Nhiều giáo viên bị kẻ xấu gọi điện uy hiếp, chiếm đoạt tiền?
Thứ ba, 20/08/2019 08:56

Nhiều giáo viên ở Quảng Trị trình báo bị một người đàn ông lạ mặt gọi điện thoại đến, mạo danh là lãnh đạo ngành giáo dục hoặc thanh tra tỉnh rồi uy hiếp để chiếm đoạt tiền.

Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đang xác minh thông tin liên quan vụ nhiều giáo viên trên địa bàn huyện này tố bị người đàn ông lạ mặt gọi điện đe dọa, lấy mật khẩu ngân hàng chiếm đoạt tiền.

Nhieu giao vien bi ke xau goi dien uy hiep, chiem doat tien? hinh anh 1

Nữ giáo viên trình báo bị người đàn ông lạ gọi điện thoại uy hiếp, chiếm mất 25 triệu đồng.
Ảnh: B.V.

Theo đơn trình báo, nhiều giáo viên bị một người đàn ông, mạo nhận là thanh tra tỉnh, hoặc lãnh đạo ngành giáo dục gọi điện thoại đến với nội dung đang làm việc với lãnh đạo phòng giáo dục huyện hoặc ban giám hiệu nhà trường.

Kẻ lạ mặt sau đó đe dọa, uy hiếp khiến nhiều giáo viên cung cấp mật khẩu tài khoản trực tuyến kèm mã xác nhận để chuyển tiền sang tài khoản khác.

D.T.K.O (32 tuổi, giáo viên trường Tiểu học và THCS Gio Thành) cho biết nhận được điện thoại của người đàn ông nói giọng miền Bắc vào chiều 18/8.

Người lạ mặt này xưng là Giám đốc Sở GDĐT Quảng Trị. Do nói chuyện qua điện thoại giống như đang nói chuyện với Ban giám hiệu và kế toán khiến nữ giáo viên 32 tuổi tin tưởng về việc đang điều tra tài chính của nhà trường.

Kẻ lạ mặt đe dọa đuổi việc nếu nữ giáo viên không hợp tác điều tra. Sau khoảng 30 phút bị "tra tấn" tinh thần, nữ giáo viên phải cung cấp tài khoản ngân hàng trực tuyến cùng mã xác thực cho người đàn ông lạ mặt. Nữ giáo viên sau đó nhận tin nhắn tài khoản bị trừ mất 25 triệu đồng bao gồm tiền lương và chế độ thai sản.

Đến sáng 19/8, D.T.K.O đã báo trình báo sự việc đến công an huyện Gio Linh.

Nhieu giao vien bi ke xau goi dien uy hiep, chiem doat tien? hinh anh 2

Ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gio LInh cho biết trên địa bàn
 ghi nhận 3 trường hợp giáo viên tố bị lừa chiếm đoạt tiền. Ảnh: B.V.

Tương tự, cô giáo L.T.T (48 tuổi, giáo viên trường Tiểu học Hải Thái ở xã Hải Thái, Gio Linh) cũng trình báo bị kẻ xấu lừa mất 30 triệu đồng. Người lạ mặt gọi cho cô T., xưng là thanh tra tỉnh và đang nói chuyện với hiệu trưởng nhà trường nơi cô đang công tác.

Kẻ xấu dọa sẽ yêu cầu lãnh đạo Phòng giáo dục huyện đuổi việc hoặc điều chuyển công tác khiến cô T. hoảng sợ. Làm theo yêu cầu của người đàn ông qua điện thoại, cô T. cung cấp tài khoản ngân hàng cùng mã xác thực và bị lừa.

Trước đó, người đàn ông lạ mặt gọi điện thoại cho Hiệu trưởng trường Tiểu học Hải Thái để hỏi thông tin về hiệu phó trường này. Nữ hiệu phó sau đó nhận được cuộc gọi từ người đàn ông uy hiếp phải gọi cho cô T. với nội dung thanh tra tỉnh đang làm việc để nữ giáo viên nghe lời người lạ.

Ông Nguyễn Văn Nghệ, Trưởng phòng GDĐT huyện Gio Linh, cho biết ngoài 2 giáo viên bị lừa 55 triệu đồng nói trên còn có một nữ giáo viên ở Trường THCS thị trấn Gio Linh bị chiếm đoạt 5 triệu đồng với cùng thủ đoạn.

Phòng GDĐT huyện Cam Lộ cũng ghi nhận một giáo viên trên địa bàn trình báo bị lừa mất 6 triệu đồng bằng thủ đoạn trên.

Liên quan vụ việc, Chi nhánh ngân hàng Agribank huyện Gio Linh kiểm tra trên hệ thống cho thấy số tiền 30 triệu đồng của cô T. đã được chuyển qua số tài khoản của một ngân hàng thương mại cổ phần đứng tên một người đàn ông nhưng chưa rõ tỉnh nào.

Chiều 19/8, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã có thông báo đến tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh về việc có kẻ xấu lừa đảo để các trường khuyến cáo giáo viên đề cao cảnh giác.

Nhieu giao vien bi ke xau goi dien uy hiep, chiem doat tien? hinh anh 3

Trường Tiểu học Hải Thái (xã Hải Thái) có 3 giáo viên bị kẻ xấu gọi điện thoại đến.
Ảnh: Google Maps.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Lừa đảo giáo viên , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật