Nhiều cựu sinh viên ở miền Tây vướng vòng lao lý vì… chứng chỉ giả
Thứ tư, 19/09/2018 21:48

Môi giới mua bán các chứng chỉ Anh văn, Tin học giả, nhiều cựu sinh viên ở miền Tây phải vướng vòng lao lý.

Ngày 19/9, TAND TP.Cần Thơ xử phúc thẩm đối với 3 bị cáo là cựu sinh viên của các trường đại học, cao đẳng tại TP.Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long.

Cụ thể, TAND TP.Cần Thơ đã tuyên y án sơ thẩm bị cáo Cao Thị Diễm 3 năm tù giam, các bị cáo Đặng Bá Lộc và Nguyễn Thị Thanh Phương 2 năm tù giam cùng về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ba bị cáo Diễm, Lộc, Phương tại phiên phúc thẩm.

Theo án sơ thẩm, khoảng tháng 10/2017, một trường cao đẳng ở TP.Cần Thơ tổ chức xem xét hồ sơ, đánh giá kết quả học tập để công nhận tốt nghiệp năm 2017 cho sinh viên các lớp cao đẳng khóa 2014 – 2017 ra trường.

Qua kiểm tra hồ sơ, nhà trường phát hiện có 247 sinh viên của trường nộp các chứng chỉ Ngoại ngữ, chứng chỉ Tin học ứng dụng có dấu hiệu bị làm giả nên có văn bản gửi đến cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ yêu cầu làm rõ.

Cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc, đồng thời chứng minh được hành vi môi giới mua bằng và sử dụng các chứng chỉ Anh văn, Tin học giả của Diễm, Lộc, Phương và Võ Xuân Mai, Nguyễn Bá Điền, Võ Phước Lộc.

Theo nội dung vụ việc, tháng 6/2016, do không có chứng chỉ B Anh văn nộp cho trường để xét tốt nghiệp ra trường, Diễm lên các trang mạng xã hội tìm mua chứng chỉ B Anh văn giả với giá 600.000 đồng.

Một tháng sau, Diễm nhận được chứng chỉ giả thông qua đường bưu điện. Sau đó, người bán chứng chỉ giả nhờ Diễm tìm người mua chứng chỉ giả và sẽ được hưởng hoa hồng là 400.000 đồng/chứng chỉ.

Tiếp đó, Diễm đã liên hệ với các bị cáo khác cùng môi giới mua bán các chứng chỉ An văn, Tin học giả cho các sinh viên trường cao đẳng ở TP.Cần Thơ để kiếm tiền lời, tiêu xài cá nhân.

Được biết, trước đó, cùng tội danh trên, TAND quận Ninh Kiều đã tuyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Võ Xuân Mai và Nguyễn Bá Điền mỗi bị cáo 2 năm tù giam; bị cáo Võ Phước Lộc 2 năm tù treo.

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nhiều cựu sinh viên ở miền Tây vướng vòng lao lý , chứng chỉ giả , lừa đảo