Malaysia từ chối đề nghị thả Đoàn Thị Hương
Thứ năm, 14/03/2019 14:45

Các công tố viên Malaysia đã từ chối đề nghị thả công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương trong nghi án Kim Jong Nam bị sát hại, Reuters đưa tin.

Đoàn Thị Hương bị áp giải đến tòa Malaysia ngày 14.3

Sáng 14.3, Đoàn Thị Hương có mặt tại tòa án Malaysia để tiếp tục phiên xét xử, sau khi tòa tạm hoãn và tuyên bố thả tự do cho nữ công dân Indonesia Siti Aisyah hôm 11.3. Reuters đưa tin các công tố viên Malaysia hôm nay đã từ chối đề nghị thả Đoàn Thị Hương từ phía Việt Nam.

Sau khi công tố viên thông báo quyết định thả Aisyah, Hương nói với các nhà báo thông qua một phiên dịch viên tại tòa rằng cô cảm thấy “sợ hãi” về tình huống hiện tại của mình.

“Hiện giờ tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với tôi. Tôi vô tội, làm ơn cầu nguyện cho tôi”, Hương nói.

Luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Poh Teik, nói rằng đây là quyết định “không công bằng” với thân chủ của mình.

“Quyết định này là sai lầm và không phản ánh đúng hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi. Quyết định này không mang lại niềm tin vào hệ thống tư pháp hình sự”, Teik nói, theo tờ Malay Mail.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc có liên quan đến vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bằng chất độc VX tại sân bay Kuala Lumpur tháng 2.2017.

Trước đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Ngoại trưởng Malaysia Saifuddin Abdullah hôm 12.3 đề nghị Malaysia bảo đảm xét xử công bằng, trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long cũng gửi thư cho Tổng Chưởng lý Malaysia Tommy Thomas đề nghị xem xét trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Đoàn Thị Hương , Vụ Kim Jong Nam bị ám sát , Đoàn Thị Hương không được thả