Ngọn lửa phi tang và hành trình ngày đêm triệt phá “boong ke” ma túy của đại gia Thái Bình
Thứ sáu, 08/02/2019 11:11

Luôn trang bị trong người một lưỡi lê phòng thân, Hợp sẵn sàng sử dụng ngay khi gặp những tình huống trắc trở.

Ngọn lửa phi tang và hành trình ngày đêm triệt phá “boong ke” ma túy của đại gia Thái Bình - 1

Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình.

Trinh sát bị công an nhầm thành… trộm

“Boong ke” ma túy núp bóng siêu thị của Đinh Công Hợp (SN 1984, trú tại xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) hoạt động rất tinh vi, nhưng các trinh sát thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an tỉnh Thái Bình đã kiên trì theo dõi ngày đêm, thu thập thông tin, quy luật hoạt động.

Các thông tin trinh sát báo về được ban chuyên án phân tích kỹ lưỡng, thường xuyên báo cáo thỉnh thị ý kiến của Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình. Sau khi nghe tình hình, Đại tá Trung chỉ đạo: “Đây là tụ điểm rất phức tạp, đối tượng manh động, vì vậy phải tiếp tục bám sát địa bàn, trinh sát tỉ mỉ, xây dựng kế hoạch chi tiết, đưa ra nhiều phương án. Phải lựa chọn phương án tối ưu và thời điểm thích hợp nhất, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân dân, đối tượng mới được triệt xóa”.

Chia sẻ với PV về những ngày mật phục này, Thượng tá Nguyễn Ngọc Quýnh, Trưởng phòng PC04 cho biết, các trinh sát thuộc Đội 3 và Đội 4 đã có những kỉ niệm khó quên, trong đó phải kể đến lần một tổ trinh sát đang hóa trang làm việc thì suýt bị lực lượng an ninh xã An Vũ khống chế.

“Khi tổ trinh sát đang thực hiện một số biện pháp nghiệp vụ nhằm thu thập thông tin về Đinh Công Hợp và trung tâm mua sắm Hợp Huyền, trong đó có một trinh sát đang hóa trang, mật phục tại địa điểm được phân công thì bị lực lượng an ninh xã An Vũ phát hiện. Đội an ninh yêu cầu trinh sát xuất trình giấy tờ, hỏi nguyên do giữa đêm lại “lảng vảng” quanh khu vực này. Có một số người trong đội an ninh còn kích động định lao vào khống chế trinh sát vì tưởng nhầm là trộm”, Thượng tá Quýnh cười kể lại tình hình lúc được tổ trinh sát báo cáo.

Sau một thời gian theo dõi, rạng sáng 25/7/2018, Ban chuyên án nhận thấy thời cơ triệt phá “boong ke” Đinh Công Hợp đã tới, nên quyết định phân công các mũi trinh sát bí mật áp sát nhà đối tượng, chờ hiệu lệnh đồng loạt tấn công.

Ngọn lửa phi tang và hành trình ngày đêm triệt phá “boong ke” ma túy của đại gia Thái Bình - 2

Đinh Công Hợp và Vũ Văn Hiệp khi bị bắt giữ.

Cảnh sát bị thương vì “cứu” tang vật

2h sáng 25/7/2018, nhận thấy đây là thời điểm tấn công thích hợp, các mũi trinh sát bất ngờ phá tung cánh cửa phòng Đinh Công Hợp, khống chế, bắt quả tang đối tượng đang có hành vi bán ma túy cho các đối tượng nghiện. Cuộc đột kích quá bất ngờ, đại gia quê lúa đã không kịp sử dụng lưỡi lê “phòng thân” của mình để phản kháng.

Khi các mũi trinh sát ập vào bắt giữ Hợp, đối tượng Vũ Văn Hiệp (SN 1992, trú tại Thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, là đối tượng bán ma túy thuê cho Hợp), đang ở phòng bên cạnh. Nhận thấy “ông chủ” đã bị tóm gọn, Hiệp đã dùng xăng tẩm vào số ma túy còn lại đựng trong một chiếc xô kim loại và châm lửa với ý định phi tang tang vật trong phòng tắm.

Đại úy Nguyễn Văn Hiện và Thượng úy Trần Việt Dũng thuộc tổ tấn công đã phá tung cánh cửa phòng tắm khi lửa đang cháy dữ dội. Đại úy Hiện kéo Hiệp ra, trong khi Thượng úy Dũng khóa tay, ép người đối tượng xuống đất để khống chế. Nhận thấy số ma túy đang bốc cháy trong phòng tắm, để ngăn chặn việc tiêu hủy vật chứng, Đại úy Hiện quay trở lại phòng tắm cố gắng dập lửa khiến hai chân bị bỏng nặng, phải nhập viện điều trị ngay sau đó.

Ngọn lửa phi tang và hành trình ngày đêm triệt phá “boong ke” ma túy của đại gia Thái Bình - 3

Hiện trường Hiệp tiêu hủy vật chứng và vết thương của Đại úy Hiện.

Quá trình khám xét nơi ở của Đinh Công Hợp, cơ quan điều tra thu giữ 33,3g heroin, 33,7g ma túy đá.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, với những bằng chứng phạm tội, Đinh Công Hợp đã phải cúi đầu nhận tội. Ông chủ trung tâm mua sắm Hợp Huyền khai nhận, đã bố trí hệ thống camera với 24 mắt cam và 3 màn hình để quan sát động tĩnh quanh khu nhà. Số ma túy bán hằng ngày được chia nhỏ thành từng liều và cho vào xô để sẵn cùng một can xăng. Ngoài ra, Hợp cũng dặn Vũ Văn Hiệp nếu phát hiện có nghi vấn sẽ đổ xăng đốt luôn ma túy.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã hoàn thành hồ sơ truy tố Đinh Công Hợp và Vũ Văn Hiệp tội mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 3 điều 251 Bộ luật hình sự.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tội phạm ma túy , Đại gia Thái Bình buôn ma túy , tin pháp luật