Mẹ nghe lời 'lang băm', tự nhịn đói và không cho con bú khiến con chết thương tâm
Chủ nhật, 08/04/2018 09:58

Chỉ vì nghe theo lời "lang băm", người mẹ này đã bắt đứa con sơ sinh nhịn đói suốt một thời gian dài để chữa bệnh, khiến em bé qua đời thương tâm.

Vào ngày 5/4 vừa qua, bà Marilyn Bodnar, 62 tuổi ở Sydney, đã phải chịu án 14 tháng tù giam vì khuyên một bà mẹ bỉm sữa bỏ đói đứa con 8 tháng tuổi để chữa bệnh Eczema (bệnh chàm) cho cậu bé.

Trước đó, vào năm 2015, bà Marilyn đã khuyên một người mẹ rằng, để chữa bệnh Eczema cho cậu con trai 8 tháng tuổi Tony, cô cần ngừng sử dụng các biện pháp chữa trị truyền thống về bệnh ngoài da. Thay vào đó bà mẹ bỉm sữa này được “mách nước” là áp dụng chế độ ăn đồ tươi sống, chỉ ăn rau sống, trái cây và các loại hạt và chỉ uống nước để giúp chữa bệnh cho đứa bé. Bà Marilyn lập luận rằng chính chế độ ăn uống của người mẹ đã khiến đứa trẻ phát triển bệnh.

Sau khi bắt đầu quá trình ăn kiêng được một khoảng thời gian, đến ngày 10/4/2015, cả bà mẹ và Tony đều đã sụt cân. Nhưng bà Marilyn nói rằng cậu bé vẫn còn béo và vẫn phải tiếp tục giảm cân. Bà Marilyn lại khuyên người mẹ nên ngừng cho con bú.

Đỉnh điểm của vụ việc là vào ngày 21/5/2015, khi Tony gần như kiệt sức, và mẹ cậu bé cho rằng cậu cần được ăn cái gì đó. Lúc này, bà “lang băm” Marilyn mới nói nên cho cậu bé uống một chút sữa dê, nhưng Tony đều nôn hết ra dù sữa có được pha loãng đi chăng nữa. Tưởng rằng vị “bác sĩ tài ba” kia sẽ khuyên nhủ điều gì có ích nhưng trái lại, bà ta cho rằng nôn ra là tốt vì sẽ thải ra hết “chất độc gây ra bệnh Eczema”.

me nghe loi

Bà Marilyn Bodnar xuất hiện tại tòa hôm 5/4 vừa qua.

Sau 6 tuần ăn kiêng, cậu bé 8 tháng tuổi đã được đưa tới bệnh viện trong tình trạng sốt cao, người mềm nhũn, xanh xao, mất nước, chân tay co quắp, mắt hõm vào trong. Cậu bé bị sụt từ 8kg xuống còn 6.5kg. Các bác sĩ cho biết, nếu Tony được đưa vào bệnh viện chậm chỉ 1-2 ngày thì cậu bé sẽ không còn cơ hội sống sót.

Thẩm phán Peter Berman cho biết thêm: “Các chuyên gia y học vẫn cần theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe của cậu bé trong vòng vài năm tới để xác định chắc chắn rằng Tony không bị chậm phát triển do hậu quả của việc chữa trị này hay không”.

Tại tòa án ,bà Marilyn Bodnar đã nhận tội và nói việc mình đã làm rất nghiêm trọng vì đã đưa ra lời khuyên sai lầm trong suốt 3 tháng liền, đồng thời cũng không theo dõi tình hình sức khỏe của cậu bé trong thời gian này.

Đáng chú ý rằng, trước đó vào năm 1988, bà Marilyn cũng đã bị buộc tội giết người do khuyên một người phụ nữ chỉ uống nước trong vòng 63 ngày, kết quả là người này đã qua đời vì chính lời khuyên đó. Nhưng cuối cùng tòa vẫn tuyên bố trắng án vì bà Marilyn cho rằng mình chỉ giúp đỡ nạn nhân với tư cách là bạn bè chứ không phải là bệnh nhân.

Kết thúc phiên tòa, nữ “lang băm” bị tuyên án 14 tháng tù giam và không được ân xá. Mẹ của cậu bé kia cũng phải chịu một mức án 14 tháng tù nhưng các cáo trạng sau này đã được bãi bỏ.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Mẹ nhịn đói và không cho con bú , mẹ làm chết con , mẹ giết con vì nghe lời lang băm