lợi của mình.

3. Tập trung cao độ

Trẻ em thường khó tập trung sự chú ý vào một điểm nhất định nào đó trong một thời gian dài. Tập trung cao độ trong một cuộc trò chuyện là điều chúng ta mong đợi từ người lớn, với trẻ em điều này rất khó. Nếu em bé nào có khả năng tập trung cao, tức là có sức chịu đựng và tập trung không ngừng vào một chủ đề, mà không có sự bồn chồn hay mệt mỏi về tinh thần thì bé sẽ có khả năng trở thành một đứa trẻ tài năng và trưởng thành sớm.

4. Trí nhớ tốt

Những thiên tài trẻ tuổi có thể nhớ lại những cuộc trò chuyện, cũng như những điều họ đã đọc hoặc nghe được, với độ chính xác đáng kinh ngạc. Chúng cũng có thể hiểu hầu hết vấn đề cực kỳ nhanh chóng và có thể ghi nhớ văn bản cực kỳ nhanh.

5. Dễ có mối quan hệ khi tương tác với người lớn

Thông thường, trẻ sẽ thấy việc nói chuyện lâu với người lớn là một chuyện không thú vị, đôi khi còn cảm thấy sợ, nhưng các thần đồng lại thoải mái rõ rệt khi giao tiếp với người lớn. Chúng có thể nói chuyện mạch lạc và giao tiếp bằng mắt, điều hiếm khi xuất hiện ở hầu hết trẻ em.

6. Mức độ hiểu biết sâu sắc

Bởi vì trí óc của những em bé thần đồng phát triển thanh và rất tiến bộ, chúng có thể thấu hiểu nhanh một loạt các tình huống mà không cần giải thích rõ ràng, theo cách mà ít đứa trẻ khác làm được. Những em bé thiên tài cũng hiểu ngôn ngữ hành vi bất thành văn với độ nhạy cảm cao.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Thần đồng , dạy con , dấu hiệu trẻ là thần đồng