Nàng dâu bị lừa vì chi tiền tỷ chạy án cho mẹ chồng
Thứ ba, 13/03/2018 08:29

Sẵn sàng chi tiền tỷ để chạy án cho mẹ chồng từ tử hình xuống chung thân, nhưng cô con dâu đã bị lừa.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989, ở Hà Nam) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 4/2017, thông qua mối quan hệ xã hội, chị Trần Hoài T. (SN 1991, ở Lạng Sơn) và chồng quen biết Nguyễn Thanh Tùng.

Khi gặp Tùng, chị T. cho biết, có mẹ chồng là bà Trần Thị Ngọc (SN 1960, ở Lạng Sơn), phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Vụ án do Cơ quan CSĐT (PC 47), Công an Hà Nội thụ lý.

Kết quả hình ảnh cho lừa đảo

Ảnh minh họa

Chị T. cùng chồng nhờ Tùng xin giảm án cho bà Ngọc từ mức án tử hình xuống chung thân khi Tòa án xét xử.

Sau khi được chị T. đưa cho xem bản kết luận điều tra vụ án, Tùng nói có quen biết với nhiều cán bộ cấp TƯ, làm ở cơ quan pháp luật, có thể giúp chị T. chạy án cho mẹ chồng.

Anh ta đề nghị vợ chồng chị T. đưa cho mình 1 tỷ đồng để xin giảm án cho bà Ngọc. Sau đó Tùng thông báo cho vợ chồng chị T., do việc xin giảm án khó khăn nên tăng lên thành 2 tỷ đồng.

Thỏa thuận xong, vợ chồng chị T. đồng ý và đã giao tiền cho Tùng nhiều lần số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hồi 14h ngày 27/9/2017, tổ công tác phòng cảnh sát kinh tế, Công an Hà Nội bắt quả tang  Tùng đang nhận 100 triệu đồng, tại một  quán cà phê trên đường Trần Đại Nghĩa, Hà Nội để chạy xin giảm mức án cho bà Trần Thị Ngọc.

Tại CQĐT, Tùng khai, sau khi nhận hơn 1 tỷ đồng từ vợ chồng chị T., anh ta đưa 880 triệu đồng cho một người đàn ông tên Q. (khoảng 50 tuổi), làm ở VKSND TP Hà Nội để lo giảm án cho bà Ngọc.

Sau đó Tùng thay đổi lời khai, rằng không có việc đưa tiền cho người đàn ông tên Q. để lo chạy xin giảm án cho bà Ngọc. Toàn bộ số tiền trên, anh ta sử dụng ăn tiêu cá nhân hết.

Ngày 5/10/2017, CQĐT đã tiến hành xác minh tại VKSND TP Hà Nội và được biết, không có ai tên là Q. như miêu tả của Tùng.

Về phía vợ chồng chị T., đã yêu cầu Tùng phải bồi hoàn số tiền còn chiếm đoạt là hơn 1 tỷ đồng và yêu cầu xử lý Tùng theo quy định của pháp luật.

 
Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: lừa đảo , chạy án , lừa đảo tiền tỷ