Mong muốn của gia đình bị cáo Hoàng Công Lương sau buổi tuyên án vụ chạy thận ở Hòa Bình
Thứ tư, 30/01/2019 22:23

Gia đình Hoàng Công Lương chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của gia đình hiện tại là cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để anh Lương được ăn Tết này với gia đình”.

Chiều nay (30/1), sau hơn 2 tuần xét xử và nghị án, HĐXX của TAND TP.Hòa Bình đã ra tuyên án vụ Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Đối với bị cáo Hoàng Công Lương, HĐXX cho rằng bị cáo Lương là người có chuyên môn, được đào tạo kỹ thuật thận nhân tạo; có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám chữa bệnh Nội và Hồi sức cấp cứu.

Kết thúc buổi tuyên án, HĐXX tuyên  bị cáo Hoàng Công Lương lĩnh án 42 tháng tù giam.

Tòa cấp sơ thẩm nhận định: Hành vi của bị cáo Lương là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được tầm quan trọng của nước dùng chạy thận cho bệnh nhân nhưng do làm việc cẩu thả, dựa vào kinh nghiệm bản thân đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Cuối cùng, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt bị cáo Hoàng Công Lương 42 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Ngay sau khi TAND TP.Hòa Bình tuyên án đối với bị cáo Hoàng Công Lương và 6 bị cáo khác, rất đông người dân đã có mặt tại nhà riêng của bác sĩ Lương để động viên, chia sẻ với gia đình.

Người dân tập trung tại nhà riêng của bác sĩ Hoàng Công Lương để chia sẻ cùng gia đình.

Có mặt tại gia đình bác sĩ Lương, bà Nguyễn Thị Hoa (TP. Hòa Bình) cho biết: “Chiều nay tôi cũng có đến theo dõi phiên tòa xét xử vụ chạy thận làm 9 người tử vong ở Hòa Bình, sau khi nghe bản án mà TAND TP. Hòa Bình tuyên đối với bác sĩ ương, tôi cảm thấy vừa buồn vừa thương cho bác sĩ. Tôi cũng đã từng được bác sĩ Lương chữa trị, bác sĩ là một người hiền lành, nhiệt tình, chu đáo và rất hiểu cho những người bệnh. Tôi tới đây để động viên bác sĩ và gia đình, hy vọng gia đình sẽ vượt qua được thời gian này”.

Một vài người khác lại cho rằng mức án mà TAND TP. Hòa Bình đưa ra là hơi nặng đối với trường hợp của bác sĩ Hoàng Công Lương bởi tại phiên tòa, VKS đã đưa ra nhiều tình tiết giảm nhẹ, đây cũng không phải là lỗi trực tiếp của bác sĩ Lương. Hơn nữa, về phía gia đình nạn nhân cũng đã làm đơn để xin miễn tội hoặc giảm nhẹ nếu bị xử phạt thế nhưng kết quả bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn phải lĩnh án 42 tháng tù giam.

Đại diện gia đình bác sĩ Lương tâm sự: “Chúng tôi rất cảm ơn mọi người đã dành thời gian đến với gia đình. Dù sao thì tòa án cũng đã đưa ra kết luận anh Lương phải lĩnh 42 tháng tù giam, chưa bàn đến việc đã chính xác hay chưa nhưng mong muốn lớn nhất của gia đình hiện tại là cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để anh Lương được ăn Tết này với gia đình”.

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Hoàng Công Lương , bác sĩ Hoàng Công Lương lĩnh 42 tháng tù , vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong